Cây Kim Ngân - Toàn Tập

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi cxhoangnguyen, 31/7/2020.

  1. cxhoangnguyen

    cxhoangnguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cách trồng Cây Kim Ngân
    Như tất cả các loại cây khác, trồng cây kim ngân tuy đơn giản nhưng cũng không hề đơn giản. Cũng đều chỉ là những bước trồng cơ bản nhưng nếu không làm đúng hoặc chỉn chu thì có thể làm cây không thể phát triển, dẫn đến chết cây sau này.

    Chọn chậu trồng cây
    Tùy vào mục đích trang trí, sử dụng và mong muốn của người trồng mà có thể chọn loại chậu và kích thước chậu phù hợp. Nếu trồng để bàn thì nên chọn những loại chậu kích thước từ nhỏ đến trung bình là phù hợp. Nếu là trang trí ở góc nhà hoặc văn phòng thì chọn chậu lớn hơn để có thể phù hợp với kích thước của cây. Nếu bạn quá bận rộn, có thể chọn loại chậu cây tự tưới để tiết kiệm thời gian.

    Chọn những chậu vừa để bạn có thể trồng để bộ rễ cây kim ngân phát triển hoàn thiện. Đồng thời nên lưu ý chiều cao của chậu phải phù hợp với kích thước của cây kim ngân (nếu trồng từ cây con, bạn nên ước chừng lúc cây lớn sẽ cao như thế nào). Đối với chậu nên thay mỗi năm một lần để loại bỏ tàn dư nấm bệnh, vi khuẩn và dinh dưỡng cho cây.

    Mặt khác, khi chọn chậu cũng nên lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian để đem lại yếu tố thẩm mỹ khi trang trí. Hoặc lựa chọn màu sắc tương hợp với mệnh của gia chủ để đảm bảo phù hợp theo yếu tố phong thủy của gia đình.


    Cây kim ngân để bàn


    Chọn giống cây kim ngân
    Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các cửa hàng thực vật uy tín để mua cây con đồng thời nhờ họ tư vấn lựa chọn và trồng cây cho phù hợp. Cây giống phải to, khỏe, không có sâu bệnh hại. Nên chọn những cây giống có độ cao vừa phải với mục đích, vị trí sẽ trang trí cho phù hợp.

    Chọn đất trồng cây kim ngân
    Cách tốt nhất để có loại đất trồng phù hợp với cây là: khi bạn đến cửa hàng mua cây giống, nhờ họ tư vấn cho bạn loại đất phù hợp với giống cây mà bạn mua. Tùy thuộc vào độ trưởng thành của cây mà tỉ lệ các thành phần trong đất sẽ khác nhau.

    Nhưng nếu bạn không có dịp để nhờ tư vấn, bạn có thể dùng hỗn hợp đất trồng như sau, gồm: tro trấu + trấu sóng + xơ dừa với tỷ lệ 60% + 15% + 25% và 100g đến 200g phân lân để cây có nguồn phân dự trữ. Đây là tỷ lệ đất an toàn và gần như phù hợp với tất cả các độ tuổi của cây. Cách làm này có thể giúp cây sinh trưởng tốt và sống lâu bền.

    Nếu cây Kim Ngân để bàn, bạn có thể sử dụng loại đất pha cát. Tuy nhiên loại đất này khá ít chất dinh dưỡng. Vì vậy bạn cần lưu ý để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây. Tuy vậy, loại đất trồng tốt nhất của cây kim ngân vẫn là đất phù sa không pha cát, tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng.


    Cây kim ngân chậu đỏ



    Ánh sáng cần thiết khi trồng Cây Kim Ngân
    Là loài ưa sáng nhưng cây kim ngân không cần quá nhiều ánh nắng, thậm chí cây có thể phát triển tốt nhờ ánh sáng nhân tạo từ bóng đèn huỳnh quang. Tuy nhiên để cây khỏe mạnh và phát triển tốt hơn nên phơi nắng khoảng 1 lần cho mỗi 10 ngày. Mỗi lần khoảng 1-2 giờ và thời điểm tốt nhất là từ 7 – 9 giờ sáng. Nhưng không nên đặt chậu cây dưới ánh nắng quá gắt, điều này có thể làm cho cây mất nước liên tục hoặc bị sốc nhiệt, dẫn đến héo úa lá.

    Nhiệt độ phù hợp để trồng Cây Kim Ngân
    Cây Kim ngân có thể thích nghi ở mọi thời tiết kể cả nóng hay lạnh, ngưỡng nhiệt độ cây có thể sống được giao động trong khoảng từ 10°C đến 40°C. Cách trồng cây kim ngân tốt nhất vẫn là duy trì nhiệt độ ở mức từ 18°C đến 30°C, đây được xem là nhiệt độ lý tưởng vì chúng sẽ phát triển xanh tốt trong khoảng này.
    Tuy nhiên, khi nhiệt độ dưới 15°C cây bị rụng lá và ngủ đông, thấp hơn 5°C cây dễ chết.

    Cách trồng Cây Kim Ngân
    • Bỏ một ít sỏi xuống đáy chậu để giúp cây có chế độ thoát nước tốt hơn, tạo độ thoáng cho rễ phát triển.
    • Tiếp theo cho hỗn hợp đất trồng và đặt cây vào chậu.
    • Bỏ thêm một vài lượt đất và tiến hành ấn chặt gốc, định vị để cây đứng thẳng.
    • Sau đó, tưới đẫm nước cho cây.
    • Đặt cây ở nơi bóng mát cho tới khi cây bắt đầu phát triển rễ. Lúc này bạn mới di chuyển cây đến vị trí mong muốn.

    Chậu cây kim ngân
    Chi tiết bài viết: https://cayxanhhoangnguyen.wordpress.com/2020/07/31/cay-kim-ngan-toan-tap/
    Nguồn: https://hoangnguyengreen.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cxhoangnguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này