Toàn quốc: Cardano Staking: Mọi Thứ Cần Biết Về Lợi Nhuận Ada

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 4/5/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cardano đã tung ra bản nâng cấp Shelley, giới thiệu phần thưởng đặt cược cho những người dùng nắm giữ tiền điện tử ADA. Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ các tính năng đặt cược của Cardano.

    [​IMG]

    Kiến Thức Cơ Bản Về Cardano Staking

    Nếu bạn quyết định đặt cược Cardano (mã thông báo ADA) của mình trong một khoảng thời gian nhất định, định kỳ bạn sẽ kiếm được lợi tức từ khoản đầu tư của mình. Việc đặt cọc cũng giúp ích cho mạng Cardano: đó là quá trình mà các trình xác thực được chọn để tạo một khối mới và xử lý các giao dịch.

    [​IMG]

    Đặt cược Cardano hoạt động theo chu kỳ. Phần thưởng được trả theo "kỷ nguyên" hoặc năm ngày một lần. Trong lần khởi chạy đầu tiên của mạng, sẽ có những kỷ nguyên không có phần thưởng nào được trả hết.

    Các địa chỉ Cardano có các khóa riêng biệt để chi tiêu và đặt cược. Điều này có nghĩa là nếu bạn quyết định đặt cược mã thông báo ADA của mình, chúng sẽ không bao giờ rời khỏi ví của bạn. Ngoài ra, Cardano không yêu cầu mã thông báo của bạn bị khóa trong thời hạn — bạn có thể hủy đặt cược mã thông báo của mình bất kỳ lúc nào. Tính linh hoạt này giúp Cardano trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

    Joining vs. Running a Pool

    Cardano chủ yếu dựa vào các nhóm đặt cược, trong khi một số blockchain khác phụ thuộc nhiều vào các nút đặt cược riêng lẻ.

    Các Pools sẽ đảm bảo rằng mạng xác thực của Cardano vẫn lớn: “Nếu mọi người có thể nhận được phần thưởng mà không cần vận hành một nhóm hoặc ủy quyền cho một nhóm, thì có thể không có đủ nhà khai thác nút để có một mạng thành công”, người phát ngôn của IOHK nói với chúng tôi .

    Người dùng nâng cao nên chạy nhóm riêng của họ để kiếm được lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, người dùng cá nhân có thể đặt cược mã thông báo của họ với một nhóm cổ phần hiện có, đây là một quá trình đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể ủy quyền mã thông báo từ ví Daedalus hoặc Yoroi của mình, như được giải thích ở đây .


    Bạn Cần Làm Gì Để Chạy Một Pool?

    Nếu bạn quyết định vận hành một nhóm đặt cược, bạn sẽ cần kết nối Internet liên tục và bạn sẽ cần các kỹ năng kỹ thuật khác nhau. Trang web của Cardano nói rằng các cơ quan quản lý hồ bơi cần phải có:
    • Kiến thức vận hành về cách chạy và duy trì một nút Cardano trên cơ sở 24/7
    • Kỹ năng vận hành hệ thống
    • Kinh nghiệm phát triển và vận hành (DevOps)
    • Kỹ năng quản trị máy chủ (vận hành và bảo trì)
    Bạn sẽ không cần một máy tính mạnh và các thiết bị ASIC không mang lại lợi thế nào: không giống như khai thác , đặt cược chỉ yêu cầu năng lượng tối thiểu. Tuy nhiên, bạn sẽ cần truy cập internet đáng tin cậy.

    Bạn có thể điều hành một nhóm mà không cần sở hữu bất kỳ ADA nào, trong trường hợp đó, bạn chỉ cần cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho những người dùng khác. Để so sánh, Ethereum sẽ yêu cầu các nút đặt cược ít nhất 32 ETH.

    Bạn Cần Làm Gì Để Tham Gia 1 Nhóm?

    Nếu bạn tham gia nhóm đặt cược, bạn sẽ không cần kết nối Internet liên tục và bạn sẽ không cần theo dõi số tiền đặt cược của mình 24/7. Không có số tiền đặt cược tối thiểu trên hầu hết các nhóm.

    Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải chọn một hồ bơi đáng tin cậy và có mức phí thấp. Các trang web như PoolTool và Adapools cho phép người dùng xem trạng thái của từng pool. Ví Daedalus của Cardano cũng giúp người dùng chọn một nhóm thông qua màn hình ủy quyền của nó:

    [​IMG]

    Khi bạn đã đặt cược ADA của mình, bạn không phải làm bất cứ điều gì: phần thưởng sẽ tự động được thanh toán và không cần yêu cầu. Nếu bạn không rút tiền đặt cược ban đầu, ADA của bạn sẽ vẫn được đặt cược và bạn sẽ tiếp tục kiếm được phần thưởng.

    Cardano sẽ đạt được sự phân quyền như thế nào?

    Cardano sẽ đảm bảo rằng các nhóm đặt cược của nó không tích lũy quá nhiều sức mạnh. Đối với một điều, các nhóm cổ phần của Cardano sẽ cung cấp phần thưởng thấp hơn khi chúng lớn hơn. Điều này sẽ khuyến khích người dùng di chuyển giữa các nhóm một cách thường xuyên và điều này về mặt lý thuyết sẽ ngăn bất kỳ nhóm nào giành được ưu thế.

    Thứ hai, các nhóm đặt cược của Cardano sẽ có ít quyền kiểm soát về quản trị. “Các nhóm cổ phần không bỏ phiếu. Chỉ những người nắm giữ khóa genesis mới có thể bỏ phiếu ban đầu, ” Câu hỏi thường gặp về đặt cược của Cardano giải thích. Điều này được giải thích chi tiết hơn trong bài đăng trên diễn đàn này .

    Cardano cũng có kế hoạch giới thiệu địa chỉ doanh nghiệp tại một thời điểm, điều này sẽ ngăn các sàn giao dịch đặt ADA của họ và thống trị các nhóm cổ phần. Tuy nhiên, Cardano đã nói rất ít về địa chỉ doanh nghiệp và chúng dường như không phải là một tính năng hiện tại.

    Giai đoạn “Voltaire” của Cardano, vẫn đang được phát triển, sẽ giới thiệu một hệ thống quản trị phức tạp hơn trong tương lai.

    Cardano có phải là nền tảng đặt cọc lý tưởng không?

    Cardano đang lên kế hoạch cho một trong những mô hình đặt cược nguyên bản nhất - và có thể là một trong những mô hình đặt cược phi tập trung nhất từ trước đến nay. Có vẻ như phần thưởng sẽ mang lại lợi nhuận hợp lý và việc Cardano tập trung vào các nhóm cổ phần sẽ giúp người dùng dễ dàng tham gia.

    Tuy nhiên, Cardano thường bị chỉ trích vì đã mất nhiều năm để cung cấp tính năng đặt cược như đã hứa. Đồng thời, một số blockchain khác đã xây dựng thương hiệu xung quanh việc đặt cược, bao gồm Tezos , TRON và Cosmos . Chỉ có Ethereum đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì không cung cấp đặt cược kịp thời.

    Để bảo vệ Cardano, nó đã giới thiệu việc đặt cược với giá trị thực cho những người dùng đầu tiên trong giai đoạn testnet của nó - có nghĩa là dự án thực sự đã đặt cược sớm hơn bảy tháng so với mức tín dụng.

    Chỉ có thời gian mới biết liệu phần thưởng đặt cược của Cardano có đủ để thu hút người dùng mới liên tục hay không.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này