Cắt bao quy đầu giúp chống lây nhiễm HIV

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi trandoan233, 22/5/2015.

  1. trandoan233

    trandoan233 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/1/2013
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    83
    Phát hiện mới này đóng góp rất lớn vào chương trình can thiệp dự phòng HIV bên cạnh các biện pháp bảo vệ khác bằng bao cao su và tình dục an toàn hiện nay. Năm vừa qua, chương trình phòng chống HIV/AIDS trên thế giới có nhiều điểm nhấn đáng lạc quan. Có nhiều công trình nghiên cứu mang lại triển vọng trong công cuộc đẩy lùi đại dịch này.

    Cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ lây nhiễm HIV

    Khuyến cáo của WHO và Chương trình phòng chống HIV/AIDS thế giới (UNAIDS) nhấn mạnh, cắt bao quy đầu ở nam giới là một cách can thiệp hiệu quả trong dự phòng HIV ở các quốc gia có tỷ lệ nhiễm HIV cao mà tỷ lệ cắt bao quy đầu thấp.

    Ba nghiên cứu khác nhau ở Kenya, Uganda và South Africa cho thấy cắt bao quy đầu giúp giảm lây nhiễm HIV ở nam giới quan hệ dị tính vào khoảng 60%. Một nghiên cứu can thiệp sau đó cũng cho kết quả tương tự.

    Các nhà khoa học chưa thể lý giải rõ ràng về cơ chế này, song đều cho rằng, việc cắt bao quy đầu về cơ bản làm thay đổi môi trường vi sinh xung quanh dương vật. Chính việc “giảm gánh nặng” như vậy khiến cho phản ứng miễn dịch tại chỗ phát huy tối đa hiệu quả, trong đó có cơ chế kháng lại sự xâm nhập của virus HIV.

    WHO khẳng định cắt bao quy đầu có thể nâng cao khả năng bảo vệ nam giới khỏi lây nhiễm HIV bên cạnh các biện pháp bảo vệ khác bằng bao cao su và tình dục an toàn. Hiện nay nhiều quốc gia, nhất là châu Phi đã áp dụng cắt bao quy đầu cho nam giới từ sớm. Nhiều quốc gia khác cũng bắt đầu triển khai biện pháp này như một cách dự phòng HIV đầy hứa hẹn chocánh mày râu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trandoan233
    Đang tải...


Chia sẻ trang này