Thông tin: Cẩn Thận Khi Đi Cầu Thang: Bế Con Xuống Cầu Thang, Bố Vấp Ngã Khiến Bé Trai Tử Vong

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support15, 28/12/2018.

  1. support15

    support15 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    15/8/2017
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    (lamchame.vn) - Một câu chuyện đau lòng xảy ra mới đây ở Puerto Andratx, Tây Ban Nha khi người đàn ông 38 tuổi đang bế con trai 4 tháng tuổi xuống cầu thang thì bị vấp ngã.

    Lúc đó, em bé văng ra khỏi vòng tay cha và rơi xuống đất, trong khi mẹ mé không có nhà khi vụ việc xảy ra. Ngay lập tức, người cha đưa con trai đến bệnh viện và chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, do quá nhiều vết thương nghiêm trọng trên người, em bé đã tử vong. Cả gia đình vẫn đang sốc trước thảm kịch và đang được điều trị tâm lý.

    [​IMG]


    Các bác sĩ cho biết do hộp sọ chưa hoàn thiện nên phần đầu bé rất mong manh, dễ tổn thương. Trong khi đó, Tiến sĩ Kyran Quinlan, bác sĩ nhi khoa ở Chicago và chủ tịch Ủy ban Phòng chống chấn thương của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho biết bé sơ sinh cũng rất năng động, 50% trẻ dưới 1 tuổi phải vào viện cấp cứu do té ngã.

    Ngoài việc đội mũ bảo hộ khi ở nhà, cha mẹ hãy tìm hiểu những rủi ro có thể xảy đến với con nhỏ để ngăn ngừa tai nạn không đáng xảy ra với con mình.

    Cẩn thận khi đi cầu thang

    Khi phụ huynh vấp ngã khi đang bé bé lên, xuống cầu thang, thông thường trẻ sơ sinh sẽ bị tổn thương nhiều hơn người lớn. Đa số các trường hợp trẻ sẽ bị chấn thương đầu và cổ trước tiên. Nguyên nhân chủ yếu gây té ngã là do người lớn chủ quan, vừa bế em bé bằng một tay và mang một thứ khác trong tay kia như nghe điện thoại, cầm giỏ quần áo đi giặt...

    Nếu có thể, phụ huynh đừng bế em bé lên, xuống cầu thang khi không cần thiết. Tốt hơn hết là để bé sơ sinh ở những vị trí an toàn như cũi, nệm và bạn chạy xuống dưới lấy đồ vài giây rồi lên lại.

    Đừng mang dép, vớ hoặc giày cao gót khi đi trong nhà, tốt hơn là đi chân trần khi lên xuống cầu thang.

    Đừng để em bé trên ghế sofa

    Gần đây, rất nhiều camera gia đình ghi lại cảnh em bé lăn ra khỏi giường hoặc ghế sofa và té ngã xuống đất. Ngay cả trẻ sơ sinh cũng rất thích vận động trong những ngày mới chào đời như vặn vẹo, cong lưng, cũng đủ gây tai nạn. Rất may, vì khoảng cách từ ghế đến sàn nhà khá ngắn nên những tai nạn dạng này thường không dẫn đến chấn thương nghiêm trọng.

    Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, đừng để em bé nằm trên giường, ghế sofa hoặc bất kỳ bề mặt cao nào mà không có sự giám sát liên tục của người lớn. Nếu muốn đặt bé nằm dưới đất, hãy sử dụng một tấm thảm sơ sinh.

    Đừng dùng ghế xe máy ở ngoài

    Cha mẹ không nên dùng ghế chở xe máy, ghế xe hơi để đặt trẻ lên khi không đi xe. Điều này rất nguy hiểm vì bé có thể cố gắng ngọ nguậy để thoát ra dẫn đến chấn thương.

    [​IMG]


    Khi thay đồ hãy để mắt thật kỹ

    Chỉ mất vài giây để một đứa trẻ dưới 1 tuổi lăn khỏi chiếc bàn bạn đặt con vào để tay tã và ngã xuống sàn. Mặc dù hậu quả của tai nạn này khó tử vong nhưng có thể khiến con gãy tay, chân. Do đó, khi thay tã cho bé, hãy:

    -Chuẩn bị mọi thứ bạn cần trước khi thay tã cho bé. Nếu bạn quên một cái gì đó, hãy bé con theo để lấy (nếu thứ cần ở trên lầu, hãy đặt con vào cũi).

    -Cho bé nằm trên tấm đệm sơ sinh đặt trên sàn thay vì nằm giường khi con biết lật, bò.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support15
    Đang tải...


Chia sẻ trang này