Khác: Cảnh báo miếng dán ngừa thai Ortho Evra

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi GirlThich, 23/9/2011.

  1. GirlThich

    GirlThich lilosa.com

    Tham gia:
    20/5/2009
    Bài viết:
    1,380
    Đã được thích:
    264
    Điểm thành tích:
    123
    Hiện nay có miếng dán tránh thai, công dụng khá hiệu quả tuy nhiên có một luồng thông tin này mình muốn các mẹ chú ý!

    Hiện có hơn 4 triệu phụ nữ đang sử dụng sản phẩm miếng dán tránh thai.

    Giữa tháng 11, nhà sản xuất miếng dán tránh thai Ortho Evra đã cảnh báo, phụ nữ đang sử dụng sản phẩm này có thể bị hấp thu một lượng hormone đáng kể và chịu nhiều hậu quả từ chứng huyết khối (máu đông trong lòng mạch).

    Thông tin mới này được cho là có mức độ nghiêm trọng hơn rất nhiều lần so với những cảnh báo đưa ra trước đó.

    Công ty Johnson & Johnson, chi nhánh của Ortho McNeil, nhà sản xuất miếng dán tránh thai Ortho Evra, chính thức đưa ra lời cảnh báo sau một loạt thông tin về những cái chết và những ảnh hưởng sức khỏe của phụ nữ dùng sản phẩm này đưa ra 4 tháng trước đó.

    Hãng thừa nhận người sử dụng miếng dán tránh thai bị hấp thu lượng estrogen cao hơn khi dùng viên nén tránh thai thông thường khoảng 60% bởi cơ chế thẩm thấu và đào thải của miếng dán có nhiều khác biệt so viên nén đường uống.

    Sự tăng cao bất thường của lượng hormone estrogen trong máu đã khiến chứng huyết khối tăng gấp 3 lần so với những phụ nữ dùng viên nén tránh thai.

    Từ năm 2002 đến nay, đã có hơn 4 triệu phụ nữ đã sử dụng miếng dán tránh thai kể từ khi sản phẩm đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

    Năm 2004, hãng tin AP từng đăng một bản báo cáo của Cục Quản lý Dược Thực phẩm Mỹ (FDA) về 23 trường hợp phụ nữ tuổi hầu hết còn rất trẻ đã tử vong do ảnh hưởng của chứng huyết khối, được cho là có liên quan đến việc sử dụng miếng dán tránh thai Evra và hàng chục trường hợp khác bị đột qụy do ảnh hưởng của bệnh huyết khối.

    Năm 2003 người ta còn phát hiện ra những thông tin trong bản tin nội bộ trước đó hãng sản xuất đã từ chối cung cấp. Thực tế hãng đã có những đầu tư cho một nghiên cứu so sánh khả năng thẩm thấu và tác hại của miếng dán Ortho Evra và viên nén tránh thai Ortho Cyclen.

    Kết quả được rút ra: “Tác dụng phụ của Ortho Evra có thể bằng, hoặc thậm chí tồi tệ hơn viên nén Ortho Cyclen”.

    Một nghiên cứu mới được công bố của Tiến sĩ Leslie Miller một giáo sư đầu ngành sản phụ khoa của ĐH tổng hợp Washington khẳng định: "Cho dù lượng estrogen của miếng dán và viên tránh thai là bằng nhau nhưng những phụ nữ dùng miếng dán sẽ hấp thu lượng estrogen nhiều hơn khoảng 50% lượng hormone so với những phụ nữ dùng viên nén".

    Nghiên cứu cũng chỉ rõ khi phụ nữ dùng viên nén dược chất được hấp thu vào máu qua đường tiêu hóa. Trong quá trình đó một nửa lượng estrogen đã bị đào thải ra ngoài.

    Do đó nồng độ hormone ở những phụ nữ dùng viên nén tránh thai chỉ ở mức cao nhất khoảng 1 hoặc 2 giờ sau khi dùng thuốc. Sau 12 tiếng nồng độ estrogen lại trở lại bình thường.

    Điều đó có nghĩa cơ thể không phải chịu nồng độ estrogen cao trong suốt 24 giờ. Còn những phụ nữ dùng miếng dán tránh thai thì ngược lại. Nồng độ cao estrogen được duy trì từ khi sử dụng miếng dán và nó có thể là nguyên nhân gây ra tác hại cho sức khỏe từ chứng huyết khối.

    (Theo Tiền Phong)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GirlThich
    Đang tải...


Chia sẻ trang này