Kinh nghiệm: Căng Thẳng Stress Có Thể Khiến Các Chị Em Mất Ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Mai Vàng 10, 20/7/2016.

  1. Hoa Mai Vàng 10

    Hoa Mai Vàng 10 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Tại phòng khám chuyên khoa thần kinh của một bệnh viện lớn ở thành phố HCm, chị T. T. Hà (40 tuổi- nội trợ) được bác sĩ chuẩn đoán bị rối loạn giấc ngủ cụ thể là gây mất ngủ. Chị cho biết khoảng 2 tháng nay, gia đình chị có chuyện buồn “cơm không lành canh không ngọt” nên thường rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng và không thể chợp mắt được phải gần sáng mới thiếp đi được một lúc. Tình trạng mất ngủ khiến chị càng mệt mỏi và lo lắng nhiều hơn.

    Theo các bác sĩ chuyên khoa, trường hợp mất ngủ của chị hà là do rối loạn giấc ngủ. Rất nhiều người đến khám đều có biểu hiện giống chị.

    Rối loạn giấc ngủ là gì?

    Người mất ngủ được xem là rối loạn giấc ngủ khi bệnh nhân bị mất ngủ quá 3 lần trong 1 tuần và tình trạng này kéo dài trên 1 tháng.

    Triệu chứng:

    bệnh nhân thường khó ngủ, khó duy trì giấc ngủ, dễ giật mình tỉnh giấc, thời gian ngủ ít, thức dậy trong trạng thái mệt mỏi, uể oải.

    Hậu quả của tình trạng mất ngủ:

    WHO cũng đã khẳng định stress là mối đe dọa lớn nhất cho sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là tình trạng mất ngủ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều yếu tố dẫn đến mất ngủ. Trong đó stress, căng thẳng thần kinh chiếm một tỷ lệ khá lớn. Mất ngủ và stress có quan hệ mật thiết với nhau, stress tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương gây phóng thích nhiều chất nội tiết như cortisol, adrenalin để chống lại stress. Nếu tình trạng stress kéo dài sẽ càng phóng thích ra nhiều chất nội tiết gây ức chế quá mức làm cơ thể rơi vào tình trạng suy sụp, căng thẳng hơn.

    Nếu mất ngủ trong thời gian dài, người bệnh sẽ có nguy cơ mắc phái các bệnh lý như cao huyết áp, tim mạch, tiểu dường, đột quỵ, béo phì, suy giảm trí nhớ…Ngoài ra, mất ngủ còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của làn da.

    Biện pháp khắc phục tình trạng mất ngủ do stress, căng thẳng:

    [​IMG]


    Để hạn chế bệnh mất ngủ do stress và căng thẳng, trước tiên hãy sắp xếp lại công việc để có thời gian nghỉ ngơi, tạo không khí vui vẻ trong gia đình và mọi người xung quanh. Tăng cường vận động, luyện tập thể dục thể thao để giải tỏa stress, căng thẳng. Ăn uông đủ chất để tránh tình trạng suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh. Dẹp bỏ các suy nghĩ tiêu cực khiến cuộc sống nặng nề.

    Bổ sung sản phẩm được sản xuất dưới dạng thực phẩm chức năng có chứa rotudin, đông trùng hạ thảo, ginko biloba, melatonin…Vì các chất này không chỉ giúp bồi bổ cơ thể, tăng lưu thông máu lên não, giảm stress mà còn giúp tìm lại được giấc ngủ sinh lý tự nhiên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Mai Vàng 10
    Đang tải...


  2. Ngoc andy

    Ngoc andy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    Bài viết của bạn giống với hiện tại của mình, đi làm công việc căng thắng strees đêm về lại còn không ngủ đươc, chắc phải bồi bổ têm, bổ sung vitamin tổng hợp thêm đây
     
  3. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    mình cũng thế cứ mệt quá là ko ngủ được
     
  4. Hamypham

    Hamypham Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/8/2012
    Bài viết:
    1,423
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    103
    Mình cũng vậy hay do công việc căng thẳng quá
     
  5. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    e ngủ trưa nhiều thì tối sẽ mất ngủ, trằn trọc
     
  6. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    mn chịu khó ngâm chân nước nóng đi, hiệu quả cực.
     

Chia sẻ trang này