Căng Cơ Bắp Chân Do Tác Nhân Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 2/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ở đây căng cơ bắp chân nó là tổn thương ở những cơ phía sau chân. Những cơ bắp chân kéo dài từ đầu gối cho đến bộ phận mắt cá chân. Nó hợp thành gân gót hoặc còn gọi là gân asin ở vị trí phần dưới chân. Cơ bắp chân được hình thành bởi 3 cơ chính, cơ dép cùng với 2 cơ bụng chân.

    Căng cơ ở bắp chân nó là một trong số các chấn thương vì căng cơ 2 bụng chân. Cũng tương tự như căng cơ gân kheo thì cơ nếu bị kéo dài quá mức gây ra cơ bắp chân căng. Một số trường hợp căng cơ ít nghiêm trọng lúc đó cơ hay bị kéo khỏi quỹ đạo bình thường. Nhưng nếu như trường hợp nghiêm trọng hơn cơ thường bị xé sợi.

    Thậm chí rằng nguy hiểm hơn nó có thể còn bị rách cơ hoàn toàn. Và phần lớn thì căng cơ bắp chân thường xuất hiện biểu hiện rách nhỏ ở một số sợi cơ cũng như hầu hết mô cơ còn nguyên vẹn.

    [​IMG]


    TRIỆU CHỨNG CỦA CĂNG CƠ BẮP CHÂN RA SAO?
    Tình trạng bị căng cơ bắp chân cấp tính nó gây ra tình trạng đau đớn và mức độ đau thường còn tùy vào mức độ nghiêm trọng thương tích. Khi ấy nó được phân loại thành:


    ++ Căng cơ bắp chân ở mức 1
    Với tình trạng căng cơ này thì người bệnh lúc đó gặp triệu chứng khó chịu nhẹ mà thường là bị tàn tật tối thiểu. Thường nó chỉ gây ra ảnh hưởng cho hoạt động mức độ tối thiểu hay là không bị hạn chế hoạt động.


    ++ Căng cơ bắp chân ở mức độ 2
    Người bệnh lúc đó sẽ thấy hơi khó chịu khi đi bộ, khi tham gia vào những hoạt động hàng ngày như là chạy nhảy đều bị hạn chế. Thậm chí rằng một số trường hợp còn bị sưng tấy hoặc là bị bầm tím.


    ++ Căng cơ bắp chân ở mức độ 3
    Nó chính là mức độ căng cơ bắp chân nặng và có thể làm cho người bệnh bị mất đi khả năng đi lại. Khi đó người bệnh xuất hiện triệu chứng bị co thắt cơ, bị sưng và đau một cách dữ dội.

    Tình trạng bệnh lý này thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 50. Thường thì căng cơ bắp chân xuất hiện với cơn đau diễn ra đột ngột. Hoặc bị nhói tại phần sau chân cũng như ở phần bị tổn thương phổ biến nhất nếu như căng bắp chân xảy ra ở khu vực giữa 2 bụng chân.

    [​IMG]

    Và bệnh lý này thường cũng được chẩn đoán rõ ràng. Tuy nhiên như đã nói vẫn có một số các nguyên nhân khác gây ra tình trạng này mà chúng ta cần xem xét như kén Baker, chuột rút hay là huyết khối.

    Vậy nên người bệnh nếu thấy bản thân có xuất hiện một số triệu chứng của căng cơ bắp chân nghiêm trọng như là khó đi, bị đau khi ngồi hay nghỉ ngơi, đau vào ban đêm. Vậy thì tốt lúc đó người bệnh cần tìm địa chỉ uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, hiệu quả.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cang-co-bap-chan-do-nguyen-nhan-nao-va-can-lam-gi.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này