Cảnh Báo Những Hiểm Họa Ẩn Trong Các Kênh Youtube Hoạt Hình Thiếu Nhi

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi me MinhLam, 31/3/2017.

  1. me MinhLam

    me MinhLam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    17/1/2015
    Bài viết:
    940
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    83
    http://giaoducthoidai.vn/khoa-hoc/c...be-hoat-hinh-thieu-nhi-3099597-l.html?ref=yfp

    Trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới Youtube đang chứa ngày càng nhiều những video được ngụy trang giả làm phim hoạt hình yêu thích của trẻ nhỏ như trong series phim hoạt hình Peppa Pig.
    Tuy nhiên, các bậc phụ huynh có thể thiết lập một số biện pháp bảo vệ tại chỗ để đảm bảo các bé không bị ảnh hưởng bởi nội dung bạo lực và tình dục ẩn trong những kênh video YouTube dành cho thiếu nhi.

    Một ví dụ, Peppa Pig có răng bị nhổ ra với âm thanh của trẻ em la hét và khóc hay nhân vật chính Donny McStuffins có thể được nhìn thấy đang bị tiêm kim, bao phủ trong máu và ném đá vào nhà hàng xóm.

    [​IMG]

    Hàng ngàn video trên YouTube có chứa nội dung bạo lực và phản cảm xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình trẻ em. Hình ảnh này cho thấy chú lợn Peppa Pig mô tả nhân vật bị tấn công bởi zombie (cái xác sống).

    Nếu bạn lo lắng rằng con của bạn sẽ nhìn thấy những clip này trong khi chơi trên iPad, điện thoại thông minh hoặc máy tính cá nhân, có một ứng dụng có thể giúp bạn khỏi lo lắng đó là ứng dụng Youtube Kids.

    Có nhiều kênh hoạt hình được dán nhãn rõ là dành cho người lớn nhưng đáng lo ngại là một số kênh YouTube hoạt hình nhắm vào đối tượng trẻ em nhưng vẫn chứa những nội dung không phù hợp như: Lord Bad Baby; Toys 4 Fun!; Smile Kids TV; Toys and Funny Kids Surprise Eggs; SuperHero-Spiderman-Frozen... tất nhiên là bạn rất nên cảnh giác với những kênh kiểu như vậy.

    [​IMG]

    Tất cả các video này đều được trẻ em truy cập dễ dàng thông qua kết quả tìm kiếm của YouTube hoặc các video được đề xuất, bao gồm cả clip hư cấu Doc McStuffins cho thấy các nhân vật đốt cháy lều tại khu cắm trại

    Các vị phụ huynh cần tải về ứng dụng Youtube Kids từ các kho ứng dụng như Google Play hay App Store để giới hạn trẻ chỉ xem được những clip hoạt hình phù hợp và khóa đối với những nội dung dành cho người trưởng thành. Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập thời gian cho phép trẻ được xem theo hướng dẫn sau:

    1. Chọn biểu tượng Lock icon ở góc dưới màn hình ứng dụng.

    2. Điền mật mã hiện ngẫu nhiên hoặc mật khẩu của bạn để mở khóa

    3. Chọn Timer và sử dụng thanh trượt hoặc biểu tượng tương ứng để đặt thời gian giới hạn trẻ.

    4. Chọn Start Timer

    Các bé sẽ nhìn thấy thông báo "Time's up!" (Hết giờ!) khi chơi hết thời gian cho phép và ứng dụng sẽ bị khóa lại. Để mở khóa màn hình, lặp lại các bước như trên. Nếu bạn không muốn giới hạn thời gian thì chọn nút "End Timer".

    Ngoài ra, các tài khoản YouTube cũng có thể thiết lập chế độ an toàn bằng những tùy chọn sẵn có đối với tất cả các tài khoản. Cách làm như sau:

    1. Đăng nhập vào tài khoản Youtube

    2. Truy cập đến phần cuối của Youtube page và chọn vào mục Restricted Mode sẽ thấy một menu xổ ra.

    3. Lựa chọn ON hay OFF tùy theo nhu cầu.

    4. Xác nhận lựa chọn bằng cách ấn nút Save.

    Google cũng chỉ là một sản phẩm do con người tạo ra nên tất nhiên nó không hoàn thiện. Google vẫn đang từng ngày cải thiện thuật toán của nó như tăng cường hạn chế các video có chứa các từ khóa được đánh giá là không phù hợp với trẻ nhỏ.

    Càng nhiều người dùng chịu khó gắn cờ cho các video có nội dung người lớn thì chắc chắn sẽ giúp ứng dụng giống như Youtube Kids ngày càng hoạt động tốt và chính xác hơn.

    Ứng dụng cũng cho phép bạn thiết lập bộ đếm thời gian để đo lường con bạn đã dành bao nhiêu thời giờ để xem video trên ứng dụng. Nếu bạn không muốn cài đặt riêng ứng dụng dành cho việc kiểm soát trẻ thì bạn có thể cài đặt chế độ an toàn trong tài khoản của mình. Hãy đăng nhập vào tài khoản và chọn chế độ bật/tắt, nhấp lưu đối với tất các clip bị hạn chế cần phải phải bị chặn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi me MinhLam
    Đang tải...


  2. Thiết kế website

    Thiết kế website Kinh doanh & Kiếm tiền dễ hơn

    Tham gia:
    8/3/2017
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    63
    Cám ơn mẹ nó nhé, rất hữu ích. Không nin tin tưởng hoàn toàn vào kênh dán nhãn cho trẻ em, giờ nhiều team kiếm tiền youtube sản xuất phim thật chẳng có tâm
     
    manhhpme MinhLam thích.

Chia sẻ trang này