Cần trang bị cho con những đức tính nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi vangiang797, 11/11/2004.

  1. vangiang797

    vangiang797 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chính khi con cái còn nhỏ như thời mẫu giáo này chúng ta cần trang bị cho chúng những tính cách, những tính cách này sẽ dần hình thành và sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai sau này của chúng.
    Các bạn chắc là cũng đã biết rồi, khi đứa trẻ còn chưa biết nhiều lắm về cái khái niệm "đời" tức là tâm hồn của chúng như một tờ giấy trắng, và những tác động của gia đình, bạn bè, thầy cô chính là những nét bút viết lên trang giấy ấy. Vì vậy trang giấy sẽ phản ảnh toàn bộ những gì chúng ta tạo cho chúng từ những lúc này cho đến khi chúng trưởng thành . Trong những yếu tố Giang nói lên thì gia đình là nhân tố quan trọng nhất, phản ảnh qua sự dụi dàng của mẹ và sự chăm lo của cha.
    Là cha mẹ thì chúng ta cần phải có những tác động như thế nào đây để con mình được hoàn thiện ngay từ những lúc tập nói đây ?
    Giang và các bạn cùng nhau bàn luận nhé !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vangiang797
    Đang tải...


  2. concòbébé

    concòbébé Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/10/2004
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mình nghĩ trước tiên đó là cha mẹ phải cư xử dịu dàng, vị tha để con nhìn đó, nó thấm, nó hiểu và nó noi theo sau này . Đừng tưởng bé nhỏ bé không biết gì, nếu mẹ hay giận dữ quát tháo đánh đòn bé thì lớn lên bé sẽ trở nên cộc cằn thô lổ ăn hiếp bạn ,....

    Vậy đó nhưng đôi khi khó kiềm chế lắm, đọc bài Mẹ khùng lên vì con của Hoa Mai mà cảm thông cho bạn ấy lắm . :)
     
  3. vangiang797

    vangiang797 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2004
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đúng rồi các bạn à ! cha mẹ thì phải biết cách làm cho con mình tự hoàn thiện ngay từ những lúc còn trẻ thơ . thế nhưng việc khó làm nhất của bậc cha mẹ là không biết cách làm sao để những đứa con thơ tự vận động cả trong suy nghĩ lẫn thao tác mà không cảm thấy bị ràng buộc . điều này rất quan trọng vì nó giúp các bậc cha mẹ giáo dục con cái một cách rất thành công. Một điều quan trọng là chúng ta nên hiểu tâm lý của những đứa trẻ để đưa ra những quyết định đúng đắn .
    Như bạn Concòbébé nói thì chỉ đúng một phần thôi. chúng ta nên dịu dàng, vị tha để nó thấm thì đúng . nhưng không có nghĩa là nuông chiều một cách quá mức . và ngay khi chúng có những khuyết điểm thì cần phải có những phối hợp để chúng không cảm thấy lẻ loi trong suy nghĩ mà anh hưởng đến tâm lý phát triển sau này .
     

Chia sẻ trang này