Cảnh Quan Kỳ Vĩ Của Ruộng Bậc Thang Tại Điểm Du Lịch Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ruộng bậc thang Sapa mang vẻ đẹp kỳ vĩ, tuyệt diệu từ lâu đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách không những ở Việt Nam mà còn là những du khách nước ngoài. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa ruộng bậc thang, vậy thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Du Lịch Việt để có được những thông tin hữu ích nhất nhé!


    Thời điểm đẹp nhất để du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang


    Trang Telegraph đã bình chọn ruong bac thang Sapa nằm trong danh sách 10 kỳ quan thiên nhiên huyền ảo và màu sắc nhất thế giới. Đây cũng là địa điểm mà du khách nên khám phá và trải nghiệm một lần ở trong đời.

    Nếu như muốn đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang thì thời điểm tốt nhất sẽ vào khoảng giữa tháng 9 và tháng 10. Đây là lúc những ruộng lúa bắt đầu vào mùa chín rộ. Lúc này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm mùa vàng Sapa, được ngắm nhìn một Sapa tràn ngập màu vàng óng ả của lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang Sapa chín vàng, đẹp ngút ngát, uốn lượn quanh những triền núi, sườn đồi nhưng những con sóng, dải lụa vàng óng ả chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang hiện ra trước mắt với vô vàn những tầng bậc loang loáng nước dưới ánh mặt trời

    Mùa hè ở Sa Pa là mùa nước đổ, những thửa ruộng bậc thang Sapa được lấy nước để chuẩn bị cho một mùa vụ mới, vào những ngày này nếu bạn có dịp đến đây nhìn từ trên cao sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp nước đổ vào những thửa ruộng tầng tầng lớp lớp đẹp lung linh và kỳ vĩ. Đây cũng là khoảng thời gian tuyệt đẹp tại Sapa.



    Những tọa độ ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất


    Thung lũng Mường Hoa


    Tham gia tour Sapa ruộng bậc thang, bạn nên tới các bản làng ở nơi đây. Những cánh đồng lúa chín sẽ được chạy dọc theo những sườn núi. Dựa trên kinh nghiệm du lịch của nhiều người, thung lũng Mường Hoa là một trong những điểm ngắm ruộng bậc thang Sapa sẽ đẹp nhất. Vào mùa lúa chín, nơi đây sẽ có những thảm vàng khiến cho bạn bị cuốn hút tới khó cưỡng lại.



    [​IMG]

    Đứng từ trên cao bạn có thể thỏa thuê ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thung lũng

    Ngoài những thửa ruong bac thang Sapa như những nấc thang dẫn tới thiên đường. Gần thung lũng còn có rất nhiều những loại hoa muôn màu muôn vẻ, đua nhau khoe sắc quanh năm, đáng chú ý nhất đó chính là vườn hoa hồng đỏ rực cả một góc trời. Bên cạnh đó, thung lũng Mường Hoa còn nổi tiếng với bãi đá cổ đầy bí ẩn và độc đáo.



    Bản Cát Cát


    Bản Cát Cát là bản người Mông thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng hơn 2km. Vào mùa lúa chín, cả bản như chìm trong sắc vàng của lúa chín, màu vàng của lúa đối lập với màu xanh của núi rừng, trên đó lại điểm xuyết thêm những ngôi nhà nhỏ xinh như vẻ nên một bức tranh tự nhiên tuyệt sắc trước mắt du khách.



    Nằm dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bản Cát Cát được thiên nhiên ưu ái sở hữu một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không chỉ vậy nơi đây cũng đẹp rạng ngời với những thửa ruộng ngập nước và lóng lánh giữa tiết trời mùa hạ xanh trong lúc Sapa mùa nước đổ. Chắc chắn rằng vẻ đẹp ngất ngây của những thửaruộng bậc thang Sapa trải dài tít tắp trên những ngọn núi cao sẽ “đánh gục” bất cứ vị du khách nào.



    Bản Tả Phìn


    Nếu bạn đến du lịch ruộng bậc thang Sapa mà chưa đặt chân đến bản Tả Phìn thì bạn sẽ không thể ngắm trọn được vẻ đẹp của những thửa ruộng nơi đây. Mặc cho sự đô thị hóa đang dần bao phủ khắp những bản làng nơi đây, Tả Phìn vẫn giữ được nét hoang sơ, độc đáo và bí ẩn đối với nhiều khách du lịch. Những cung đường quanh co với hai bên là những thửa ruộng bậc thang Sapa đang xanh màu lá mạ, bờ ruộng uốn lượn ôm sát lưng đồi tạo nên những đường cong mềm mại như những gợn sóng nhấp nhô trong thung lũng có thể làm say lòng bất cứ ai đến với nơi đây.



    [​IMG]

    Khung cảnh đẹp long lanh ở nơi đây khi vào mùa nước đổ Sapa

    Bất cứ mùa nào ở Tả Phìn cũng mang vẻ đẹp quyến rũ lòng người. Những thửa ruộng lúc thì vàng óng đầy màu sắc, lúc lại trong xanh và tươi mới nơi đây đẹp không kém bất kỳ một thửa ruộng bậc thang nào khác ở Sapa.

    Không chỉ có vậy, Sapa vẫn còn đó rất nhiều tọa độ để ngắm cảnh đẹp tuyệt sắc của những thửa ruộng bậc thang Sapa đẹp tuyệt. Bản Lao Chải, Hầu Thào hay Tả Van, Khu ruộng Vù Lùng Sung cho tới bất kỳ cung đường nào đến với Sapa đều có thể giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp của núi non hùng vĩ cùng những thửaruộng bậc thang Sapa rực rỡ, mềm mại uốn lượn như những con sóng lúa tuyệt đẹp.


    Hành trình khám phá du lịch ruộng bậc thang Sapa, ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang Sapa là một hành trình vô cùng thú vị mà bất kỳ du khách nào khi đã đến nơi đây cũng không thể không xao động. Chính vì vậy, nếu có cơ hội thì đừng bỏ lỡ một chuyến đi tuyệt vời như thế này bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này