Câu chuyện cổ tích mang tên Pax Thiên

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi Korean, 1/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Không phải số phận trẻ mồ côi nào cũng có một sự đổi thay đẹp đẽ như vậy. Có lẽ đây là trường hợp duy nhất, cho đến bây giờ. Cầu mong cho trẻ mồ côi sẽ nhận được nhiều hạnh phúc, dẫu có muộn màng!

    [​IMG]

    Trước đây, bé tên Phạm Quang Sáng, bây giờ là Pax Thiên Jolie-Pitt

    Cậu bé chào đời tại bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) ngày 29-11-2003. Mẹ cậu còn rất trẻ, là người bị nghiện ma túy nặng, nhà rất nghèo. Vì không có tiền, nên mẹ cậu đã bỏ đứa con ở lại bệnh viện, lén lút trốn đi. Ba ngày sau, cậu được bệnh viện đưa đến trại trẻ mồ côi Tam Bình (Thủ Đức) với giấy khai sinh mang tên Phạm Quang Sáng, là trẻ vô thừa nhận! Sáng ốm yếu, suy dinh dưỡng, khó ăn, chăm sóc cậu thật cực khổ trăm bề, ăn vào là ói. Đã vậy, lớn lên một chút, mình mẩy lại ghẻ lở tùm lum. Theo lời các mẹ nuôi ở trại trẻ kể lại, khi lên 2 Sáng dần dần khỏe lên, không còn khó nuôi nữa, bệnh ngoài da cũng hết, cậu trông sáng sủa, dễ thương nhưng so với các bé cùng tuổi, vẫn lặng lẽ, ít nói, trầm mặc hơn rất nhiều. Không ai biết được có một ngày, cậu nhận được sự thay đổi vô cùng may mắn từ chính số phận không may của mình.

    [​IMG]

    Bé Sáng (áo vàng)

    Nhiều người đến đây để xin nhận con nuôi. Bé Sáng cũng từng được giới thiệu cho một số cặp vợ chồng hiếm muộn, một số cha mẹ nuôi nước ngoài, nhưng chưa lần nào được chọn. Cho đến một hôm, hồ sơ giới thiệu bé Sáng cùng với vài hồ sơ khác được đưa đến một người muốn tìm con nuôi hết sức đặc biệt: nữ tài tử điện ảnh nổi tiếng Angelina Jolie. Các hồ sơ khác trả về, hồ sơ bé Sáng được giữ lại. Mọi thủ tục pháp lý được tiến hành nhanh chóng và cẩn thận. Bé Sáng vẫn học chung với bạn bè, không biết cuộc đời mình đang lật sang trang mới. Cậu được dạy tiếng Anh, nói những câu cơ bản để làm quen. Các cô trong trại quyến luyến bé hơn, vì chẳng bao lâu nữa là sẽ xa bé. Phần đông đều cho rằng bé đã may mắn gặp được một người mẹ nuôi tiếng tăm và giàu có. Số ít lại lo lắng, sợ người mẹ bận rộn sẽ làm cho bé cô đơn, có thể bé sẽ tốt nếu ở với một người mẹ ít nổi tiếng hoặc có cuộc sống bình thường. Nhưng nói chung, ai cũng mừng và hơi chút bịn rịn khi nghĩ đến ngày bé Sáng không còn ở đây nữa.

    Đó là ngày 15-3-2007, Sáng mặc đẹp hơn ngày thường, áo sơ mi trắng, quần tây dài, có đội chiếc mũ xinh xắn. Một nhóm thiếu nhi cũng mặc đẹp, xếp hàng trước cổng để đón khách, mà chẳng bé nào biết khách đến để làm gì. Hôm đó, trại trẻ mồ côi có đông vệ sĩ, nhiều nhà báo, ồn ào và căng thẳng. Các cô, các mẹ cứ nhao nhao và lần lượt vuốt má, nắm tay bé Sáng, tất cả người lớn có mặt dường như đều tập trung vào bé khiến nó cũng hơi lo. Chiếc xe hơi chở khách tiến vào và đậu lại trong sân, một phụ nữ nước ngoài xinh đẹp bước xuống, hơi chần chừ nhìn quanh một chút, nhưng cô ấy đã nhanh chóng nhận ra Sáng trong số đông các bé đang đứng đón mình và cô tiến đến gần bé, hai tay hơi dang rộng ra. Bé Sáng khóc òa lên nức nở vì sợ người lạ bắt đi, cậu chui vào góc cửa lớp trốn, mặc cho mọi người dỗ dành. Thật tình cảm, Angelina Jolie khòm người xuống, từ từ bò lại góc cửa, miệng liên tục nói lời trấn an ngọt ngào. Mặc dù vẫn đầm đìa nước mắt nhưng bé Sáng biết đây là người mà bé sẽ phải đi theo. Mấy ngày trước, mẹ Bích Tuyền đã nói sơ sơ cho bé nghe rồi, mà bé lại không nghĩ ra rằng người mẹ của mình lại không nói được tiếng Việt, tóc lại vàng, mắt thì xanh lè.


    [​IMG]
    Hình ảnh hai mẹ con Angelina Joli và Pax Thiên trên tạp chí Hello

    Phút bỡ ngỡ trôi qua, hai mẹ con bắt đầu quen với nhau, và nhờ có Maddox (cậu con nuôi người Kampuchia của Angelina, 4 tuổi) nên bé Sáng cũng nhanh chóng nín khóc. Sáng đã để cho mẹ nuôi bế mình và cậu biết mình phải chia tay với tất cả. Cậu lại thút thít. Mẹ nuôi dẫn cậu đi qua một số phòng để chụp ảnh kỷ niệm nơi mà cậu từng được nuôi dưỡng. Nhiều máy ảnh quá, nhiều vệ sĩ quá. Cậu hơi sợ và buồn. Mới 3 tuổi, chưa cảm nhận được gì nhiều, nhưng vì sống ở đây từ lúc mới 3 ngày tuổi, nên bé cũng thấy thương : thương cái phòng ăn, thương các bạn cùng lớp, thương các mẹ dạy học, đút cơm, tắm rửa cho mình. Giây phút tạm biệt thật là bồi hồi, ai cũng muốn khóc. Bế bé Sáng ra xe hơi, Angelina hứa với Giám đốc trại trẻ là sẽ cung cấp thông tin về bé để mọi người yên lòng. Một số nhà báo đã lấy khăn tay lau nước mắt, chúc bé sáng có một cuộc sống mới nhiều hạnh phúc.

    [​IMG]

    15-3-2007, Pax Thiên lên phi cơ rời VN
    [​IMG]
    Brad Pitt cũng rất gần gũi với Pax Thiên

    Bây giờ cậu đã 7 tuổi 6 tháng, nghĩa là đang bước vào tuổi lên 8. Ngày 29-11-2010, ba mẹ nuôi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 7 cho cậu trên một chiếc du thuyền nhỏ, sang trọng, cùng với anh em của mình: Maddox, Zahara và Shiloh. Du thuyền còn đưa cậu và gia đình đi dạo trên sông Seine! Cái tên Việt Nam Phạm Quang Sáng đã thuộc về quá khứ. Hồi ấy, chắc mẹ cậu, tuy phải bỏ rơi đứa con yêu dấu của mình, nhưng vẫn mong ước cho con trai những điều sáng sủa, nên mới đặt tên cho cậu như vậy. Sau ngày chính thức làm con nuôi của người đàn bà nổi tiếng thế giới, cậu đã mang tên Pax Thiên Jolie, mà mẹ nuôi giải thích với báo chí rằng : tên của bé là bầu trời hòa bình! Pax Thiên đã đi qua nhiều thành phố lớn, theo chân ba mẹ. Cậu nói sõi tiếng Anh lắm rồi và thỉnh thoảng vẫn dạy mẹ nuôi nói tiếng Việt. Angelina có thuê một bảo mẫu người Việt phụ giúp chăm sóc và dạy Pax Thiên học tiếng mẹ đẻ. Tên đúng của cậu hiện nay là Pax Thiên Jolie-Pitt! Có cả họ cha lẫn họ mẹ.


    [​IMG]
    Maddox, Zahara, Pax Thiên và em gái Shiloh đi cùng mẹ tại sân bay Narita (Nhật Bản)

    [​IMG]
    Pax Thiên mừng sinh nhật lần thứ 7 trên du thuyền này và dạo chơi sông Seine (Pháp)

    [​IMG]
    Mới đây, Pax Thiên đi siêu thị cùng mẹ, trông cậu lớn tướng và lém lĩnh ghê !

    Từ khi ra đi đến nay, cậu chưa quay trở về Việt Nam lần nào. Cậu đã quen với cuộc sống trong một gia đình nổi tiếng, lúc nào cũng phải đối mặt với những “thợ chụp hình” và bao quanh là vệ sĩ. Cậu đã từng đứng hạng 5 trong danh sách top 10 sao nhí “quyền lực” của Hollywood, do tạp chí Forbes bình chọn (năm 2007). Cậu luôn sống trong vội vã (vì thường xuyên di chuyển theo lịch hoạt động của ba mẹ) nhưng sung sướng, và cậu tiếp cận với tất cả những gì tuyệt vời nhất mà trẻ em mơ ước, từ đồ chơi đến chuyện học hành, giải trí và cả ăn uống. Hy vọng cậu sẽ lớn lên thành một người tốt để gia đình Việt của cậu được thơm lây. Hy vọng một ngày nào đó Pax Thiên trở về Việt Nam với hình ảnh đẹp đẽ của chàng trai nước Việt – dù cậu mang quốc tịch nước ngoài ! Câu chuyện cổ tích của Pax Thiên đang còn viết tiếp… Vì, cậu mới chớm 8 tuổi thôi mà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. chanh thúi

    chanh thúi Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Câu chuyện cổ tích mang tên Pax Thiên

    tigereses đây mà :) hâm mộ quá hổ tỉ tỉ
     
  3. HoangPhong

    HoangPhong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/1/2009
    Bài viết:
    1,719
    Đã được thích:
    576
    Điểm thành tích:
    723
    Ðề: Câu chuyện cổ tích mang tên Pax Thiên

    Tigress chứ :) hâm mộ chị Angie này thật, rất bản lĩnh và yêu trẻ!
     

Chia sẻ trang này