Sài Gòn: Cầu Thang Bay - Nội Thất Cho Không Gian Hiện Đại

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi Alan.tu, 28/4/2022.

  1. Alan.tu

    Alan.tu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/4/2022
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cầu thang bay là mẫu cầu thang dành cho những người yêu thích sự hiện đại, độc đáo nhưng không cầu kỳ mà vô cùng tinh tế và nổi bật. Do đó, cầu thang bay hiện là mẫu cầu thang được nhiều khách hàng ưa chuộng và dùng cho không gian sống của mình.


    [​IMG]

    [​IMG]



    THIẾT KẾ CỦA CẦU THANG BAY
    Mỗi loại cầu thang sẽ có thiết kế khác nhau, tuy nhiên cầu thang bay sẽ có cách thiết kế tuy đơn giản nhưng vô cùng khó , đòi hỏi độ chính xác cao và tay nghề người thợ phải giỏi.

    [​IMG]

    KẾT CẤU CỦA CẦU THANG BAY
    Kết cấu cầu thang bay gồm ba phần chính:

    • Phần Khung xương của cầu thang bay có kết cấu một bên cầu thang sẽ để tự do và một bên cầu thang sẽ cắm trực tiếp vào tường tạo sự cố định

    [​IMG]

    [​IMG]


    • Phần bậc thang sẽ làm bằng những khung sắt U ngửa hoặc U sấp, U chế, hộp vuông và được bọc bằng các vật liệu khác nhau.
    [​IMG]

    • Phần lan can tay vịn của cầu thang bay được làm rất đa dạng có thể để trống hoặc cố định bằng các vật liệu để giúp một chỗ vịn cho mọi người khi lên xuống cầu thang an toàn.

    [​IMG]

    CHẤT LIỆU CỦA CẦU THANG BAY

    Chất liệu cầu thang bay rất đa dạng, với bậc thang sẽ dùng sắt cố định làm khung xương và được bọc các vật liệu để tăng tính thẩm mỹ và một trong số các vật liệu thường dùng là gỗ để tăng độ sang trọng, ngoài gỗ có thể dùng bê tông. Ngoài ra, bậc thang bằng kính là sự lựa chọn độc đáo cho những gia chủ yêu thích sự độc và lạ.

    [​IMG]

    Đối với chất liệu cho phần lan can tay vịn có thể để trống hoặc dùng dùng dây cáp, cây sắt thẳng hoặc kính để làm chỗ vịn cho mọi người khi lên xuống cầu thang.

    [​IMG]

    ĐẶC ĐIỂM CỦA PHẦN LAN CAN TAY VỊN CẦU THANG BAY
    Các loại cầu thang thông thường bắt buộc có tay lan can tay vịn để đảm bảo an toàn khi di chuyển lên xuống. Nhưng đối với cầu thang bay thì khách hàng thường chọn để trống vì đó chính là điểm nổi bật, thu hút của cầu thang và không gian ngôi nhà. Sự lược bỏ phần lan can tay vịn giúp cầu thang bay trở nên tinh tế hơn.


    [​IMG]

    [​IMG]



    Đối với những ngôi nhà có người già hoặc trẻ nhỏ nên trang bị thêm phần lan can tay vịn để giữ an toàn, gia chủ có thể dùng các chất liệu đơn giản như dây cáp, khung sắt cố định hoặc chất liệu độc đáo như kính để không làm mất tính chất của không gian.

    [​IMG]

    PHÂN LOẠI CẦU THANG BAY

    Cầu thang bay được phân loại dựa vào khung xương và được phân ra 2 loại chính đó là: khung xương làm bằng sắt thuần túy và khung xương kết hợp giữa khung sắt và bê tông.

    [​IMG]

    Đối với khung xương làm bằng sắt thuần túy cũng được chia ra ba loại bao gồm khung sắt làm bằng sắt U, ở đây có thể là U chế hoặc U đúc, một phân loại khác đó là khung sắt làm bằng sắt hộp hoặc sắt U chế dạng hộp và cuối cùng là khung xương làm bằng sắt hộp dẹt chia ô.

    [​IMG]

    Goldenwalls là đơn vị thiết kế thi công nội thất, đừng ngần ngại nhấc máy gọi chúng tôi để bạn có 1 không gian sống hoàn mỹ! Tìm hiểu thêm: Goldewalls - Open door to be king
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Alan.tu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này