Kinh nghiệm: Cây Cỏ Máu Có Thể Dùng Chung Với Cây Gì – Những Bài Thuốc Hay Từ Cây Cỏ Máu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 17/7/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Cây cỏ máu từ lâu đã rất quen thuộc đối với những người dân tộc miền núi, đặc biệt là dân tộc Rục. Ngày nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe, cỏ máu lại càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Cỏ máu là một loài cây mọc dại nhiều ở các khu rừng thuộc : Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Quảng Bình, Thanh Hóa, Quảng Trị, Lâm Đồng … . Cây bổ máu, dây máu người,.... cũng là những cái tên khá phổ biến được mọi người nhắc tới khi nói về cỏ máu. Sở dĩ, cây có cái tên là cỏ máu bởi khi người ta chặt cây, trong thân cây sẽ tiết ra những chất lỏng màu đỏ như máu người. Chính những chất nhựa chảy ra đó cũng là một đặc điểm tiêu biểu và dễ nhận biết nhất của cây cỏ máu. Người ta thu hoạch phân thân của cỏ máu để làm dược liệu. Bởi vì có chứa các hoạt chất như: Milletol, daucosterol,tannin, chất nhựa, β-sitosterol, medicagol, ononin, glucozit, daidzein … và cùng với đó là một số thành phần dưỡng chất khác nên cỏ máu có thể được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau cho sức khỏe. Người ta thường có kết hợp cỏ máu với nhiều loại thảo dược khác nhằm đem lại kết quả cao hơn. Cây cỏ máu có thể dùng chung với một số thảo dược khác có thể kể đến như: cỏ ngọt, cây B1, cây cỏ sữa lá, cỏ bè me, cỏ lạc tiên, cỏ gia truyền, cỏ ca khúc,...

    Khi sử dụng cỏ máu làm dược liệu chữa bệnh hoặc nâng cao sức khỏe, ta có một vài bài thuốc hay về cây cỏ máu như sau:
    [​IMG]
    1. Điều trị đau lưng, mỏi gối:

    Hãy chuẩn bị: 16 gram sâm nam ( tục đoạn ), 12 gram hương thảo, 16 gram cỏ máu, 12 gram khoan cân đằng (dây đau xương ), 12 gram cẩu tích. Đem chúng cho vào ấm sắc thuốc chung với 700 ml nước. Hãy để lửa to cho đến khi thuốc sôi lên, sau đó vặn nhỏ lửa lại để thuốc sắc còn 300 ml thì tắt bếp. Hãy gạn lấy nước thuốc, sau đó chia làm 2 – 3 thang uống mỗi ngày 1 thang và hãy uống liên tục trong vòng 6 ngày.

    2. Bồi bổ sức khỏe và phục hồi làn da hư tổn của phụ nữ sau sinh:

    Đối với công dụng này, nếu có thể, bạn hãy sử dụng cỏ máu tươi. Đem cỏ máu tươi đi rửa sạch, sau đó mỗi ngày lấy khoảng 10 gram đi nấu nước uống hằng ngày. Sử dụng trong 1 thời gian sẽ đem đến tác dụng tích cực.
    [​IMG]
    3. Điều hòa kinh nguyệt:

    Hãy sử dụng 10 gram ngưu tất, 6 gram nghệ vàng, 12 gram ích mẫu và 16 gram cỏ máu đem hòa thành hỗn hợp. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi để sắc thuốc uống. Mỗi lần uống hãy uống liên tục theo liệu trình tầm 5 đến 10 ngày, tùy vào thể trạng từng người sẽ đem lại kết quả rõ rệt.

    Trên đây chính là khái quát một vài loại thảo dược có thể kết hợp với cây cỏ máu và những bài thuốc hay từ cây cỏ máu nhằm đem lại tác dụng cho sức khỏe. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết, từ đó hiểu hơn về loại thảo dược này.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này