Canxi Hữu Cơ Và Canxi Vô Cơ – Mẹ Nên Chọn Loại Nào?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Option1 Healthcare, 2/11/2018.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    1. Canxi hữu cơ là gì?

    Canxi hữu cơ là chất được cấu thành từ ion Canxi với các loại hợp chất hữu cơ, bạn có thể hiểu nôm na Canxi hữu cơ chứa Canxi gần giống như Canxi khi còn ở trong thực phẩm tự nhiên vậy. ví dụ như Canxi Gluconat (Tên đầy đủ Canxi Lactac Gluconat), Canxi caseinate, …

    Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng Canxi có nguồn gốc từ thực phẩm, thực vật, động vật ( muối Canxi hữu cơ : Canxi citrate, Canxi lactate, Canxi phosphat…) sẽ hiệu quả và an toàn hơn cho sức khỏe, tránh được hiện tượng Canxi bị lắng đọng.

    Vì vậy, cơ thể người dễ dàng hấp thu Canxi hữu cơ và không gây lắng đọng tại thận.


    canxi a.jpg
    Canxi vô cơ là gì?

    Canxi vô cơ là chất được cấu thành từ ion Canxi với các hợp chất vô cơ, có thể được tạo ra nhờ các phản ứng hóa học trong quá trình sản xuất, hoặc lấy từ các sinh vật tự nhiên như vỏ sò, vỏ trai… : Đây là loại canxi được sản xuất bằng phương pháp tổng hợp, canxi tồn tại ở dạng hợp chất muối canxi như:, canxi carbonate) …

    Đây là loại canxi được sản xuất bằng phương pháp tổng hợp, canxi tồn tại ở dạng hợp chất muối canxi như: canxi carbonate, Calcium glubionate….

    Do phần lớn các dạng sản phẩm là canxi ở dạng muối vì vậy lượng canxi đưa vào hấp thu rất hạn chế, độ sinh khả dụng thấp , lượng canxi dư thừa trong máu sẽ lắng đọng ở thận gây nên sỏi thận hoặc vôi hóa các thành mạch.

    Nếu canxi nhiều sẽ lắng đọng ở bánh rau và gọi là canxi hóa bánh rau làm giảm khả năng trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi, thai sẽ chậm phát triển hoặc suy dinh dưỡng trong bụng mẹ.

    vo so.jpg

    Hai nghiên cứu tại Anh trên hàng nghìn người tham gia chỉ ra rằng những thuốc bổ sung Canxi có thành phần (Canxi cacbonat, Canxi nitrat, … muối Canxi vô cơ) làm tăng nguy cơ tai biến tim mạch. Lý do là Canxi vô cơ khó hấp thu vào cơ thể nên khi sử dụng lâu dài, Canxi dễ bị lắng đọng lại trên thành mạch, cùng với chất béo bám vào sẽ hình thành các mảng xơ vữa động mạch, làm hẹp hoặc bít động mạch, gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

    Mặt khác, nếu cơ thể tiếp nhận quá nhiều Canxi vô cơ vốn dĩ khó tan, khó hấp thu, gây ra lắng cặn canxi thành mạch và tại thận, lâu ngày có thể gây ra cặn thận, sỏi thận. Với phụ nữ có thai còn có thể dễ gây vôi hóa nhau thai, không cung cấp được thức ăn cho thai nhi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. chocopie0208

    chocopie0208 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    mình cũng thắc mắc ko biết nên chọn loại nào, loại nào thì tốt hơn
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    quan tâm
     

Chia sẻ trang này