Cạo Lông Vùng Kín Ở Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 16/3/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thực tế tự cạo lông vùng kín ở phụ nữ trẻ dậy thì gây ra rất nhiều các vấn đề, ảnh hưởng mà có nhiều người chủ quan chưa biết, như:


    1. Gây viêm nhiễm, ngứa, xây xát
    Có nhiều trẻ nữ tuổi mới lớn cảm thấy khó chịu nếu lông mu phát triển. Nên quyết định dùng dao lam hoặc dao cạo râu cạo đi cho đỡ phiền toái, đặc biệt là ở giai đoạn hành kinh. Điều này dẫn đến tình trạng có không ít phụ huynh dẫn con gái tuổi mới lớn thăm khám. Vì bị ngứa rát bộ phận sinh dục, vì viêm nhiễm vùng kín do tự cạo lông vùng kín ở phụ nữ trẻ dậy thì chính là điều mà nhiều vị phụ huynh ít nghĩ đến.

    Có trường hợp bé gái lớp 10 đến khám vì bé thấy ngứa ở âm đạo và nói với mẹ. Sau khi thăm khám bác sĩ cho biết bé bị viêm phụ khoa, da mu có các vết xước. Theo bé gái mỗi khi đến chu kỳ, chính phần lông mu dày và rậm làm cho em thấy vướng víu, khó có thể vệ sinh. Nên em quyết định dùng dao lam cạo vệ sinh trong kỳ kinh cho mình.


    2. Gây đỏ rát, kích ứng bộ phận sinh dục
    Nhiều chị em cho biết, tự cạo lông vùng kín ở phụ nữ trẻ dậy thì thì bộ phận da ở vùng kinh dục bị đỏ rát. Lông mu ở đây chính là phần lông mọc ra ở xung quanh bộ phận sinh dục nữ, không thẳng như tóc.

    Cấu tạo của lông mu bao gồm 3 phần, phần nằm ở trong chân bì, phần mọc xuyên qua lớp thượng bì cùng với phần nằm ở trên da. Nang lông khi đó bọc xung quanh rễ lông, nang lông với cấu tạo bao gồm 3 phần đó là bao nang lông, cổ nang lông cùng với miệng nang lông.

    [​IMG]

    Từ 10 đến 14 tuổi thì lông mu nữ giới bắt đầu mọc, khi vào tuổi dậy thì. Còn tùy thuộc vào nồng độ hormone nữ giới ở mỗi người mà độ rậm rạp của lông mu có thể khác nhau. Nếu nữ có nồng độ hormon estrogen, progesteron cao lông mu khi đó sẽ rậm hơn. Màu sắc, độ rậm rạp lông mu nữ và độ dày có sự khác nhau tùy từng trẻ.


    3. Tự cạo lông vùng kín ở phụ nữ trẻ dậy thì khiến vi khuẩn sẽ xâm nhập
    Lông mu chính là một thành phần của cơ thể, do vậy có tác dụng đối với cơ thể. Nhờ lông mu sẽ giảm bớt đi ma sát vùng kín khi cơ thể hoạt động và giảm bớt sự khó chịu cho chúng ta. Ngoài ra chính lông mu còn giúp duy trì nhiệt độ ở vùng kín. Vào mùa đông có thể giữ ấm cho cô bé, còn mùa hè làm cô bé mát hơn nhờ tuyến da dưới lớp lông.

    Nhờ lông mu sẽ che chở, hạn chế vi khuẩn, mầm bệnh tấn công vào cơ quan sinh dục. Nếu như trẻ tự cạo lông mu thì khả năng nguy cơ bị viêm nhiễm, ngứa. Vì lông mu nếu bị loại bỏ đi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để một số loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ quan sinh dục.

    Chưa kể việc tự cạo lông vùng kín ở phụ nữ trẻ dậy thì còn làm xước vùng da sinh dục, gây kích ứng. Bằng chứng là mỗi lần cạo lông mu xong sẽ thấy bộ phận mu đỏ và rát. Đây là dấu hiệu cảnh báo cô bé bị viêm và sưng.


    4. Làm lông mu mọc lên cứng và rậm hơn
    Việc tự cạo lông mu còn làm cho lông sau đó mọc lên nhanh, cứng và rậm rạp hơn. Sau khi cạo lông mu thì lông mọc nhanh, quá trình mọc lông gây ra ngứa ở bộ phận mu. Có đến khoảng 80,3% chị em thấy ngứa âm đạo vì loại bỏ đi lông mu. Nên việc tự cạo lông vùng kín là điều không nên.

    Chỉ có một số trường hợp nên cạo đó là lông quá rậm rạp, khi chị em sinh nở hoặc cần diện trang phục bikini lúc đi biển…

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tu-cao-long-vung-kin-o-phu-nu-tre-day-thi-can-het-suc-chu-y.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này