Tranh luận: Cảnh Báo 6 Dấu Hiệu Ung Thư Vú Chị Em Nên Cẩn Trọng

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 15/8/2022.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ung thư vú là căn bệnh u vú ác tính khi các tế bào ác tính hình thành trong mô tuyến vú. Các tế bào ung thư sau đó có thể phát triển lan rộng ra toàn bộ vú và di căn sang các bộ phận khác trên cơ thể. Nên việc phát hiện sớm các dấu hiệu ung thư vú sẽ giúp chị em kịp thời can thiệp và điều trị. Dưới đây là 6 dấu hiệu cảnh báo ung thư vú, đi khám ngay nếu có một trong các dấu hiệu dưới đây.

    [​IMG]

    I. Dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư vú

    1. Đau tức ngực hoặc tuyến vú

    - Đau tức ở ngực là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở người phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt, trong thai kỳ nhưng nếu bình thường, hiện tượng đau tức ở ngực kéo dài, không rõ nguyên nhân và cơn đau còn kéo dài trong chu kỳ kinh nguyệt thì đó là dấu hiệu bất thường của sức khỏe bạn nên tới cơ sở y tế để được thăm khám tư vấn, kiểm tra thông qua siêu âm, chụp cộng hưởng từ tuyến vú để phát hiện bệnh lý.

    2. Ngực to bất thường

    - Nếu đột nhiên trong khoảng thời gian ngắn, ngực bạn to lên bất thường, hai bên ngực to lên không đồng đều, luôn có cảm giác cương cứng ở ngực thì đó có thể là một dấu hiệu của ung thư vú. Bạn nên lắng nghe, chăm sóc cơ thể và để ý tới những dấu hiệu bất thường để quá trình khám chữa được kịp thời.

    3. Nổi u ở tuyến vú

    - Nếu chị em phụ nữ thấy ở ngực có dấu hiệu bất thường, xuất hiện khối u thì nên tới ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra sức khỏe. Ngoài ra, đối với chị em phụ nữ thông thường cần tự khám vú hàng ngày để phát hiện khối u kịp thời. Các chuyên gia y tế cho rằng, đây là bước rất quan trọng giúp phát hiện sớm nhằm tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Để việc tự khám vú diễn ra hiệu quả, chị em phụ nữ nên đứng trước gương ở tư thế bình thường và giơ hai tay lên cao, cuối cùng chống hai tay vào hông là hoàn thành quá trình tự khám vú, chị em nên thực hiện đều đặn hàng ngày.

    [​IMG]

    4. Nổi hạch nách

    - Nếu như nách của chị em đột nhiên nổi hạch, đây là biểu hiện bất thường do nhiều nguyên nhân nhưng cũng có thể là yếu tố nguy cơ gây nên ung thư vú, bạn nên đi khám ngay để biết được tình trạng sức khỏe của mình. Bởi các chuyên gia y tế cho biết, trong số những người mắc ung thư vú, có rất nhiều người được chẩn đoán khi phát hiện có hạch ở nách.

    5. Thay đổi da vùng vú

    - Ngoài những dấu hiệu được nêu bên trên, thay đổi da vùng vú như da đổi màu nâu, đỏ, nổi nhiều nốt sần, sưng,... trong một khoảng thời gian dài thì bạn nên đi khám ngay bởi đây là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn mắc ung thư vú.

    6. Tụt núm vú, thay đổi vùng da quanh đầu núm vú

    - Thông thường, có một vài chị em phụ nữ bị tụt núm vú bẩm sinh nhưng cũng có những chị em đột nhiên bị tụt núm vú bất thường, núm vú tụt hẳn vào bên trong không thể kéo ra được như bình thường, xuất hiện nhiều hạt nhỏ ở những quầng xung quanh núm vú kèm theo chảy dịch bất thường ở vú,... thì chị em nên đi khám sức khỏe ngay để được tư vấn, thăm khám và điều trị kịp thời.

    - Do đó, khi phát hiện được những dấu hiệu bất thường ở vú được nêu bên trên, chị em phụ nữ nên khám sức khỏe để phát hiện, điều trị sớm. Ngoài ra, các chuyên gia y tế khuyên chị em phụ nữ ngoài 30 tuổi nên đi khám sức khỏe định kỳ 06 tháng một lần, trong đó có siêu âm, kiểm tra tuyến vú để phát hiện những bất thường trong cơ thể.

    II. Có dấu hiệu cảnh báo ung thư vú, cần phải làm gì?

    >>> Xem tiếp tại đây: Có dấu hiệu cảnh báo ung thư vú, cần phải làm gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


  2. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    chị em lưu ý những dấu hiệu trên để kịp thời can thiệp và điều trị nhé
     
  3. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    #Ung_thư_gan_có_nguy_hiểm_không? Tìm hiểu ngay trước khi quá muộn.
    Ung thư gan gồm ung thư gan nguyên phát và ung thư gan thứ phát. Ung thư gan nguyên phát gặp ở 80% bệnh nhân, là hiện tượng xuất hiện các tế bào ác tính trong gan, tăng trưởng không kiểm soát, tập hợp lại với nhau thành khối u ác tính có khả năng xâm lấn tới các mô lân cận và theo máu, hệ bạch huyết di căn tới những cơ quan xa hơn trên cơ thể. Bệnh gặp ở nam giới nhiều hơn phụ nữ, chủ yếu ở những người trên 50 tuổi, bị xơ gan hoặc nhiễm siêu vi B, C.

    Ung thư gan thứ phát là dạng bệnh mà tế bào ung thư xuất phát từ cơ quan khác di căn tới gan và hình thành khối u ác tính tại gan.

    Đây là một trong những loại ung thư phổ biến nhất hiện nay và độ nguy hiểm của nó chỉ đứng sau ung thư phổi. Bệnh nhân ung thư gan có thể gặp các biến chứng như:

    Suy gan: gan bị tổn thương, không còn đảm bảo chức năng, dẫn tới suy gan. Tình trạng này xảy ra khi các tế bào gan bị tổn thương nhiều.

    Suy thận: khi chức năng gan hoạt động kém, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc độc tố cho cơ thể và lâu dài có thể dẫn tới suy thận. Thận bị suy làm giảm khả năng lọc và bài tiết nước tiểu, dẫn tới tình trạng tích lũy các chất độc hại trong cơ thể, gây nguy hiểm cho tính mạng bệnh nhân.

    Di căn: là biến chứng đáng sợ nhất của ung thư gan. Tế bào ung thư từ gan sẽ di căn tới những cơ quan khác trên cơ thể. Việc điều trị ở giai đoạn di căn hầu như không thể chữa khỏi, chỉ nhằm mục đích kéo dài sự sống và giảm bớt triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân.

    II. Triệu chứng bệnh Ung thư gan

    ❌❌❌ Xem thêm tại đây: https://bncmedipharm.vn/goc-suc-kho...m-khong-tim-hieu-ngay-truoc-khi-qua-muon.html

    https://bncmedipharm.vn/goc-suc-kho...m-khong-tim-hieu-ngay-truoc-khi-qua-muon.html
     

Chia sẻ trang này