Cắt Trĩ Có Được Trả Bảo Hiểm

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi hongmint, 6/11/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả? Phân tích chi tiết từng trường hợp được và không cung cấp đầy đủ thông tin về việc chi trả bảo hiểm khi cắt trĩ. Hiểu rõ đầy đủ thông tin này sẽ giúp bệnh nhân an tâm hơn trong việc cắt và mổ trĩ.


    PHÂN TÍCH XEM THỬ CẮT TRĨ CÓ ĐƯỢC BẢO HIỂM CHI TRẢ KHÔNG?
    Trĩ chính là bệnh lý phổ biến hiện nay mà đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng làm việc ngồi lâu một chỗ. Hoặc ở những người mang thai, người làm việc nặng nhọc… Thường tùy thuộc vào từng loại trĩ để bác sĩ đưa ra những phương pháp khác nhau trong việc chữa trị. Và cắt trĩ sẽ được áp dụng cho đối tượng bệnh nhân bị lòi búi trĩ ra bên ngoài gây những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt.

    Trường hợp cắt trĩ ở bệnh viện tư nhân thì mức chi phí sẽ do đơn vị đó quy định. Trường hợp cắt trĩ tại bệnh viện nhà nước thì người bệnh sẽ được bảo hiểm chi trả. Nhưng không phải bất cứ trường hợp nào bệnh nhân đến bệnh viện nhà nước cắt trĩ cũng đều được nhà nước chi trả. Do vậy cần thực hiện đúng dựa vào quy định riêng.

    Dựa vào bổ sung về bảo hiểm y tế quy định thì:

    ► Đối với trường hợp 1: Với thắc mắc cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả trường hợp được chi trả 100% khi bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế và yêu cầu cần tham gia bảo hiểm đủ 5 năm liên tục. Mức chi trả khám tại bệnh viện cần đúng tuyến cũng như nhiều hơn 6 tháng lương.

    ► Đối với trường hợp 2: Với người tham gia bảo hiểm y tế thời gian 5 năm liên tục và có số tiền trả cho quá trình khám đúng tuyến trên 7.260.000 đồng cần mang theo giấy tờ cần thiết như thẻ bảo hiểm, hóa đơn chi phí chi trả đến 20% đến cơ quan bảo hiểm xã hội, CMND để được cấp giấy chứng nhận.

    ► Đối với trường hợp 3: Khi người bệnh tham gia bảo hiểm y tế thời gian 5 năm liên tục tuy nhiên không có số tiền chi trả việc khám bệnh và chữa đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng mức lương cơ sở. Vậy thì cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả thì trường hợp này chính là không.

    Do vậy theo các quy định chia sẻ khi người bệnh mổ trĩ bảo hiểm y tế vẫn phải chia trả viện phí nếu như điều trị trái tuyến hay chưa đủ điều kiện được đưa ra. Còn bệnh nhân khám chữa đúng tuyến hay được chuyển đến bệnh viện khác lúc này sẽ hưởng chi phí thuốc, phẫu thuật danh mục và vật tư y tế. Người bệnh cần thanh toán 20% chi phí cần phải chi trả cho bệnh viện.

    Khi người bệnh điều trị trĩ nội trú tại cơ sở y tế trái tuyến nhưng không có giấy chuyển viện và không phải vì cấp cứu thì sẽ được thanh toán 60% chi phí cho việc điều trị. Với những khoản chi phí theo yêu cầu bao gồm tiền phòng phẫu thuật, dịch vụ và khoản phí phát sinh… Người bệnh cần phải chi trả.

    [​IMG]


    CẮT TRĨ CÓ ĐƯỢC BẢO HIỂM CHI TRẢ - TRƯỜNG HỢP NÀO KHÔNG ĐƯỢC HƯỞNG
    Không phải bất cứ bệnh nhân nào có thẻ bảo hiểm y tế và đi cắt trĩ đều được hưởng quyền lợi đầy đủ. Dựa theo quy định của điều 23 người bệnh không hưởng bảo hiểm y tế dù khám đúng tuyến hay trái tuyến ở các trường hợp sau đây:

    Trường hợp được quy định tại khoản 1 điều 21 được ngân sách nhà nước chi trả.

    Giám định pháp y, y khoa và giám định y tâm thần.

    Đối tượng nghiện bia rượu, mua túy, dùng chất gây nghiện.

    Những nghiên cứu khoa học cùng thử nghiệm lâm sàng.

    Những chẩn đoán, xét nghiệm khi mang thai nhưng không vì mục đích điều trị sức khỏe thai nhi.

    Khám sức khỏe tổng quát nhằm làm hồ sơ, xin việc.

    Thực hiện phục hồi chức năng khi gặp phải thảm họa.

    Tiến hành an dưỡng ở những cơ sở điều trị.

    Ngoài ra theo quy định bảo hiểm y tế tại điều 22 về % bệnh nhân được hưởng bảo hiểm đó là:

    Đối tượng bệnh nhân hưởng 40% chi phí BHYT nội trú tại những bệnh viện ở tuyến TW.

    Đối tượng bệnh nhân hưởng 60% cùng 100% chi phí điều trị nội trú thời gian từ 1/1/2021 phạm vi cả nước.

    Được hưởng 70% chi phí cùng 100% chi phí khám ở bệnh viện tuyến huyện.

    Bệnh nhân khám và chữa trái tuyến bệnh viện tuyến tỉnh, TW tuy nhiên điều trị nội trú thì không được hưởng BHYT.

    [​IMG]


    CẮT TRĨ CÓ ĐƯỢC BẢO HIỂM CHI TRẢ - CHI TRẢ HẾT BAO NHIÊU TIỀN?
    Bệnh nhân khi cắt trĩ muốn được chi trả bảo hiểm thì cần thăm khám và chữa trị ở bệnh viện nhà nước. Ngoài ra cũng cần thực hiện đúng theo yêu cầu chi trả bảo hiểm lúc đó mới hưởng được quyền lợi bản thân mình.

    Với những bệnh nhân bị trĩ nhẹ bác sĩ thường chỉ định dùng thuốc nhưng nếu búi trĩ sa quá nhiều ra ngoài gây đau đớn lúc đó người bệnh sẽ được cắt trĩ. Mức chi phí cắt trĩ không có con số cụ thể vì vẫn còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh nhẹ hoặc nặng. Nếu như bệnh nhân có bảo hiểm y tế sẽ được trả với mức chi phí phù hợp. Đồng thời như đã phân tích bệnh nhân cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu mà luật đưa ra.

    Chi phí cắt trĩ gồm có cả chi phí tiểu phẫu cũng như chi phí sử dụng thuốc. Ngoài ra còn có cả những khoản khám, điều trị cũng như tái khám ở các lần tiếp theo. Tùy vào từng trường hợp cụ thể người bệnh mà mức hưởng bảo hiểm có sự dao động khác nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. hoangson1478

    hoangson1478 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/12/2021
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đồng tiền hai mặt rõ ràng
    Nhưng một mệnh giá cả làng thấy không
    Bởi vì hai mặt dễ trông
    Rõ ràng từng chữ số không thể lầm

    bạn nào muốn kiếm thêm thu nhập ib zalo mình số 0899540856
    lộc xuân đến tiền đầy tay. lộc xuân đi tiền đầy nhà.....
    mình đảm bảo các bạn ở nhà chỉ cần có cái điện thoại truy cập được internet là có thể kiếm tiền
    nhanh tay ib mình...
     

Chia sẻ trang này