Khác: Cẩn thận khi đi siêu âm ở Bác sỹ Cường ở Tràng Thi

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Nga Bống, 12/1/2007.

  1. Nga Bống

    Nga Bống Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/3/2006
    Bài viết:
    2,376
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    773

    Mình tạo 1 topíc này ở đây mong các bà mẹ đang mang thai như bạn mình sẽ cẩn thận hơn trong việc tới chỗ bác sỹ cường ở Tràng Thi siêu âm.

    Bạn mình tới đó siêu âm, bác sỹ cường phán thai của bạn mình rất tệ: tràng hoa quấn cổ, não bị dãn 9mm...

    Bạn mình và cả gia đình đã bị sốc và lo lắng như thế nào khi bị phán như thế. Sau đó bạn mình đã vào Việt Pháp kiểm tra thì tình hình hoàn toàn khác, thai nhi hoàn toàn bình thường, nước ối có ít hơn so với bình thường 1 chút nhưng ko đáng kể.

    Vậy đấy, không riêng gì người bạn này của mình, mà 1 bạn khác của mình trước có bầu đứa lớn bằng Bống nhà mình tới đó siêu âm cũng đã bị phán là con còi, não có vấn đề, thai bị suy dinh dưỡng, vậy mà 3 tuần sau bạn mình sinh con được 3,4kg. Đứa nhỏ đó khác hoàn toàn với những phán quyết của bác sỹ này. Là bác sỹ tâm đức và tay nghề luôn được đặt hàng đầu. Vậy mà ko hiểu sao, vì quá kiêu căng hợm hĩnh về trình độ của mình hay như thế nào đó mà con người này luôn cho mình cái quyền "nói to'' với tất cả những sản phụ đến khám. Thật kỳ lạ.

    Mình rất mong các mẹ đang có bầu nên xem xét thông tin về các bác sỹ mình đinh tới để siêu âm.

    Trong số các bác sỹ thì mình thấy bác sỹ Thực ở Viện Lão khoa là ổn hơn cả. bác sỹ này vừa nhẹ nhàng và luôn làm cho mọi người khi bước vào siêu âm luôn có được tinh thần thỏai mái, đấy là chưa nó đến chuyện tay nghề, trình độ.

    1 vài lời chia sẻ cùng mọi người.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nga Bống
    Đang tải...


  2. BiBo

    BiBo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/1/2005
    Bài viết:
    875
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Có phải thằng cha Cường làm ở C k???Hồi tui sinh 2 thằng lão ấy cũng siêu âm cho tui trong bệnh viện lúc tui đi sinh lão bảo con tui bé tí: 1 thằng chỉ 2,2 kg còn thằng kia thì k đo đc:twisted: Hic tui lo gần chít, may quá sinh ra thằng lớn 2,4kg thằng bé 2,5kg và cũng chẳng phải nằm lồng ấp!!!Hic luc mình siêu âm lão nói làm mình sợ quá! Hôm sinh xong nằm ở phòng hậu sản, lão ấy dẫn mấy đứa thực tập vào rồi bắt mấy bà sản phụ nằm ra để lão ấy khám rùi giảng cho mấy đứa thực tập, may k có mình:rolleyes: !Vấn đề là chả có gì nhưng mà láo ấy ăn nói cực kỳ thô lỗ: nào là anh em mình bị mấy con mụ già lừa, lúc đó lão ấy giảng về vấn đề TT và trứng, rùi cả chỗ kín của ng ta lão cũng mang ra nói:twisted: Lão đi ra cả phòng chửi:twisted:
    Nói túm lại là thằng cha này cực kỳ mất dạy!!!!!!! Chả biết tay nghề đến đâu, mình chỉ có bị đúng lần đó thui nhưng mà mẹ Bống nhắc lại giận sôi:twisted:
     
  3. puppyken

    puppyken thành viên hội Rắn

    Tham gia:
    12/7/2006
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Mình cũng đến siêu âm ở Bs Cường 1 lần lúc 21t nói chung là bác sĩ hơi "đanh đá". có chị siêu âm trước lúc 32t bị BS mắng cho té tát vì :chửa to thế thì phải đi khám chứ siêu âm làm gì... BS làm mình hơi căng thẳng. BS đã tu nghiệp ở pháp về, có trình độ và tiếng tăm nên có lẽ vì thế mà bs hơi kiêu thì phải.
     
  4. Trần Ngọc Gia Khanh

    Trần Ngọc Gia Khanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2006
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    203
    Điểm thành tích:
    43
    Nhà này cũng tín nhiệm BS Thực đấy. cũng SA ông Cường 1 lần, con bé bị ấn mạnh tay quá cứ đạp ầm ầm.
     
  5. Nga Bống

    Nga Bống Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/3/2006
    Bài viết:
    2,376
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    773
    Pháp gì cái loại bác sỹ này. Lẽ ra "thằng" này chỉ đáng đi du học ở Pháp ... Vân :D :D :D.

    Hôm trước nghe bạn mình nói xong mà mình tức không chịu được, giấy tờ vẫn còn, mình bảo kiện chết cha nó đi, mất dậy không chịu được.

    Nói thật chứ đấy là mọi người hiền, tính tớ ba máu sáu cơn, nói thế tớ sẽ nói thẳng mặt cho biết, cần quái gì cái loại bác sỹ đấy. Vừa thất đức mà lại vừa quái vật. Bó tay. Vậy mà không hiểu sao bao nhiêu bác vẫn cứ đến với nó. Thế mới lạ.

    Tớ bức xúc ko chịu được, mặc dù chỉ là vấn đề của bạn tớ, nhưng thực sự loại bác sỹ như "thằng" này ko đáng tôn trọng. Nghĩ mà cú thay bạn.
     
  6. Songthương113

    Songthương113 Banned

    Tham gia:
    12/4/2006
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Chết chết, may quá em mới biết có mang hỏi mấy người quen thấy giới thiệu đến bác sỹ Cường ở Tràng Thi, hình như bây giờ chuyển về Điện Biên Phủ, vợ chồng em đang định chiều nay đến đấy khám xem thế nào . Hic!! Các chị có chỗ nào khám tốt chỉ em với, em lo quá! Lần đầu mang bầu cái gì cũng thấy lo .
     
  7. M&M

    M&M Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/10/2006
    Bài viết:
    766
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    83
    Hồi mình có bầu 4 tháng đi siêu âm đen trắng ở bác sĩ Thực, Viện lão khoa Việt Nam. Chỉ là siêu âm đen trắng thôi nhưng rất chuẩn. Mỗi tội rất đông bệnh nhân. Hôm đó là thứ 7, mình phải đến đăng ký từ 7h sáng, rồi về làm một giấc, đến gần 10h ra thì đến lượt siêu âm.

    Đến khi sắp sinh mình đi siêu âm 3 chiều ở đường Nguyễn Thái Học để xem có bị tràng hoa quấn cổ không, hơn nữa hai vc rất tò mò về con. Không biết có phải là phòng khám dịch vụ của viện Saint Paul không. Nó nằm vuông góc với đường Chu Văn An. Ở đó siêu âm rất cẩn thận, thái độ phục vụ tận tình. Mình nhớ là con mình cứ lấy tay che mặt nên không chụp được mặt để bố mẹ làm kỷ niệm, bác sỹ bảo mình ra ngoài đi lại một lúc rồi vào siêu âm lại, nhưng vẫn không được. Thế là bs viết giấy hẹn để hôm sau chụp lại không phải mất tiền lần nữa.
     
  8. Songthương113

    Songthương113 Banned

    Tham gia:
    12/4/2006
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Thế à, vui nhỉ! Cảm ơn mẹ M&M nhé! Mình sẽ lưu địa chỉ này lại để đến khám xem sao
     
  9. meomeo04

    meomeo04 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/9/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng muốn cảnh báo các mẹ sắp sinh khi đi siêu âm. Cách đây 2 ngày, mình đi khám thai ở Việt Nhật để được đẻ ở đó . BS yêu cầu đi sang 103-105 Đường Giải Phóng để siêu âm 4D (phòng khám Bình Minh), mặc dù mình đã có kq siêu âm 4D trước đó tại 21 Phan Chu Trinh . Cô BS tên là Vân ở phòng khám Bình Minh (103-105 đường Giải Phóng) làm siêu âm cho mình và kết luận em bé của mình bị giãn não thất bên (kích thước 9,3mm). Kq siêu âm làm vợ chồng mình bàng hoàng vì nếu bị giãn não thất thì tiên lượng rất xấu, phải theo dõi thêm một thời gian để q/định có nên giữ thai hay không (em bé của mình lúc này đã được 26tuần).
    Ngày hôm sau, khi đã bình tĩnh lại một chút thì chồng mình nghỉ làm đưa mình rong ruổi đến các phòng siêu âm 4D khác để kiểm tra lại. Tất cả các phòng khám khác đều khẳng định não thất của em bé hoàn toàn bình thường với kq tương đối giống nhau (kích thước 5,3 - 5,4mm). Quan trọng là bằng mắt thường mình cũng có thể có sự so sánh giữa các hình ảnh siêu âm . Vì hình ảnh của phòng khám Bình Minh quá mờ nên không hiện rõ các ranh giới bên trong não nên cô BS Vân đã đo trùm ra cả các phần bên ngoài não thất, gây nên kq vô cùng thiếu chính xác và thiếu trách nhiệm trên
    Sau khi làm siêu âm lại và có kết quả tốt, vợ chồng mình vui như có lại em bé lần thứ 2. Tuy nhiên vẫn vô cùng bức xúc . Nghe nói có những gia đình phải q/định bỏ thai khi đã được hơn 8tháng . Vì vậy, mình muốn các mẹ trên diễn đàn này và những người quen gặp phải hoàn cảnh như thế này thì ngoài việc cảnh báo cho mọi người biết nên contact với các phương tiện thông tin đại chúng để có tiếng nói có trọng lượng hơn . Mình muốn dỡ biển hiệu của cái bọn vô lương tâm ấy quá đi mất
     
  10. cthanh142

    cthanh142 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/3/2007
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Mình cũng đang có em bé thứ 2, các mẹ có biết địa chỉ nào siêu âm tin tưởng thì mách cho mình với
     
  11. Hai Anh

    Hai Anh 0904173789

    Tham gia:
    27/7/2005
    Bài viết:
    8,992
    Đã được thích:
    736
    Điểm thành tích:
    823
    Chúc mừng em nhé, lên xe hoa chả thông báo nhỉ ???? Đã béo lên tẹo nào chưa em ?
    Vụ SA chị hồi trước toàn làm ở 50C Tràng Thi hoặc viện C. May ko gặp "lão Cường" bao giờ. Chỗ bác Thực thì xếp hàng 3 lần, ko đủ kiên trì chờ đến cuối cùng nên toàn bỏ dở.
     
  12. mama

    mama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/4/2006
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các bạn!

    Mình đã đọc các bài viết về bsỹ Cường của mọi người viết và xin có một đôi lời chia sẻ.
    Bản thân mình được 1 bsỹ của C gthiệu và đã từng SA bsỹ Cường. Theo mình thì bsỹ C rất có uy tín trong việc chuẩn đoán các dị tật của thai nhi. Các lần SA màu cũng nhằm mục đích phát hiện các bất thường của thai nhi, do vậy bsỹ có trách nhiệm phải thông báo trung thực các kết quả nhận thấy. Tuy nhiên thai nhi đang trong quá trình phát triển nên có nhiều trường hợp SA 1,2 lần thấy có vấn đề nhưng sau lại ok, như vậy thì mừng quá rồi. Một số trường hợp khác cần phải được tiếp tục theo dõi cho trẻ sau đó để có thể phòng, tránh(khi dùng thuốc) hoặc can thiệp kịp thời (phẫu thuật).
    Trong lúc mang thai, ai cũng lo cho đứa con của mình. VIệc bsy tbáo kquả có thể ảnh hưởng tlý đến bà mẹ nhưng nếu không may con thực sự có vấn đề thì việc mẹ là người chủ động, nắm rõ tình hình skhoẻ của con cũng vô cùng quan trọng.
    Còn chị của bạn mình thì kể là khi mang thai tháng thứ 7 có sự cố nên đã có chỉ định cắt tử cung nhưng đã được bsỹ C theo dõi và không phải cắt đấy, khi đó chị ấy còn trẻ và mới sinh 1 con.

    Do vậy, các mẹ cần biết chắc rằng, mục đích của việc đi SA là gì thì sẽ tự cân bằng được tâm lý.
    Chúc các mẹ và các bé luôn khoẻ mạnh.
    Trên đây là ý kiến của mình, mình không có ý định phủ nhận những ý kiến của các mẹ khác đâu, rất mong được thông cảm.
     
  13. Mẹ Bưu

    Mẹ Bưu Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/2/2006
    Bài viết:
    1,597
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    38
    chị được bao nhiêu tuần rồi ạ, em siêu âm ở chỗ dốc phụ sản , bác sĩ Vĩ (em ko nhớ rõ địa chỉ, chỉ nhớ đối diện hiệu thuốc số 8)cũng rất ok ạ, bác sĩ nhẹ nhàng , mà cái chính đã tu nghiệp bên kia về và máy móc hiện đại nhất hiệ nay đấy ạ.theo em cảm nhận thế và cũng méc vài người đến đây đều cảm thấy ok rồi ạ, chị thử tham khảo nhé?
     
  14. Me DiemNgoc

    Me DiemNgoc Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/1/2007
    Bài viết:
    5,792
    Đã được thích:
    926
    Điểm thành tích:
    823
    Nghe các mẹ nói em toát cả mồ hôi , em cũng đang có bầu cũng thấy lo lắng lên có đi SA nhiều lần , theo bác sĩ nói thì không có vấn đề gì cả nhưng khi tính tuần thai thì hầu như mỗi nơi nói một kiểu còn lúc dự kiến ngày sinh thì lại khớp nhau , chẳng biết đằng nào mà lần đau hêát cả đầu nhưng em bé thì đạp rất mạnh , mỗi khi thấy bé đạp em thấy rất vui và hồi hộp + hạnh phuc nữa , mong sao nhanh đến ngày bé chào đời
     
  15. muahoasua

    muahoasua Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/10/2006
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ thân mến, bs Cường dạo này mở 1 phòng SA ở 12 Tôn Thất Thiêp, đoạn 12 Điện Biên Phủ, vì phòng SA mới nên rất nhẹ nhàng, chứ ko như trước đâu các mẹ ạ.
     
    huongvan thích bài này.
  16. nt_go_dep

    nt_go_dep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/12/2006
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Nhà em cũng rất tín nhiệm BS Thực, BS khám khá chuẩn, giới tính thì fải nói là rất chuẩn, tính tình thoải mái hài hước, để tránh phải chờ thì các mẹ nên gọi điện đăng ký trước rồi khoảng 2 tiếng sau đến là đc SA luộn Em có điện thoại của BS Thực, bác nào cần thì thử nhé, 0913300693

    Ah trước em cũng theo dõi thai thường xuyên ở BS Viên trên đường Trg Chinh, đoạn gần đối diện cây xăng, số nhà bao nhiêu e ko nhớ rõ, BS trước làm ở VIện Phụ sản HN, em thấy bà ấy rất trách nhiệm, các phg tiện thì ko mấy hiện đại nhưng giá rẻ (30K/lần cả khám cả SA) và quan trọng là em thấy chuẩn và có trách nhiệm, đạo đức (đấy là e nghiệm trường hợp của e). :goodman:
     
    Em_Yeu thích bài này.
  17. Melody

    Melody Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2007
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ!
    Em cũng mới bít đến thảo luận này ngày hôm nay. Vì em cũng vừa mới bít mình có bầu hôm qua. Em thử bằng Quickstick. Em mang thai lần đầu nên không có 1 tẹo kinh nghiệm nào. Em cũng đang muốn tìm 1 địa chỉ tin cậy để đi khám thai. Vì em cũng chưa khám thai lần nào. Các mẹ có kinh nghiệm đầy mình rùi thì chỉ cho em 1 địa chỉ để khám thai với. Ông xã còn đang bảo em đến Việt Nhật đăng ký. Có được không hả các mẹ? Giúp em với nhé! Cám ơn các mẹ nhiều!
     
  18. aimitakam

    aimitakam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/12/2006
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    18
    nói đến BS Cường thì mình cũng có rất nhiều chuyện để nói về BS này. Có bầu 6 tháng mình đã phải vào viện nằm điều trị vì ối quá ít so với quy định, nằm đúng phòng của ông Cường điều trị. Đến bây giờ nghĩ lại mình vẫn thấy kinh hoàng, ông ý là một người rất nóng tính, đồng bóng như đàn bà vậy, ông ý chửi ngoa lắm. Bọn mình nằm viện vào lúc thời tiết khoảng 39oC, lại thêm 2 bà bầu to tướng nằm 1 giường ( loại 1m1 ) nằm đổi đầu nhau, bật nhiều quạt thì ông ý vào bắt tắt bớt quạt đi, ban ngày mặc váy của viện ( áo dài tay, vừa dầy vừa to ) nóng ơi là nóng, đến tối cởi ra mặc váy áo của mình, ông ý phát hiện ra thì chửi không tiếc lời.

    Đến khi mình được 7 tháng, ông ý siêu âm và nói " suy thai rồi, mổ cấp cứu, nuôi được thì nuôi, không thì phải chịu ", mình choáng kinh khủng khiếp. Mình không nghĩ 1 BS giỏi mà lại có những lời nói như thế. Cuối cùng mình mổ cấp cứu, giờ con gái mình đã hơn 2 tuổi rưỡi rồi
     
    huongvan thích bài này.
  19. Mẹ Bi xinh

    Mẹ Bi xinh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2007
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Lại nói đến BS Cường:
    Hồi bầu tháng thứ 7 mình bị nghi là đa ối, ra chỗ BS Cường Tràng Thi siêu âm. BS nói mình bị thai đa ối, nói rằng mai chị phải vào viện C xét nghiệm máu ngay, nếu chị bị tiểu đường thì vẫn còn may, còn ko thì...thật đau lòng . Mình nghe muốn rớt nước mắt, may mà kìm lại được để rồi về đến nhà khóc nức nở bao nhiêu ngày. Cho đến khi đi siêu âm lại ở chỗ BS Thực. Nhẹ cả người. Trẻ lại mấy tuổi ấy  Cũng có thể thời điểm mình siêu âm chỗ BS Cường, lượng nước ối đang nhiều. Nhưng thái độ phục vụ bệnh nhân của BS thì quả là có vấn đề, luôn làm bệnh nhân căng thẳng, lo lắng.
    Mình nghĩ các mẹ đang có bầu nên đi siêu âm chỗ BS Thực Viện Lão khoa.
     
    Sửa lần cuối: 30/3/2007
    Em_Yeuhuongvan thích.
  20. Mecuanghe

    Mecuanghe Banned

    Tham gia:
    31/3/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    các mẹ này,em mới đi siêu âm của bác sĩ Vĩ ở dốc phụ sản.em thấy phòng khám ở đó máy móc rất tốt,bác sĩ cũng nhiệt tình(ông này mới tu nghiệp bên mĩ về).em siêu âm là con gái ạ,em bé nhà em mới được có 14t4n.các cụ thì máu con trai lắm,có khi nào nhầm không hả các mẹ
     
    huongvan thích bài này.

Chia sẻ trang này