Cảnh Báo Nguy Cơ Trẻ Rối Loạn Tiêu Hóa Ngày Tết

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Ngọc Dược, 25/1/2021.

  1. Ngọc Dược

    Ngọc Dược Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Rối loạn tiêu hóa ở trẻ phần lớn do chế độ ăn uống. Sự thay đổi trong bữa ăn với nhiều món giàu chất đạm, chất béo khiến hệ tiêu hóa của trẻ phải hoạt động nhiều. Cá men tiêu hóa không điều tiết kịp. Điều này là nguyên nhân khiến trẻ rối loạn tiêu hóa ngày Tết.

    Đầy hơi chướng bụng
    Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở trẻ rối loạn tiêu hóa ngày Tết. Trẻ có biểu hiện bụng căng to như trống, đầy chướng hơi. Đôi khi bị ợ hơi liên tục.

    Nguyên nhân chủ yếu do ngày Tết trẻ ăn nhiều món giàu chất đạm, chất béo và đường, các chất khó tiêu. Thức ăn ứ đọng lượng lớn ở dạ dày và ruột. Điều này khiến các hại khuẩn hoạt động mạnh. Đồng thời dư thừa một lượng khí lớn trong bụng gây đầy hơi.

    Trong trường hợp này mẹ có thể giảm lượng đạm này và tăng các nhóm chất vitamin cùng các thực phẩm kích thích tiêu hóa như ngũ cốc, bơ, nước ép táo,... Đồng thời, sử dụng men vi sinh hoặc men tiêu hóa cũng hỗ trợ trẻ đầy hơi, chướng bụng. Tuy nhiên, men tiêu hóa chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ. Và không được dùng kéo dài quá 10-15 ngày.
    [​IMG]
    Táo bón
    Trẻ táo bón có biểu hiện mót rặn, phân khô cứng. Việc đi ngoài khó khăn hơn bình thường. Táo bón trong dịp Tết xảy ra khi trẻ ăn nhiều loại thức ăn chế biến bằng thịt. Bữa ăn ít rau, thiếu chất xơ cũng gây nên tình trạng này.

    Mẹ chú ý cho trẻ uống nhiều nước. Tích cực chế biến các món rau xanh, củ quả, vừa chống ngấy, vừa tăng cường vitamin cho trẻ. Một số thực phẩm xanh có thể bổ sung cho trẻ trong ngày Tết như rau mồng tơi, súp lơ xanh. Các loại quả như chuối, cam, bưởi,... Mẹ cũng có thể chế biến các món ăn nhiều màu sắc, cắt tỉa nhiều dáng khác nhau theo sở thích của trẻ. Điều này giúp kích thích vị giác trẻ ăn ngon hơn và dễ hấp thu các dinh dưỡng cần thiết.

    Ngoài ra, mẹ cũng nên duy trì thói quen massage bụng cho trẻ mỗi ngày trong vòng 10-15 phút. Điều này giúp trẻ thư giản, thoải mái. Thức ăn cũng dễ dàng di chuyển theo chiều dài của ruột, hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ

    Tiêu chảy, nôn chớ
    Tiêu chảy hay nôn chớ đều là phản ứng của cơ thể để loại bỏ các chất độc. Nguyên nhân chính do sự mất cân bằng hệ thống vi sinh vật đường ruột trẻ. Lượng hại khuẩn tăng sinh khiến ruột co bóp bất thường, gây phản xạ đẩy tống các chất độc ra ngoài.

    Do vậy, cha mẹ tuyệt đối không dùng thuốc cầm nôn hay cầm tiêu chảy cho con. Chất độc không được đào thải ra ngoài gây nguy hiểm cho trẻ. Thay vào đó hãy bù nước, cho trẻ uống Oresol để bổ sung điện giải đã mất. Chế biến các đồ ăn dễ tiêu như súp hay cháo loãng.

    Hơn nữa, trẻ rối loạn tiêu hóa ngày tết sẽ bé khó chịu, mệt mỏi. Do vậy mà chán ăn. Lâu ngày, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ mà còn gây tâm lý biếng ăn kéo dài. Trẻ lại càng thiếu dinh dưỡng và kém phát triển hơn nữa. Đây là vấn đề mà không ít các bậc cha mẹ lo lắng trong ngày Tết.

    Trẻ mạnh khỏe toàn diện chính là niềm vui lớn của gia đình trong dịp Tết đến xuân sang. Mẹ đừng để sự chủ quan, xao nhãng của mình mà khiến ngày Tết mất đi niềm vui trọn vẹn.

    Tết vui - Bé khỏe - Mẹ thảnh thơi cùng men vi sinh Bioamicus Complete

    Bioamicus Complete giúp tăng cường hấp thu các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trẻ. Hơn nữa còn tăng cường nhu động ruột và hỗ trợ miễn dịch ở trẻ. Từ đó tăng sức đề kháng để bảo vệ sức khỏe đường ruột, cũng như đem lại sức khỏe toàn diện cho trẻ. Hệ vi sinh đường ruột cân bằng lại nhanh chóng, giải quyết rối loạn tiêu hóa ở trẻ trong ngày tết. Cùng với đó còn cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn, tăng cường khỏe mạnh và tạo điều kiện tốt nhất giúp con phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần.

    [​IMG]

    Bioamicus Complete bổ sung 10 chủng lợi khuẩn thuộc hai nhóm quang trong nhất trong hệ tiêu hóa trẻ là Lactobacillus và Bifidobacterium. Hơn nữa, các lợi khuẩn đều được phân lập đến chủng, đảm bảo chính xác chủng vi khuẩn cần thiết đối với các bệnh tiêu hóa ở trẻ

    Sản phẩm đã có các nghiên cứu về tác dụng của từng chủng lợi khuẩn. Đưa lại kết quả tốt sau khi sử dụng cho trẻ có triệu chứng đầy hơi, khó chịu, táo bón, tiêu chảy, biếng ăn. Hơn nữa giúp trẻ tăng hệ miễn dịch, giảm ốm vặt trong thời điểm giao mùa ngày Tết.

    Sản phẩm không có mùi vị, không chất bảo quản, không chất kích ứng nên phù hợp với tất cả trẻ nhỏ.

    Sử dụng Men vi sinh 10 chủng BioAmicus Complete hằng ngày cho con để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp con phát triển mỗi ngày.

    Xem thêm: https://bioamicus.vn/phong-tre-roi-loan-tieu-hoa-ngay-tet-voi-cach-cham-con-hay/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngọc Dược
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Nguyên nhân chính do sự mất cân bằng hệ thống vi sinh vật đường ruột trẻ.
     

Chia sẻ trang này