Toàn quốc: Cardano Chuẩn Bị Cho Các Hợp Đồng Thông Minh Do Plutus Cung Cấp

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi cryptonews, 15/4/2021.

  1. cryptonews

    cryptonews Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/3/2021
    Bài viết:
    761
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nền tảng chuỗi khối Cardano đang chuẩn bị cho đợt nâng cấp lớn tiếp theo sẽ mở ra khả năng hợp đồng thông minh thông qua ngôn ngữ Plutus bản địa của nó. Cardano đã tiết lộ thêm chi tiết về Plutus, đó là ngôn ngữ lập trình bản địa sẽ được sử dụng để viết các hợp đồng thông minh sau bản nâng cấp lớn tiếp theo của nó, Alonzo.

    [​IMG]

    Trong một bài đăng trên blog vào ngày 13 tháng 4, IOHK - công ty đứng sau Cardano - giải thích rằng các hợp đồng của Plutus bao gồm các bộ phận chạy trên dây chuyền và các bộ phận chạy trên máy của người dùng. Nó nói thêm rằng cả hai phần thực sự được viết bằng ngôn ngữ lập trình Haskell nhưng được biên dịch bởi Plutus, công ty cung cấp khuôn khổ cho các hợp đồng thông minh trên Cardano.

    Cảm Hứng Về Bitcoin

    Cũng giống như Bitcoin, Cardano sử dụng mô hình UTXO (đầu ra giao dịch chưa sử dụng) trong đó đầu vào là đầu ra chưa sử dụng từ các giao dịch trước đó. Tuy nhiên, mạng lưới đã mở rộng dựa trên điều này để sử dụng mô hình UTXO mở rộng (EUTXO) mang lại những lợi thế độc đáo so với các mô hình kế toán khác.

    Không đi quá sâu vào các kỹ thuật của nó, mô hình EUTXO về cơ bản cho phép kiểm tra tính hợp lệ của các giao dịch ngoài chuỗi trước khi giao dịch được gửi đến blockchain. Điều này trái ngược với Lớp 1 của Ethereum, xử lý tất cả các giao dịch trên chuỗi. Chi phí thực hiện giao dịch cũng có thể được xác định ngoài chuỗi trước khi truyền, đây là một tính năng độc đáo khác.

    Plutus Core sẽ được sử dụng để xác định các tham số của các giao dịch EUTXO này và biên dịch mã được phát triển cho các hợp đồng thông minh. Khung ứng dụng Plutus (PAF) sẽ cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các dịch vụ và ứng dụng chạy trên mạng với khả năng tương tác đầy đủ của trình duyệt web.

    “Các ứng dụng được viết trên PAF tự động cung cấp giao diện HTTP và WebSocket có thể được sử dụng để tương tác với ứng dụng từ trình duyệt web.”

    Cardano đã tung ra các mã thông báo gốc trong bản nâng cấp 'Mary' vào tháng 2 để cho phép người dùng tạo các mã thông báo tùy chỉnh được xác định duy nhất và thực hiện các giao dịch với chúng. Plutus sẽ mở rộng khả năng mã thông báo hiện tại, cải thiện đáng kể các chính sách đào tiền sẽ có lợi cho các NFT có thể cần khóa thời gian.

    Nâng Cấp Cardano Alonzo Trong Quý 3

    Plutus là một phần của nâng cấp Alonzo, một giai đoạn nâng cấp lớn trong lộ trình Cardano, giới thiệu các hợp đồng thông minh và khả năng xây dựng dapp. Trong một bài đăng trên blog trước đó , nhóm đã gợi ý về dòng thời gian:

    “Tháng 5 và tháng 6 sẽ là thời gian để đảm bảo chất lượng và thử nghiệm với người dùng, sau đó sẽ là đợt đóng băng tính năng kéo dài trong bốn tuần. Điều này sẽ cung cấp cho các sàn giao dịch và ví tiền điện tử có thời gian để nâng cấp và chuẩn bị cho bản cập nhật giao thức Alonzo. Chúng tôi mong đợi việc nâng cấp Alonzo (hard fork) sẽ diễn ra vào cuối mùa hè, ”

    Vào thời điểm viết bài, mã thông báo ADA gốc của Cardano đang giao dịch giảm 2,3% trong ngày ở mức 1,45 đô la theo Coingecko. Nó đạt mức cao nhất mọi thời đại là $ 1,53 vào thứ Tư, ngày 14 tháng 4.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cryptonews

Chia sẻ trang này