Cấu Tạo Và Công Dụng Của Lông Mu Ở Nữ Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 5/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Lông mu của nữ giới là gì? Có tác dụng ra sao? Hình ảnh lông mu nữ như thế nào là bình thường? Là thắc mắc không chỉ của nam giới mà còn của nhiều chị em hiện nay. Vì thế, những thông tin về lông mu nữ giới sẽ được chúng tôi chia sẻ một cách chi tiết trong bài viết sau. Hy vọng sẽ giúp chị em hiểu hơn về tác dụng cũng như cách chăm sóc lông mu hiệu quả.
    LÔNG MU LÀ GÌ?
    Lông mu của nữ giới là vùng lông mọc trên bộ phận sinh dục khi bước vào độ tuổi trường thành. Sự xuất hiện của lông mu chính là một trong những dấu hiệu đánh dấu cho sự bắt đầu của giai đoạn dậy thì của cơ thể nữ giới. Lông mu thường có màu đen sẫm và xoắn, độ mỏng dày của lông mu phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền cũng như lượng hormone của từng người.
    [​IMG]
    Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem
    Cấu tạo của lông mu nữ giới
    Hình ảnh lông mu nữ bình thường sẽ có cấu tạo gồm 3 phần: Phần lông nằm trong chân bì, phần lông mọc xuyên qua thượng bì và phân lông năm trên thượng bì da.
    Trong đó, phần rễ lông mu được bao bọc và bảo vệ bởi nang lông. Và mỗi nang lông cũng có cấu tạo 3 phần:
    ♦ Phần bao nang lông
    ♦ Phần cổ nang lông
    ♦ Phần miệng nang lông
    Chị em có thể dựa vào hình ảnh của lông mu nữ giới bình thường để có thể dễ dàng nhận biết cũng như phát hiện sớm nhưng bất thường vùng lông để có cách xử lý hiệu quả.
    Chức năng của lông mu nữ giới
    Theo các chuyên gia, thì lông mu nữ giới có những chức năng chính như sau:
    ♦ Hạn chế tối đa những tổn thương cho vùng nhạy cảm trong quá trình cọ xát với quần áo khi di chuyển, vận động.
    ♦ Duy trì nhiệt độ ổn định cho vùng kín khi vào mùa lạnh và làm mát vùng kín vào những ngày mùa hè nóng bức.
    ♦ Giảm ma sát trong quá trình quan hệ tình dục.
    ♦ Chất pheromone tiết ra từ lông vùng kín như một chất hấp dẫn thu hút người khác giới.
    ♦ Là bộ phận giúp ngăn chặn những tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào bộ phận sinh dục như vi khuẩn, virus, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh vùng kín như nhiễm khuẩn âm đạo, viêm nhiễm vùng kín...
    NHỮNG BỆNH LÝ THƯỜNG GẶP Ở VÙNG LÔNG MU NỮ GIỚI
    Khi xuất hiện tình trạng ngứa ngáy ở lông mu khiến nhiều chị em nghĩ rằng là do việc giữ gìn vệ sinh vùng kín chưa sạch sẽ. Tuy nhiên việc ngứa ngáy đôi khi còn xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa khá phổ biến hiện nay như:
    ♦ Viêm nang lông
    Bệnh có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường, khi quan sát kỹ bạn sẽ nhìn thấy da ở vùng kín xuất hiện các nốt sần đỏ, bên trong đó các sợi lông bị cuộn lại. Những vết viêm to sẽ bị mưng mủ và dẫn tới tình trạng ngứa lông mu vùng kín.
    ♦ Bệnh mụn rộp sinh dục
    Đây là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm và lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 4-7 ngày. Triệu chứng đầu tiên của bệnh là ngứa ngáy ở vùng lông mu và có thể xuất hiện những vết loét tại đây. Bệnh có thể tái đi tái lại nếu không được điều trị dứt điểm và là nguyên nhân gây ra viêm cổ tử cung, viêm phần phụ hay viêm nội mạc tử cung.
    ♦ Bệnh lậu
    Bệnh lậu cũng là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Bệnh thường có thời gian ủ bệnh từ 3-7 ngày và người bệnh sẽ có các dấu hiệu nhận biết lâm sàng. Trong đó tình trạng ngứa ngáy lông mu là dấu hiệu điển hình nhất.
    [​IMG]
    Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem
    ♦ Nấm âm đạo
    Dấu hiệu phổ biến của bệnh như: Ngứa lông vùng kín, chảy dịch âm đạo, dịch có mùi hôi khó chịu... Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do mất cân bằng hệ vi khuẩn âm đạo. Môi trường pH bị thay đổi khiến nấm Candida phát triển quá mức và gây bệnh. Ngoài ra còn có thể là do mặc quần quá chất, dị ứng với bột giặt...
    ♦ Rận mu
    Rận lông mu là loài ký sinh và hút máu. Chúng bám vào da, lông mu, ký sinh và gây ngứa ngáy khó chịu. Rận thường có màu trắng, dễ lẫn với màu da nên khó phát hiện ra khi nhìn bằng mắt thường.
    Khi xuất hiện tình trạng ngứa ngáy lông vùng kín chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám. Để được bác sĩ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
    Xem thêm:

    https://bom.to/k4eFbZa3

    Khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu khá đơn giản, bệnh nhân có thể đăng ký qua bảng tư vấn trực tuyến được chèn trong mỗi bài viết, gọi điện đến hotline 028. 3923 9999 hoặc đến trực tiếp quầy lễ tân. Sau đó nhân viên lễ tân sẽ nhập thông tin bệnh nhân vào hệ thống máy tính.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    phải vẹ sinh sạch sẽ cơ thể
     

Chia sẻ trang này