Cây cảnh với đời sống

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi cosmeticshop, 23/4/2009.

  1. cosmeticshop

    cosmeticshop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/4/2009
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không gian xanh nơi công sở

    Đưa cây xanh vào không gian công sở không chỉ là xu hướng bài trí gần gũi với thiên nhiên mà đang trở thành nhu cầu của nhân viên văn phòng khi môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm

    Đưa cây xanh vào không gian công sở không chỉ là xu hướng bài trí gần gũi với thiên nhiên mà đang trở thành nhu cầu của nhân viên văn phòng khi môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm
    [​IMG]

    Tìm về thiên nhiên, đưa cây xanh vào trang trí tại công sở đang được nhiều doanh nghiệp thực hiện. Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Giám đốc Công ty Địa ốc Hưng Bá (Q.1 -TPHCM), không gian làm việc rất quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả công việc, nó không chỉ tạo hiệu ứng thẩm mỹ với khách hàng mà còn giúp nhân viên cảm thấy dễ chịu. Chính vì nhận ra lợi ích thiết thực ấy mà vị giám đốc này luôn chú trọng đến việc bài trí nơi làm việc thật nhiều cây xanh.

    Làm dịu không gian văn phòng

    Để biến những “chiếc hộp văn phòng” đơn điệu thành nơi làm việc dịu mát và có dấu ấn riêng, nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra một khoản phí không nhỏ. Nhiều nơi thường sử dụng hoa tươi cho việc bài trí. Tuy nhiên, việc này khá tốn kém: “Chi phí mua hoa tươi cho việc trang trí phải mất khoảng 200.000 đồng/lần nhưng chỉ 3 ngày là phải thay. Chưa tính đến công dọn dẹp, một tháng mất đứt 2 triệu đồng” - ông Cường cho biết.
    [​IMG]

    Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Công ty Sài Gòn Film (Q.Bình Thạnh - TPHCM) cũng từng phải tốn một khoản chi phí không nhỏ trong việc cải tạo không gian nơi làm việc. Ông Dương Phi Anh, phó giám đốc công ty, cho biết: “Chúng tôi cũng đã thử nhiều loại hình trang trí nhưng cảm thấy chưa thật sự hài lòng. Qua tìm hiểu, chúng tôi tình cờ biết được nhiều loại cây cảnh phát triển tốt trong môi trường nhà kính nên thử trồng. Cây xanh không chỉ đem lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn làm dịu không gian văn phòng”.


    Chị Hòa Anh, trưởng phòng PR của một quỹ đầu tư tài chính có trụ sở đóng tại quận 1, cho biết: “Ra đường thì kẹt xe, khói bụi, đến công ty “đất chật, người đông”, máy lạnh chạy cả ngày vẫn cảm thấy ngợp. Từ ngày giám đốc quyết định đưa cây xanh vào trang trí nơi làm việc, mọi người đều cảm thấy dễ chịu, làm việc hiệu quả hơn”.

    Mỗi người một cây xanh

    Theo khẳng định của lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ Góc Xanh: “Càng thành đạt và bận rộn, con người càng có xu hướng tìm đến thiên nhiên để thư giãn, tạo sự cân bằng cho tâm hồn. Thiết kế tiểu cảnh nội thất vì thế sẽ không chỉ là mốt nhất thời mà sẽ đi vào cuộc sống thường nhật của mỗi người”. Hiệu quả của việc đem cây xanh vào không gian công sở không chỉ góp phần tăng sự sang trọng, gần gũi với thiên nhiên mà còn giúp lọc các chất độc từ thuốc lá, máy in, vi tính...

    Bà Nguyễn Thị Bá, Giám đốc Công ty Địa ốc Bá Lợi (Q. Tân Bình - TPHCM), cũng cho biết việc dùng cây xanh trang trí nội thất không còn tự phát và theo sở thích cá nhân của chủ doanh nghiệp mà mỗi nhân viên đều đã ý thức được hiệu quả cải thiện môi trường từ việc làm này. Bà Bá nhớ lại, ngày mới thành lập công ty, hưởng ứng việc xanh hóa nơi làm việc cho không gian đỡ ngột ngạt, mỗi đoàn viên Công đoàn tự nguyện sưu tầm một cây xanh để trang trí nơi làm việc. Khách hàng đến giao dịch thường nói rằng công ty ở phố thị mà có cả khoảng “điền viên dân dã”, thật là dễ chịu.
    [​IMG]
    Hiện nhiều loài cây kiểng được các nghệ nhân trong nước ươm trồng và hàng loạt giống cây ngoại phong phú đã có mặt trong các showroom. Nhiều người còn quan niệm có nhiều loài cây thường đem đến điều may mắn cho gia chủ như cây phú quý, đại phú gia, bạch mã hoàng tử, cung điện vàng, lưỡi hổ... Chính vì lẽ đó, việc trang trí bằng các chậu cây xanh đã phổ biến và trở thành nét đẹp ở nhiều công sở trong TP.

    Nở rộ dịch vụ chăm sóc cây văn phòng

    Hiện đã có hàng chục công ty, hàng chục website chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cây văn phòng đang hoạt động hiệu quả. Với giá từ 50.000 - 200.000 đồng/chậu/tháng, cây xanh văn phòng sẽ được chăm sóc thường xuyên để luôn xanh tốt. Theo ông Nguyễn Phú Quý, Giám đốc Công ty Cát Mộc, đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê và bảo dưỡng cây văn phòng, dịch vụ này ra đời đáp ứng được nhu cầu làm xanh công sở, vì vậy đã thu hút được rất nhiều khách hàng trong thời gian vừa qua.

    theo Bài và ảnh: Nguyên Hà(NLD)

    Sưu tầm:
    Website: http://www.caycanh.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cosmeticshop
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 26/4/2009
  2. quangtrunghs197

    quangtrunghs197 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/1/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết hay quá bác. Cảm ơn bác ạ
    Em cũng bắt đầu tìm hiểu về những loại cây bonsai, cây cảnh để bàn làm việc và những loại cây cảnh nội thất trong nhà. website bên em https://cayxinh.com . Rất mong được anh chỉ giáo thêm để bên em học hỏi và chỉnh sửa ạ
     
  3. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Đưa cây xanh vào không gian công sở không chỉ là xu hướng bài trí gần gũi với thiên nhiên mà đang trở thành nhu cầu của nhân viên văn phòng khi môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm . cây giả có đc k ạ?
     

Chia sẻ trang này