3 tháng giữa: Cefixime có an toàn cho thai nhi?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuykitty2005, 11/2/2015.

  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Tôi đang mang thai ở tháng thứ 5 và đang bị viêm xoang. Trước đây, mỗi lần bị viêm đường hô hấp, tôi thường dùng kháng sinh cefixime để điều trị. Xin hỏi quý báo, tôi đang mang thai thì có thể dùng cefixime để trị viêm xoang không? Cefixime có an toàn với thai nhi không?
    Thu Lê (Quảng Ninh)

    [​IMG]
    Phụ nữ mang thai cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào

    Cefixime là một kháng sinh nhóm cephalosporin thế hệ 3, được dùng theo đường uống. Thuốc có tác dụng tốt trên vi khuẩn gram âm. Cơ chế diệt khuẩn của cefixim tương tự như của các cephalosporin khác: gắn vào các protein đích (protein gắn penicilin) gây ức chế quá trình tổng hợp munopeptid ở thành tế bào vi khuẩn. Cefixime được chỉ định dùng trong các trường hợp: Nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các chủng nhạy cảm E. coli hoặc Proteus mirabilis, viêm thận - bể thận và nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm phế quản, giãn phế quản có nhiễm trùng, nhiễm trùng thứ phát của bệnh phế quản mạn tính, viêm phổi, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm họng và amidan do Streptococcus pyogenes, bệnh lỵ do Shigella nhạy cảm (kể cả các chủng kháng ampicilin)...

    Các kháng sinh cephalosporin thế hệ 1 và 2 như cephalexin, cefuroxim, cefaclor đã qua nghiên cứu và được chứng minh là an toàn đối với thai nghén. Các thuốc thế hệ 3 như cefotaxim, cefixime chưa được nghiên cứu đầy đủ mức độ an toàn của thuốc ở phụ nữ mang thai. Do đó, chỉ nên dùng các thuốc này cho phụ nữ mang thai khi không có kháng sinh khác thay thế hoặc chỉ dùng khi thật sự cần thiết chứ không có chống chỉ định hoàn toàn.

    Bạn muốn điều trị viêm xoang khi đang mang thai thì cần đi khám bệnh để bác sĩ cho chỉ định cụ thể, không nên tự ý dùng thuốc vì rất nhiều loại thuốc có chống chỉ định với phụ nữ mang thai, có thể gây độc cho thai nhi.

    Chúc bạn mau khỏi bệnh.

    DS. Hoàng Lê
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Me_moka

    Me_moka

    Tham gia:
    19/4/2014
    Bài viết:
    10,001
    Đã được thích:
    1,148
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Cefixime có an toàn cho thai nhi?

    Nếu có thai thì cũng có thể dùng đc ampi,dòng ks này cũng nhẹ o ảnh hưởng gì
     

Chia sẻ trang này