Cần giúp: Câu Chuyện Sinh Viên Mới Ra Trường Tìm Việc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Minh Ngọc94, 29/6/2016.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Em vừa mới tốt nghiệp trường Đại Học Thương Mại tháng 6/2016. Trong thời gian làm báo cáo cũng như luận văn tốt nghiệp, em có đi thực tập vị trí SEO tại một công ty chuyên về phần mềm bán hàng. Ở đây em cũng hiểu biết sơ sơ về SEO website, chạy Google Adword, Email marketing cũng như Blog. Làm một thời gian em thấy mình không thích hợp với công việc ngồi ôm máy tính nên em xin nghỉ
    Sau đó em xin vào làm nhân viên kinh doanh cho một công ty mới thành lập được khoảng 4 năm về lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử. Cụ thể thì em xin làm nhân viên kinh doanh với dịch vụ SEO giá rẻ của công ty. Hoa hồng thưởng công ty dành cho nhân viên khá cao, 30% trên một hợp đồng nhưng vì không có lương cứng cũng như hỗ trợ nên em cũng làm một thời gian ngắn rồi nghỉ
    Hiện tại em đã xin làm nhân viên kinh doanh bất động sản ở bên Cengroup. Công việc khá thoải mái, tự do nhưng em vấp phải một chữ "Vốn". Những Best Seller ở đây ai ai cũng tận dụng SEO website và chạy Adword để tiếp cận khách hàng với chi phí rất lớn. Những sinh viên mới ra trường như chúng em thì để đầu tư những khoản tiền lớn như thế thật sự là rất khó khăn. Riêng các khoản chi phí như xăng xe, ăn uống... đã rất tốn kém rồi. Do đó em dành hết công sức cho việc đi phát tờ rơi. Ngày nào em cũng đi phát khoảng 3 tiếng nhưng cũng mới chỉ có 2 khách gọi mà chưa chốt được.
    Mẹ nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì cho em lời khuyên với ạ? Cơ hội để em tiếp tục được làm việc ở đây là chốt được một căn trong tháng còn lại thôi ạ. Vì 1 tháng qua em chưa có kết quả gì cả. Rất mong mẹ nào có kinh nghiệm thì chia sẻ em chút ít kinh nghiệm về môi giới bất động sản với ạ. Em xin chân thành cảm ơn ạ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


  2. linhanh1406

    linhanh1406 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    9/7/2013
    Bài viết:
    469
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Đọc bài của em mà chị nhìn thấy mình của hơn 10 năm về trc. Cũng giống y chang hoàn cảnh của em bgio. Loay hoay xin việc, Xin đc việc lương kha khá chút thì quá khó, còn việc lương thấp thì nhan nhản, cả tháng bán sức lao động, làm tăng ca, lăn lóc ở công ty, cuối tháng lính lương trừ các khoản thuê nhà, điện nc giá kinh doanh, ăn uống, ......cũng chả dư dả đc bao nhiêu. Năm về quê 2 lần là hết sạch. Cũng còn may là chưa bị bọn bất lương môi giới việc làm lừa lần nào. Cuối cùng chị rút ra kinh nghiệm, Vì lúc đó tiền không có, mà vẫn phải trang trải tất cả các khoản sih hoạt phí, nên chị xin đi làm ở 1 cty với mức lương ổn định hàng tháng đủ để trang trải cuộc sống trc mắt, rồi từ từ tính tiếp . Hức. Lấy ngắn nuôi dài em à
     
    GrowMankhinentudong thích.
  3. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Em cảm ơn chị ạ. Vừa mới ra trường nên cái gì em cũng bỡ ngỡ lắm. Khó khăn nhất là chi tiêu, tiền không có mà bao nhiêu khoản phải chi.
     
  4. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    ck chị cũng từng có 1 công ty kiến trúc riêng...nên có đôi chút với em thế này...đến các ông chủ bảo bán đc 1 căn có khi cũng mất vài tháng, vài năm huống chi là các em...nói nghỉ thế thôi...chứ nếu em thấy phù hợp thì nên nói với sep cho em thử 1, 2 tháng ko lương...iết đâu may mắn, cộng kinh nghiệm sẽ giúp em...
    còn tiếp cận kách hàng cua các cựu thành viên...thực ra họ bán đc là nhờ mối quan hệ, giới thiệu...quảng cáo trên các trang báo...vào các diễn đàn...còn phát tờ rơi...em cũng phải chọn nhưgx nơi tiềm năng thì mới có hiệu quả...
     
    GrowManMinh Ngọc94 thích.
  5. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Em đã biết SEO vậy tại sao không SEO lên top để kiếm khách hàng . Hoặc em tìm 1 c,ty với những sản phẩm khác , em seo lên top rồi bán hàng.
    Bên anh cũng đang cần tuyển kinh doanh nhưng là mặt hàng kỹ thuật. Nếu em muốn làm thì có thể trao đổi với anh .
     
    Minh Ngọc94 thích bài này.
  6. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Vâng em cảm ơn chị nhiều ạ. Em mới ra trường nên chưa có cái nhìn sâu và thực tế như các anh các chị đi trước. Đọc xong lời khuyên của chị em thật sự đã "tỉnh" ra nhiều điều ạ
     
    nguoikhiemthi thích bài này.
  7. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Muốn SEO phải có website đã anh ạ. CÒn em thì chưa có tài chính để làm điều đó. Còn làm chuyên về SEO thì em lại không thích, vì em cũng không hứng thú ôm cái máy tính cả ngày
     
    GrowMan thích bài này.
  8. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    nói chung khi mới chập chững vào nghề thì toàn như vậy cả
     
  9. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    cố gắng lên...phải thật mạnh mẽ...mệt mỏi có thể ngồi nghỉ...nhưng nghỉ rồi...là phải đứng dậy đi....tìm đến nơi cần tìm...để có 1 chỗ đứng trong xã hội...pải cần đến nhều năm...em chỉ mới bắt đầu thôi...mạnh mẽ lên nhé....sau 2, 3 năm...nhìn lại sẽ thấy...oh...mình thật đáng để tự hào...
     
    GrowMan thích bài này.
  10. Bùi Hào Nam

    Bùi Hào Nam Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    2,237
    Đã được thích:
    1,001
    Điểm thành tích:
    823
    Anh xin nêu mấy ý kiến cá nhân như thế này. Làm việc gì cũng phải có kiến thức, đam mê thì mới thành công. Sự thành công không phải ngày một ngày hai là sẽ thấy nên cần phải kiên trì theo đuổi. Làm BĐS chủ yếu phải có mối quan hệ tốt, phần là cái tài của mình, những nhân viên mới, còn trẻ tuổi thường không tạo được độ uy tín cần thiết trong mắt khách hàng.
    Nếu em đam mê và theo đuổi tới cùng thì tại sao mình biết làm Marketing Online mà lại không tận dụng nó, nhiều người mơ không thấy. Thời buổi bây giờ không kinh doanh trên internet thì dừng kinh doanh thôi em ạ.(Ở đây anh không nói một số ít có mối quan hệ thì không lúc nào hết việc). Em bảo không có website, lý do này không chấp nhận được. Hãy bỏ ra chút thời gian tìm hiểu về cách làm một blog trên Bloger, nhiều template về BĐS em có thể tải free. Sau đó em bỏ ra chút tiền mua lấy cái tên miền quốc tế chỉ hơn 200k/năm, trỏ về blog của em. Hoặc nếu em có thể bỏ ra chi phí nhiều hơn chút thì làm một cái website bằng Wordpress cho dễ SEO.
    Thấy khó khăn trong việc làm website, nếu em đam mê và em đang ở Hà Nội anh có thể giúp em làm website, anh không thu bất kỳ một khoản phí nào, chỉ hướng dẫn cho em biết làm.
    Chúc em thành công!
     
    GrowMansunflower92 thích.
  11. westman shoes

    westman shoes Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    3,211
    Đã được thích:
    487
    Điểm thành tích:
    223
    đúng là thời gian đầu, ai cũng phải thế, tích lũy kinh nghiệm vậy bạn ạ
     
  12. raumuong90

    raumuong90 In ảnh giá rẻ Hà Nội

    Tham gia:
    25/12/2015
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Có nhiều trang host chạy miễn phí mà bạn, ban đầu mình cũng chẳng thích việc ngồi một chỗ gõ máy tính như đến đường cùng đành mài mông ngồi tìm hiểu, toàn từ google về SEO, đến giờ cũng nắm kha khá kiến thức. Chứ phát tờ rơi không thôi thì làm sao đủ được. Không thì chịu khó lân la các chỗ môi giới bất động sản, đóng vai người đi tìm nhà xem người ta có những mối gì. Đợt trước mình đọc được chuyện của một anh kể trên fb, anh ý cũng phải chốt sale như bạn, lân la đi các chỗ đóng giả vai khách mà cuối cùng lại giành được khách từ những chỗ anh ý thám thính :D diễn tả hơi lủng củng, dù sao cũng chúc bạn thành công!
     
  13. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    thực ra chi phí cho 1 web ko tốn lắm, tiền host, domain 1 năm khoảng hơn 3tr, còn code thì nhiều công ty nhận làm web cũng chỉ 2-3tr thôi mà. Cố lên em nếu muốn có 1 web cho riêng mình!
     
  14. beautifultc

    beautifultc Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    1/1/2016
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    43
    giờ còn phát tờ rơi thì quá lạc hậu rồi. Bạn biết seo, biết marketing online cơ mà sao ko tận dụng đó là lợi thế.
     
  15. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Đọc xong câu chuyện tìm việc của bạn mình lại nhớ tới bài viết này mình vừa mới đăng trên blog của mình. Mời bạn đọc nhé:
    ---------------------------------------
    Thế gian này không có một ông chủ nào tặng cho bạn sự vinh hoa phú quý, thứ mà họ cho bạn chỉ có thể là “cơ hội”.


    [​IMG]

    Bạn chỉ cần nắm bắt lấy các “cơ hội” giúp ông chủ gia tăng doanh thu, giúp công ty gia tăng lợi nhuận, lúc đó bạn mới có thể dựa vào nguồn lực của công ty và ông chủ nâng cao vị thế của mình, nước có lên thì thuyền mới lên theo.


    Ông chủ của một quầy bán hoa quả, do tuổi cao không thể đứng lâu bán hàng được, nên đã dán một tờ thông báo tuyển người bán hàng. Vài hôm sau, có một người thanh niên đến xin việc, anh ta hỏi ông chủ trả lương cho anh ta bao nhiêu một tháng?

    Ông chủ quầy hoa quả cười nói: “Quầy hoa quả của tôi chỉ là một quầy nhỏ, không có khả năng trả theo tháng, tất nhiên còn phải xem cậu một ngày bán được bao nhiêu nữa, tôi sẽ trả cho cậu 1/10 số tiền cậu bán được, bán ngày nào trả luôn ngày đấy”.

    Anh này nghe xong, ngắm nghía một lúc quầy hoa quả cũ kỹ rồi cau mày nói: “Tôi từ chối, vì như vậy chả có sự bảo đảm gì cả”. Nói xong, anh ta liền bỏ đi.

    Sau đó lại có một người thanh niên khác đến xin việc, cũng hỏi lương tháng ông chủ sẽ trả bao nhiêu? Và ông chủ quầy hoa quả cũng nói với anh ta y hệt những gì đã nói với anh thanh niên trước. Anh này nghe xong ngẫm nghĩ một lúc nói: “Lĩnh theo ngày hay tháng không quan trọng, quan trọng là trung bình mỗi tháng quầy của ông bán được bao nhiêu tiền hoa quả?”.

    Ông chủ quầy hoa quả trả lời: “Hoa quả phân theo mùa, kinh doanh cũng có lúc nhanh chậm, lúc đắt hàng có thể bán được đến trên trăm triệu, lúc bán chậm thì tháng có khi chỉ được 20 triệu”. Nghe vậy, anh này quát lên “bán thế này cả đời cũng không giàu được, chỉ có thằng ngu mới đến đây bán hàng”, nói xong anh ta bỏ đi luôn.

    Lại qua vài ngày, có một cậu bé đến xin việc, hỏi ông chủ trả lương thế nào? ông chủ lại nói hệt những gì nói với những người trước. Cậu bé nghe xong cười nói: “những ngày lễ và cuối tuần, ông có thể trả thêm cho cháu lên 2/10 được không? Còn nếu như ngày nào mà bán được 30 triệu tiền hoa quả trở lên, thì trả cho cháu 3/10 số tiền bán được?”.

    Ông chủ quầy hoa quả nghe xong vừa cười vừa xoa đầu cậu bé: “cháu thật thông minh, cũng biết ngày lễ và cuối tuần thường đắt hàng hơn ngày thường, vậy cứ tạm quyết định như vậy đi, nhưng ông nói trước mỗi ngày mà bán được 30 triệu không dễ đâu cháu nhé”.

    Và cứ như vậy, cậu bé ngày nào cũng mang hoa quả ra rửa sạch và thay đổi vị trí bày của các loại quả cho nhau, ngày lễ hay cuối tuần còn làm mấy tờ rơi khuyến mãi cho ai mua 3 triệu tiền hoa quả tặng thêm 300 ngàn tiền hoa quả tùy chọn.

    Cứ như vậy, chưa đầy một tháng, cậu bé đã nhận được 30 triệu tiền lương tương đương mỗi ngày nhận được trên 3 triệu đồng. Rồi vài năm sau, cậu đã kiếm được khá nhiều tiền, liền mua lại quầy bán hoa quả của ông chủ cũ, rồi nhờ vào sự nhanh nhẹn hoạt bát của mình cậu mở thêm nhiều cửa tiệm bán hoa quả khác nữa, nhờ vậy sau này cậu đã trở nên giàu có.

    Theo khảo sát, trên thế giới có đến 70% số người lao động không hài lòng với mức lương của mình, kể cả họ biết được tình hình kinh doanh của công ty đang đi xuống, lợi nhuận sụt giảm, nhưng có những người vẫn đòi hỏi ông chủ của mình tăng lương.

    Rõ ràng, 70% số người này cũng giống như người thanh niên đầu tiên đến xin việc ở quầy bán hoa quả, họ chỉ cần có chế độ cố định, bất kể họ làm tốt hay không tốt thì mức lương của họ đều không thay đổi.

    Ngoài ra, trong số 70% này, cũng có không ít người giống như người thanh niên thứ 2 đến xin việc ở quầy hoa quả, những người này họ đều nghĩ rằng ai là ông chủ đều có nhà cao cửa rộng, ăn ngon mặc đẹp, vinh hoa phú quý trong tầm tay, và nếu như ông chủ không cho họ ít bổng lộc, họ sẽ nghĩ ông chủ keo kiệt bủn xỉn và họ sẽ không ngừng thay đổi công việc. Những người như vậy, đến già họ vẫn đang đi tìm sự vinh hoa phú quý từ người khác.

    Thế gian này không có một ông chủ nào tặng cho bạn sự vinh hoa phú quý, thứ mà họ cho bạn chỉ có thể là “cơ hội”. Bất kể bạn bán hoa quả hay bạn bán phần mềm bán hàng, chỉ cần bạn hiểu được đạo lý này bạn sẽ giống như cậu bé bán hoa quả ở trên, nhận được càng nhiều vinh hoa phú quý từ tay ông chủ.

    Nguồn: https://hai2hai.wordpress.com/2016/12/28/cau-chuyen-ve-tuyen-dung-nhan-vien-ban-hang-rat-y-nghia/
     
  16. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Đọc thấy bạn nói có thời gian làm công ty chuyên về SEO, và rồi bạn làm 4 năm ở công ty thương mại điện tử cho bán lẻ mà mình cảm giác bạn chẳng học được gì nhiều ở thời gian đó.

    Chính bạn đã viết là tất cả những Best Seller tại CenGroup (đây là tập đoàn của thằng bạn học cùng đại học với mình làm chủ tịch) đều phải làm SEO, phải chạy Adwords, FB Ads,....

    Nói thật là hôm qua mình vừa gặp T.Vũ Chủ tịch CenGroup cùng với bạn bè trong lớp xong. 4 mấy tuổi đầu rồi mà cậu chủ tịch 1 tập đoàn lớn như vậy còn hăng say nói về ứng dụng mobile mới sắp làm, nói về facebook, nói về like,... Cậu ấy say mê phân tích tại sao đại gia lại thích cưới Ngọc Trinh mà ko cưới những người đẹp khác. Lý do đó thử đưa ra cho gần 100 giám đốc của tập đoàn mà ko ai trả lời được. Tất cả các câu chuyện trên đời đều được các nhà kinh doanh giỏi đem phân tích áp dụng vào kinh doanh hết đó. Vậy mà 1 nhân viên, 1 sinh viên mới ra trường như các bạn lại chả có đam mê gì.

    Mình nói lại câu nói của BillGate nhé: Nếu sau này ai kinh doanh mà ko sử dụng Internet Marketing (Mkting Online) thì tốt nhất đừng làm kinh doanh nữa.

    Bạn đã rơi vào môi trường được trải nghiệm về công việc SEO ngay từ khi mới ra trường là quá may mắn, là người ta đã trao "Thượng phương bảo kiếm" cho bạn để bạn sử dụng nó trong việc kinh doanh sau này. Vậy mà bạn cho đó là công việc "ngồi ôm máy tính" thì thật là chưa nhìn ra và nắm bắt được cơ hội đó.

    Đi làm, hay đi học bất cứ cái gì cần phải tìm ra động cơ của việc làm, việc học đó, chứ ko phải chỉ để kiếm một công việc để làm, một môn để học thôi đâu. Khi có động cơ, thì bạn sẽ sáng tạo nỗ lực để đạt được như cậu bé ở câu chuyện kể ở trên.

    Chúc các bạn trẻ, sinh viên ra trường đừng đi tìm việc theo cách giống các nhật vật khác cậu bé trong câu chuyện đó. Cái gì cũng có giá của nó nếu bạn biết tận dụng cơ hội.
     
    Sửa lần cuối: 28/12/2016
  17. piaggiodaison

    piaggiodaison Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2013
    Bài viết:
    583
    Đã được thích:
    98
    Điểm thành tích:
    28
    Bên mình cũng đang đi tuyển nhân viên marketing online. Mình cũng chỉ cần biết 1 cái thật giỏi. Seo giỏi, adwords giỏi hay facebook ads giỏi, email marketing giỏi.
    Mình không cần giỏi toàn bộ. Chỉ cần bạn đam mê 1 cái nào trong số đó và đạt mức giỏi thì thu nhập của bạn sẽ là vô hạn.
    Hầu hết mọi người đều muốn đi làm có tiền ngay mà không đi tìm cơ hội để mà phát triển.
    Bạn nên nắm cơ hội mà phát triển thôi
     
    GrowMan thích bài này.
  18. Hương Sen Restaurant

    Hương Sen Restaurant Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/10/2016
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Mới ra trường lập nghiệp thì khó khăn lắm, Nhiều bạn may mắn thì tìm được việc luôn ko may thì chật vật lắm
     
  19. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,523
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Hìu hìu thấy em cũng vất vả quá, Chị chắc số may mắn quá, học hành thì bình thường không giỏi giang gì. Trong lúc ngồi ghế nhà trường đi làm lương 1.5tr rồi dần lên 4tr. xong lúc ra trường xin việc lương 6tr +làm thêm ngoài . tính giờ cũng gần 20 tr. Nói chung thấy cs khá êm đềm, chưa phải vất vả tìm việc hay thất nghiệp. Nghỉ cty này mai làm cty khác luôn. Dường như chưa bị cảm giác thất nghiệp bao giờ. Mọi thứ quá trơn chu. Ox thường bảo vợ quá may mắn vì nhiều người khác còn đang phải trật vật như ck chẳng hạn, cv cũng không được suôn sẻ. Mn cùng nghề với em nhé. Trước em học lập trình, giờ thì em vẫn code, nhưng làm chính vẫn SEO.
     
  20. habaotrang98

    habaotrang98 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/10/2016
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    160
    Điểm thành tích:
    83
    mấy năm trước mình cũng vất vả lắm:( giờ đỡ hơn nhưng cũng chẳng khá hơn là bao
     

Chia sẻ trang này