Cảnh Báo Viêm Tai Mũi Họng Biến Chứng Thành Viêm Xoang Mũi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Dunghp, 6/1/2018.

  1. Dunghp

    Dunghp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Mới đây, các chuyên gia y tế cảnh báo: viêm tai mũi họng rất dễ biến chứng thành bệnh viêm xoang mũi. Do đó, những người nào đang mắc các bệnh về tai mũi họng cần đặc biệt lưu ý, không nên chủ quan trong điều trị viêm tai mũi họng.

    Ngăn chặn nguy cơ bệnh

    Về bản chất, bệnh viêm tai mũi họng không đơn giản chỉ do thời tiết, môi trường, khí hậu… mà nguyên nhân quan trọng khác do những thói quen từ cuộc sống hiện đại mang lại.

    Bệnh về tai mũi họng nếu không được điều trị dứt điểm sẽ trở thành mạn tính và là tác nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm khác.

    Cụ thể, viêm mũi khi không điều trị dứt điểm có thể gây viêm tai (làm giảm sức nghe và gây ra những biến chứng nặng hơn như viêm màng não, áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên, liệt mặt...), viêm thanh quản (bệnh có thể làm biến đổi chất giọng) hay viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi. Chứng viêm tai cũng có thể gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá đôi khi kèm theo suy dinh dưỡng.

    Bệnh viêm tai mũi họng cũng rất dễ tiến triển thành viêm xoang cấp. Khi không được điều trị, bệnh có thể gây nhiễm trùng ổ mắt, đây cũng là một biến chứng nghiêm trọng, đe dọa thị lực, thậm chí là tính mạng bệnh nhân.

    Nguy hiểm hơn, vi khuẩn của amidan còn có thể tấn công vào khớp, thận, tim và có thể để lại các biến chứng khôn lường như viêm cầu thận cấp, thấp khớp, thấp tim, viêm tim...

    [​IMG]

    Cách chữa bệnh viêm tai mũi họng để ngăn ngừa viêm xoang

    Tai mũi họng là cửa ngõ của đường thở nên những viêm nhiễm ở đây đều gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho sức khỏe. Do đó, việc phòng bệnh về tai mũi họng là rất cần thiết và cần thực hiện hàng ngày qua các cách đơn giản sau:

    - Vệ sinh tai mũi họng với nước muối: Mỗi ngày nên vệ sinh mũi họng bằng cách súc miệng, rửa họng với nước muối sinh lý hoặc xịt nước muối biển ba đến bốn lần/ngày. ( Tham khảo cách vệ sinh đúng cách bằng nước muối Tại Đây )

    - Đeo khẩu trang khi ra đường, hạn chế bụi bặm bên ngoài tác động vào mũi họng.

    - Khi thời tiết chuyển mùa, việc giữ ấm cổ là rất quan trọng để phòng tránh các bệnh tai mũi họng.

    - Trường hợp có những dấu hiệu của bệnh viêm mũi họng cấp cần đến các bác sỹ chuyên khoa để được khám và đều trị kịp thời tránh các biến chứng về sau.

    Nói tóm lại, nếu bạn bị viêm tai mũi họng, đừng chủ quan, hãy chữa trị dứt điểm căn bệnh. Đồng thời bạn hoàn toàn có thể phòng và tránh được những biến chứng không đáng có như mắc viêm xoang cùng nhiều bệnh khác khi bị viêm tai mũi họng.

    >> Thông tin mới nhất:

    Điều trị viêm xoang hiệu quả bằng thuốc đông y

    Cách chữa viêm xoang cho trẻ em

    Bệnh viêm xoang tái phát khi thời tiết thay đổi
    ( Trích nguồn http://sumhevi.vn/canh-bao-viem-tai-mui-hong-bien-chung-thanh-viem-xoang )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dunghp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này