Cần giúp: Cần tư vấn về phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MrPhong1503, 23/11/2014.

  1. MrPhong1503

    MrPhong1503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/11/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹ tôi năm nay 46 tuổi được xác định thoái hóa đôt sống cổ, thường hay bị đau, nhức, mỏi từ gáy xuống cánh tay phải thường xuyên. Bệnh thường nặng khi thời tiết thay đổi hoặc khi sức khỏe không được tốt. Đã khám nhiều bệnh viện, dùng nhiều loại thuốc điều trị nhưng không khỏi.
    Nay tôi muốn đưa mẹ tôi đi tập vật lý trị liệu, vì tôi nghe phương pháp vật lý trị liệu dùng điều trị xương khớp rất tốt? Có mẹ nào đã từng đi tập vật lý trị liệu rồi chưa ạ? Cho tôi vài lời khuyên về công dụng của nó? Nó có phù hợp với bệnh của mẹ tôi không ạ? Và nếu phù hợp thì tôi nên đưa mẹ tôi đi khám ở đâu? Hoặc trung tâm nào uy tín để tôi có thể có những lời tư vấn tốt nhất? Tôi ở tp.HCM. Cảm ơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MrPhong1503
    Đang tải...


  2. khieuvuhanoi

    khieuvuhanoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/11/2014
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Cần tư vấn về phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ!

    Bạn nên đọc bài này, do mình sưu tầm trên internet nhé, chịu khó tìm trước khi hỏi nhé bạn
    Thoái hoá cột sống cổ là một bệnh thường gặp ở người trung, cao tuổi. Tổn thương thoái hoá của sụn khớp gây ra do quá trình sinh tổng hợp chất cơ bản (proteglycan) bởi các tế bào sụn có sự bất thường. Đặc trưng của bệnh là quá trình mất sụn khớp của lớp tế bào dưới sụn; tổ chức xương cạnh khớp được tạo mới. Ở thoái hoá cột sống, có sự kết hợp giữa hai loại tổn thương mang tính định khu đó là thoái hoá đĩa đệm và thoái hoá mỏm liên sau.
    Thoái hóa cột sống cổ: hay gặp nhất là ở đốt sống cổ đoạn C5 – C6 và C6 – C7. Bệnh nhân thường đau vùng gáy lan xuống vai và cánh tay kèm theo tê vùng cánh tay, cẳng tay cho đến các ngón tay. Ngoài ra bệnh nhân còn nhức đầu vùng sau gáy, chóng mặt, ù tai, hoa mắt...

    Chữa thoái hoá cột sống cổ như thế nào?

    Điều trị bảo tồn và phẫu thuật là 2 phương pháp chủ yếu:
    Điều trị bảo tồn dùng các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ. Có thể áp dụng các biện pháp không dùng thuốc như lý liệu pháp, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp và tập vận động cột sống cổ; người ta còn dùng các phương pháp đặc biệt như: kéo giãn cột sống cổ, đeo đai cổ, tiêm ngoài màng cứng.
    Các trường hợp nặng, điều trị bảo tồn không kết quả thì phải can thiệp bằng phẫu thuật.
    Tạm thời, nếu quá đau, bác có thể dùng thuốc giảm đau, kháng viêm như Ibuprofene 200mg ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên sau khi ăn hoặc uống thay thế bằng Paracetamol 500mg, ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên nếu bị đau dạ dày. Có thể kèm theo xoa bóp bằng cồn xoa bóp hay chiếu đèn hồng ngoại.

    Phòng bệnh thoái hoá cột sống cổ ra sao?

    Tránh mang vác nặng, tránh giữ lâu cổ ở các tư thế ưỡn ra sau, cúi cổ ra trước hay nghiêng cổ về một bên. Không vận động cổ quá mức. Tránh các tư thế lao động nghề nghiệp bất lợi cho cử động của cổ: thợ may, đánh máy chữ, thợ tiện, lái xe, nhạc công đánh trống, nghệ sĩ piano, xiếc nhào lộn... cần phải có chế độ nghỉ ngơi thư giãn xoa bóp, tập vận động cổ nhẹ nhàng.
    Khi có triệu chứng bệnh cần sớm đến khám và điều trị tại các cơ sở chuyên khoa.
    Do đó bác nên đến chuyên khoa cơ – xương – khớp BV Bạch Mai để khám và cho làm các xét nghiệm như chụp X quang, MRI cột sống cổ... từ đó mới có hướng điều trị cụ thể được.
     
  3. hoavanang_n

    hoavanang_n Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/2/2012
    Bài viết:
    2,707
    Đã được thích:
    232
    Điểm thành tích:
    203
    Ðề: Cần tư vấn về phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ!

    Thoái hóa đốt sống là 1 bệnh và cũng là sinh lý bởi vì con người không thể tránh được tuổi già,chức năng sinh lý của tạng phủ suy giảm ko nuôi dưỡng được xương khóp từ đó mà gây ra thoái hóa .Thoái hóa thì ko thể chữa khỏi như khi chưa thoái hóa mà chỉ có điều trị ổn định(điều trị triệu chứng như đau,tê,hạn chế vận động mà nó gây ra và có thể sống hòa bình với bệnh),làm chậm lại quá trình thoái hóa mà thôi.Đốt sống cổ bị thoái hóa sẽ gây trèn ép lên đám rối thần kinh cánh tay gây đau,tê bì từ cổ vai gáy xuống cánh tay y học gọi là hội chứng cổ vai cánh tay.Điều trị bệnh này giai đoạn cấp ta có thể dùng các thuốc giảm đau,giãn cơ,tăng dẫn truyền tk,chống thoái hóa của yhhđ,có thể áp dụng phương pháp yhct như châm cứu,uống thuốc,xoa bóp bấm huyệt ,vật lý trị liệu,chiếu đèn hồng ngoại và thủy châm các thuốc bổ thần kinh,tăng dẫn truyền thần kinh.....tối e trả lời c tiếp nhé,sorry
     
  4. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Cần tư vấn về phương pháp vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa đốt sống cổ!

    Thoái hóa đốt sông nói riêng & cột sống nói chung- Chưa cần tới Vật lý trị liệu.
    Cách chữa trị thoái hóa cột sống: 2 giai đoạn cơ bản.
    - Đả thông kinh lạc .
    - Bổ sung các khoáng chất vi lượng cho hệ xương cốt.
    Chú ý: Thoát vị đĩa đệm thì mới Vật lý trị liệu định vị cột sống
     

Chia sẻ trang này