Cardano (ada) Là Gì? Hiểu Chi Tiết Tiền Điện Tử Ada

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi đàm lam, 25/9/2021.

  1. đàm lam

    đàm lam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/9/2018
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tiền điện tử là một trong những lĩnh vực mới và còn nhiều tiềm năng để khai thác cho tương lai. Bên cạnh những đồng coin đã rất quen thuộc như Bitcoin, Ethereum, BNB… Cardano (ADA) cũng là một dự án, một đồng tiện điện tử uy tín và sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

    Cardano(ADA) là gì?
    Nền tảng Cardano cũng như đồng tiền mã hóa ADA được Charles Hoskinson – người đồng sáng lập ra Ethereum và phương thức POW, bắt đầu nghiên cứu và phát triển vào năm 2015. Đến năm 2017, Nền tảng Blockchain này cũng như đồng ADA được chính thức đưa vào sử dụng.

    Cardano là một nền tảng Blockchain thế hệ thứ 3. Đây là một trong những nền tảng mới đi tiên phong trong việc xây sử dụng giao thức Ouroborus – một trong những Proof of Stake (POS) đầu tiên trên thế giới. Đây được xem là sự thay thế hiệu quả hơn phương thức Proof of Work (POW) của những nền tảng truyền thống. Đây là nền tảng cho cung cấp cho người dùng khả năng mua, bán hoặc trao đổi các đồng tiền điện tử một cách nhanh chóng và ít chịu tổn thất thất. Các bên có thể trực tiếp thông qua thỏa thuận mà không cần có sự can thiệp của một bên trung gian thứ 3. Những giao dịch đó được dựa trên một hợp đồng thông minh, các bên chỉ cần xác định được những điều kiện nhất định và phần còn lại sẽ được nền tảng xử lí một cách tự động.

    [​IMG]
    (Cardano có tính minh bạch tuyệt đối)
    Cardano đảm bảo tính minh bạch dựa trên quản lý định danh và truy xuất nguồn gốc của các giao dịch. Nền tảng sử dụng các công cụ lớp 1 (CSL) để hợp lý hóa và đơn giản hóa các quy trình thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn. Sau đó sử dụng các công cụ lớp 2 (CLL) để có thể theo dõi và kiểm tra các quy trình thực hiện từ tất cả các bên từ đó loại bỏ các nguồn giả mạo từ nền tảng thông tin của hợp đồng thông minh.

    Những đặc điểm chính của Cardano:

    1. Cardano là một nền tảng blockchain được xây dựng với mục đích trở thành một nền tảng phát triển ứng dụng phi tập trung (DApp) với sổ cái đa tài sản (Multi-asset ledger) và các hợp đồng thông minh có tính minh bạch cao.
    2. Cardano được xây dựng theo 5 giai đoạn: xây dựng nền tảng Blockchain (Byron Are), phân quyền phi tập trung (Shelley Are), phát triển các hợp đồng thông minh (Goguen Are), mở rộng quy mô (Basho Are) và quản trị hệ thống (Voltaire Are).
    3. Cardano chạy trên giao thức đồng thuận Ouroboros. Được nghiên cứu và phát triển dự trên những thành tựu nghiên cứu học thuật.
    4. ADA là đồng tiền mã hóa chính thức của Cardano.
    5. Cardano và đồng tiền mã hóa ADA được giám sát và hỗ trợ bằng sự phối hợp của quỹ Cardano, IOHK và EMURGO.
    Đồng tiền điện tử ADA.
    ADA là đơn vị tiền tệ kỹ thuật số của Cardano. Nó được đặt tên theo tên của Ada Lovelace, một nữ bá tước sống ở thế kỷ 19 ở Anh. Bà được xem là lập trình viên máy tính đầu tiên trên thế giới.

    ADA là đồng tiền điện tử được sinh ra với nhiệm vụ trở thành dòng “nguyên liệu” lưu động trong hệ thống của Cardano. Sau khi trải qua 4 giai đoạn ICO từ tháng 9 năm 2015 đến tháng 1 năm 2017, ADA đã chính thức được niêm yết và trao đổi trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn như Binance, Bittrex, eToro và HitBTC.

    Cũng có thể xem ADA là một chứng chỉ ký gửi nơi bạn có thể nhận được lợi nhuận khi gửi nó ở một địa chỉ Network trong hệ thống. Đây được xem như một phương pháp đầu tư thông minh ở hiện tại và tương lai.

    [​IMG]
    (Đồng tiền mã hóa ADA đang được hỗ trợ từ rất nhiều quỹ đầu tư uy tín)
    Những thông tin cơ bản về ADA (Nguồn: Coinmarketcap.com).

    1. Tên đồng tiền mã hóa: ADA.
    2. Trang nguồn: Cardano.org
    3. Xếp hạng: 5
    4. Giá hiện tại: 1.15USD
    5. Nguồn cung lưu hành: 32.041.069.499 ADA
    6. Nguồn cung tối đa: 45.000.000.000 ADA
    7. Tổng vốn hóa thị trường: 36.955.361.653 USD
    Phương pháp để sở hữu tiền điện tử ADA.
    Trong các đợt ICO, việc trở thành một Node mạng trong hệ thống Pos hay cao hơn là khóa một lượng ADA nhất định để trở thành Validator có thể giúp chúng ta sở hữu hoa hồng dựa trên hệ thống của mình.

    Hiện tại, chúng ta có thể trao đổi đồng tiền mã hóa ADA thông qua việc giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới như Binance, Bittrex, eToro, HitBTC và mới nhất là Coinbase Pro. Một lựa chọn khác là gửi tiết kiệm đồng ADA trên sàn Binance để nhận lợi tức định sẵn.

    Phương pháp lưu trữ đồng coin ADA.

    Lưu trữ trong các ví nóng: Sử dụng các ví điện tử như Coinbase, Trustwallet, Metamask…

    Lưu trữ an toàn ở các ví lạnh: Bạn cần đầu tư một số tiền để sở hữu một chiếc ví lạnh. Tiêu biểu có thể kể đến một số ví như Ledger Nano X, Trezor… Tuy nhiên đây là một biện pháp rất an toàn cho việc lưu trữ trong một thời gian dài.

    Cardano và đồng tiền mã hóa ADA là một dự án uy tín và đáng tin cậy. Trong tương lai gần với sự xuất hiện của bản cập nhật Alozon và lộ trình phát triển tới giai đoạn Voltaire vào năm 2025, Cardano mang trong mình một tiềm năng phát triển rất lớn. Dự kiến với sự phát triển của giao thức Ouroboros Omega kết hợp với nền tảng Plutus, Cardano sẽ phát triển một mạng lưới smart contract hay thực hiện các giao dịch NFT trong tương lai. Tất cả điều này có thể thúc đẩy cả Cardano và ADA phát triển một cách nhanh và mạnh hơn trong cả lĩnh vực công nghệ số và tiền mã hóa.

    Xem chi tiết tại : https://cryptogo.net/cardano-ada-la-gi-hieu-chi-tiet-tien-dien-tu-ada/

    Xem thêm : https://cryptogo.net/avalanche-avax-la-gi-hieu-chi-tiet-tien-dien-tu-avax/

    Mọi ý kiến đóng góp liên hệ:

    Trang Chủ CryptoGo: www.cryptogo.net
    Group Chat Telegram CryptoGo: @CryptoGo

    Channel Telegram CryptoGo: @Channel_CryptoGo
    Fanpage CryptoGo: https://www.facebook.com/CryptoGo.Net
    Group Facebook CryptoGo: https://www.facebook.com/groups/cryptogo.net



    #crypto #blockchain #cryptoGo #cryptoGoVn #kiến_thức_blockchain #xu_hướng_phong_trào #lending #cryptocurrency_knowledge #cryptocurrency
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi đàm lam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này