Thông tin: Cây Thiên Niên Kiện Chữa Bệnh Xương Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baongoc251090, 7/11/2015.

  1. baongoc251090

    baongoc251090 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/11/2014
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nói đến việc chữa trị bệnh xương khớp bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên, thiên niên kiện chính là một vị thuốc hàng đầu trong danh sách thuốc được sử dụng rất phổ biến.

    Công dụng chữa bệnh xương khớp của cây Thiên niên kiện
    [​IMG]
    Cây Thiên niên kiện có tác dụng chữa các bệnh về xương khớp
    Thiên niên kiện còn được gọi là cây sơn thục, là loại cây sống lâu năm có lá mọc trên thân rễ, phiến lá sáng bóng mọc dài từ gốc. Cây ra hoa vào khoảng tháng 4 – 6, hoa có màu xanh, không rụng. Quả mọng thuôn, chứa nhiều hạt có rạch, mùa quả tháng 8-10. Loại cây này mọc phổ biến tại những nơi ẩm ướt như bờ sông, suối,… và được dùng để làm thuốc chữa bệnh.

    Tất cả các bộ phận của cây thiên niên kiện đều có tác dụng chữa bệnh. Theo đông y, vị thuốc này có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ấm; có tác dụng khử phong thấp, bổ gân cốt, chỉ thống tiêu thũng. Bài thuốc từ thiên niên kiện dùng để chữa phong hàn thấp nhức mỏi các gân xương, hoặc co quắp tê bại. Trong nhân dân, Thiên niên kiện thường được dùng chữa thấp khớp, đau nhức khớp, đau dạ dày, làm thuốc kích thích tiêu hóa.

    Các nghiên cứu hiện đại cho thấy trong thành phần của cây có chứa hàm lượng tinh dầu (phần thân rễ) có màu vàng nhạt và mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu gồm có l-linalol, terpineol và este tính theo linalyl acetat, sabinen, limonen, a-terpinen, acetaldehyt, aldehyd propionic. Các loại tinh dầu có tác dụng chữa gãy xương, tê dại chân tay, phong thấp đau nhức xương, đau lưng đùi,… Ngoài ra dùng Thiên niên kiện còn có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày, viêm dạ dày và ruột hiệu quả.

    Ngày nay, dựa trên những công dụng chữa bệnh đã được áp dụng từ xa xưa, Thiên niên kiện được chiết xuất tinh dầu làm nguyên liệu tạo linalol và dùng làm hương liệu.

    Bài thuốc chữa đau nhức xương khớp bằng Thiên niên kiện
    Chữa tê thấp, nhức mỏi gân cốt

    Dùng Thiên niên kiện 6 – 12g, cỏ xước, thổ phục linh, độc lực để sắc uống trong ngày.

    Chữa tê bại chân tay và phong thấp

    [​IMG]
    Rễ cây Thiên niên kiện cũng có tác dụng chữa bệnh xương khớp
    Bài thuốc này rất đơn giản, các bạn chỉ cần thân rễ cây Thiên niên kiện tươi đem giã, ngâm rượu dùng để xoa bóp chỗ đau nhức, tê bại chân tay rất hiệu quả. Người bệnh có thể luôn chuẩn bị sẵn sàng một bình rượu ngâm Thiên niên kiện trong nhà để dùng mỗi khi cần thiết sẽ rất hiệu quả, an toàn.

    Chữa đau bụng kinh

    Thiên niên kiện, rễ cây bưởi bung, rễ cây bướm bạc, rễ sim rừng, gỗ vang. Tất cả các vị thuốc đem sắc uống trong ngày.

    Dùng lá cây Thiên niên kiện tươi đem giã nát cùng với muối đắp lên nốt mụn nhọt có tác dụng làm giảm đau, tiêu sưng hiệu quả.

    Bài thuốc từ Thiên niên kiện chữa bệnh xương khớp và các bệnh khác rất đơn giản, mang lại hiệu quả cao và an toàn. Tuy nhiên khi sử dụng, người bệnh cũng cần lưu ý tránh dùng cho các trường hợp bị táo bón, nhức đầu, người âm hư nội nhiệt. Bên cạnh đó trong quá trình dùng thuốc cần thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ với các bài thuốc dùng uống trong để đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.
    Nguồn: ungthuxuong.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc251090
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    giờ e mới biết cây này ạ :)
     
  3. tocxinhxuongpho

    tocxinhxuongpho Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    23/3/2012
    Bài viết:
    2,633
    Đã được thích:
    287
    Điểm thành tích:
    223
    Cây này trồng dễ lắm
     

Chia sẻ trang này