Cánh Gà Nướng Tương Hoisin Mật Ong

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi mật ong thiên nhiên số 1, 28/10/2020.

  1. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Cánh gà nướng tương Hoisin mật ong thơm ngon, hấp dẫn đặc biệt

    [​IMG]Vào những ngày thời tiết se lạnh như hiện nay những món nướng luôn được nhiều người ưu tiên lựa chọn, vừa ngon miệng, không ngán mà còn mang lại cảm giác ấm áp. Nhiều người thường chọn cách tới nhà hàng ăn các món nướng cho tiện lợi và một phần vì cũng sợ không biết cách chế biến.
    [​IMG] Thế nhưng hôm nay Mật ong thiên nhiên sẽ chia sẻ một công thức món nướng, đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm không hề phức tạp, bạn có thể làm ngay tại nhà vừa tiết kiệm vừa an toàn. Đó chính là món cánh gà nướng tương Hoisin mật ong.

    [​IMG]Nguyên liệu làm cánh gà nướng tương Hoisin mật ong:
    [​IMG]Cánh gà (hoặc bạn có thể thay bằng phần đùi gà nếu thích ăn nhiều thịt hơn): 900g
    [​IMG]Tương Hoisin: 3 thìa canh
    [​IMG]Xì dầu: 1 thìa canh
    [​IMG]Muối: ½ thìa nhỏ
    [​IMG]Dầu mè: 1,5 thìa nhỏ
    [​IMG]Dầu ăn: 1 thìa canh
    [​IMG]Ớt bột (nếu bạn không ăn được cay hay gia đình có trẻ nhỏ thì cũng có thể bỏ qua nguyên liệu này): 1 thìa nhỏ
    [​IMG]Giấm gạo: 125ml
    [​IMG]Mật ong nguyên chất: 125ml

    [​IMG]Cách thực hiện món cánh gà nướng tương mật ong Hoisin:
    [​IMG]Bước 1: Cánh gà mua về bạn sơ chế bằng cách rửa với nước có pha giấm và muối sau đó để cho ráo nước rồi tiến hành ướp gà. Cho gà vào bát tô kèm theo tương, xì dầu, muối, dầu mè, dầu ăn và ớt bột sau đó đảo đều rồi ướp trong khoảng 3 tiếng cho thật ngấm. Nên chọn cánh gà hơi mập và nhiều thịt không nên mua cánh gà ta vì đa phần chỉ có xương và da, khi ăn sẽ rất khó khăn
    [​IMG]Bước 2: Lấy một chiếc bát khác cho giấm gạo và mật ong vào trộn cùng với nhau, khuấy đều cho thật tan.
    [​IMG]Bước 3: Cho cánh gà đã ướp vào khay, nướng bằng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 phút thì lấy ra, phết hỗn hợp giấm và mật ong vào phần cánh gà rồi cho vào nướng tiếp. nên phết thêm từ 2-3 lần để cánh gà nướng có lớp vỏ bên ngoài ngon, bên trong thấm vị.
    [​IMG]Bước 4: Sau khi thấy gà đã chín, bạn lấy ra, cho ra đĩa rồi rắc vừng rang vàng lên trên và thưởng thức ngay cho nóng và cánh gà còn giòn.

    [​IMG]Điểm đặc biệt của món cánh gà nướng tương Hoisin mật ong
    [​IMG]Chỉ cần nghe đến tên chúng ta đã thấy điều đặc biệt ở món ăn này, đó chính là nguyên liệu có cái tên Hoisin. Hoisin là loại nước tương được dùng rất nhiều trong các món shusi của Nhật, hiện nay ở Việt Nam cũng được sử dụng khá nhiều. Bạn có thể mua loại nước tương này một cách dễ dàng tại hệ thống các siêu thị trên phạm vi toàn quốc. Nức tương có vị đậm đà vừa phải, không quá nồng, lại có hương thơm khá đặc trưng nên khi ướp, cánh gà sẽ thấm vị hơn.
    [​IMG]Với lớp bỏ bên ngoài được phết nhiều lớp giấm và mật ong nên có màu cánh gián vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần cắn một miếng nhỏ đã cảm nhận được tất thảy hương vị của các nguyên liệu thấm trong từng thớ thịt. Cũng như nhiều món nướng khác, món này rất thích hợp ăn cùng các loại rau sống như xà lách, cà chua, dưa leo… cũng như các loại salat. Nếu chưa ăn luôn bạn chỉ nên nướng cần gà chín vừa tới, lớp vỏ vẫn còn vàng, khi ăn thì quay lại thêm 1 chút, thịt sẽ nóng mà vẫn có độ giòn, ăn sẽ ngon miệng hơn.

    [​IMG]Cánh gà nướng tương Hoisin mật ong là món ăn có thể chế biến tại nhà với hương vị không hề thua kém các nhà hàng danh tiếng. nếu bạn là người yêu nấu nướng, yêu những món ăn ngon và mong muốn có thể làm cho những người thân yêu của mình những món ăn vừa ngon miệng vừa đảm bảo thì đừng bỏ qua nhé.
    Chúc các bạn ngon miệng.
    [​IMG] https://matongthiennhienso1.vn/
    [​IMG]
    =AZW6BSCmvRq3_a1-jmt9qrPYic8qQuOZMStI2bmCtAPVtOnOQhJsKEfvkIbV6a7YpliViqmjLfheP9pIAMCIsNvTIfYdjx7jYnzDKkLcEuFuooKgMQWS6RmJYEk6bjN9Req9YFR-orqyEGVm5w7ppSesz6WvUMAya5vV9dHDg7a7_ARjciS5I4-R7o5C7JhoZbsWs7wQMoP17aeRHTsQVMCJ&__tn__=EH-R']
    =AZW6BSCmvRq3_a1-jmt9qrPYic8qQuOZMStI2bmCtAPVtOnOQhJsKEfvkIbV6a7YpliViqmjLfheP9pIAMCIsNvTIfYdjx7jYnzDKkLcEuFuooKgMQWS6RmJYEk6bjN9Req9YFR-orqyEGVm5w7ppSesz6WvUMAya5vV9dHDg7a7_ARjciS5I4-R7o5C7JhoZbsWs7wQMoP17aeRHTsQVMCJ&__tn__=EH-R']




    1 người đã xem
    Thích

    Bình luận
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mật ong thiên nhiên số 1
    Đang tải...


Chia sẻ trang này