Thông tin: CEO Tim Cook: Apple luôn dẫn đường, đừng bao giờ hỏi chúng tôi tại sao bạn cần sản phẩm này

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 13/4/2015.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,142
    Điểm thành tích:
    6,063
    Sự thật là sau vẻ hào nhoáng bên ngoài, không phải ai cũng hiểu đúng những gì mà Apple đang làm, và những sứ mệnh mà Apple đang lĩnh xướng.

    Có thể nói, Apple luôn được biết tới như một công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới với những sản phẩm bán chạy nhất, cùng doanh số khủng nhất tính cho tới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự thật là sau vẻ hào nhoáng bên ngoài, không phải ai cũng hiểu đúng những gì mà Apple đang làm, và những sứ mệnh mà Apple đang lĩnh xướng.

    [​IMG]

    Hãy cùng nghe CEO Tim Cook nói về những triết lý, bí quyết mà Apple đang ấp ủ lâu nay kể từ khi cố CEO Steve Jobs dẫn dắt công ty.

    Quá nhiều thiết bị không làm bạn trở thành số 1

    "Luôn có một vấn đề hiện hữu trong giới công nghệ hiện nay, tôi gọi chúng là bệnh dịch. Người ta luôn quan tâm tới số click chuột được thực hiện, lượng người dùng sở hữu thiết bị thực sự hay lượng máy đã được xuất xưởng trong một khoảng thời gian nhất định. Tất cả mọi người đều thích số lượng, càng nhiều con số càng tốt.

    [​IMG]

    Nhưng sự thật là Steve không quan tâm nhiều lắm tới điều đó, số nhiều ư, nó chẳng để làm gì khi so với số ít nhưng thực sự tốt. Chúng tôi chỉ tập trung vào một vài sản phẩm chúng tôi có thể làm tốt nhất. Tôi học được điều này từ Steve và vẫn giữ nguyên quan đểm đó cho tới nay. Nếu không tin, bạn hãy nhìn vào những gì Apple đã và đang có hiện nay."

    Các nhà sản xuất làm chỉ đồng hồ thông minh để “chơi”

    “Smartwatch chỉ đơn giản là một thiết bị “cho có”, chủ yếu để hỗ trợ cho smartphone, tablet hay Mac. Một thiết bị nhỏ như vậy khó có thể tạo nên sự đột phá,” CEO Tim Cook cho rằng, đây là suy nghĩ chủ yếu của những nhà sản xuất hiện nay. Tuy nhiên, theo ông, “Hầu hết những gì mà Apple hướng cho Watch hiện nay đó là hoạt động như một thiết bị độc lập, và đó là lý do tại sao hang lại trang bị cho thiết bị đeo này, nhiều tính năng mới lạ tới vậy.”

    Apple chưa bao giờ lên kế hoạch bán hàng cho Apple Watch

    "Đối với iPhone, chúng tôi luôn đặt ra một mức kỳ vọng nhất định. Tuy nhiên, thế giới luôn hậu đãi chúng tôi. Apple đặt ra mức kỳ vọng với thế hệ iPhone đầu tiên là khoảng 1% thị phần di động thế giới và chúng tôi đã bán được 10 triệu chiếc. Và đó là cách chúng tôi bán hàng, luôn làm tốt hơn có thể và vượt trên những mục tiêu ban đầu.

    [​IMG]

    Nói về Apple Watch, hiện nay chúng tôi vẫn chưa có con số cụ thể. Tin tốt là thiết bị đeo này sẽ tương thích với các thế hệ từ iPhone 5 trở lên chứ không phải iPhone thế hệ đầu tiên. Tôi hy vọng lịch sử sẽ lặp lại, một báo cáo bán hàng ngoài dự kiến. Chúng tôi chỉ cố gắng làm những gì tốt nhất có thể."

    Chỉ khi sờ tận tay Apple Watch, người dùng sẽ thích nó

    "Trước đây, người ta luôn đánh giá sai về iPod hay iPhone trước khi các sản phẩm này ra mắt. Có vẻ, sự hoài nghi về các sản phẩm gắn mác Táo Khuyết đã là truyền thống. Và giờ đây, cả thế giới điều hiểu iPhone đã đóng một vai trò quan trọng thế nào trên thế giới. Tương tự như vậy, iPad đã phải nhận rất nhiều gạch đá kể từ khi được công bố, và rồi nó là chiếc máy tính bảng tốt nhất thế giới.

    Chúng tôi là kẻ mở đường, trong khi người dùng luôn thắc mắc, tại sao họ cần tới thiết bị như thế? Trên thực tế, mỗi khi tung ra một thiết bị nào đó, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ càng và trải qua rất nhiều giai đoạn. Có thể, ngay bây giờ, người dùng cảm thấy hơi thất vọng về Watch, nhưng sau đó, họ sẽ tìm ra câu trả lời."

    Steve Jobs không phải là gã chằn tinh như người ta đồn đoán

    "Có thể ở đâu đó, người ta nói rằng Steve là một gã độc đoán, dễ nổi điên hay chẳng vừa mắt với bất kể thứ gì. Nhưng đó chỉ là một nửa của sự thật, bởi nếu bạn thực sự đã tiếp xúc với Steve hoặc đặt địa vị của mình vào vị thuyền trưởng của Apple, bạn sẽ hiểu rằng, ông làm tất cả là vì thương hiệu Táo Khuyết.

    [​IMG]

    Jobs đã xây dựng cho công ty một triết lý rất riêng cùng môi trường làm việc tuyệt vời. Bạn có thể nhìn vào báo cáo tài chính năm ngoái, 200 tỷ USD là minh chứng cho tất cả. Hãy nhìn vào những doanh nghiệp xung quanh Apple, liệu họ có làm tất được như chúng tôi?”

    Với Apple từng thay đổi nhỏ cũng làm nên lịch sử

    "Một nguyên nhân được cho là dẫn tới sự sụt giảm đáng kể của Microsoft hiện nay chính là việc họ chỉ bám theo những thứ quá to lớn, trong khi những tiện ích nhỏ nhất lại không được quan tâm.

    Tất nhiên, chúng tôi hiểu được điều đó, bởi từng thay đổi nhỏ cũng làm nên lịch sử. Tôi biết rằng, hầu hết người dùng đều yêu thích những cổng kết nối cũ, nhưng USB Type-C sẽ thay đổi tất cả. Đành rằng chúng sẽ đem lại không ít bất tiện nhưng điều đó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn."

    May mắn sẽ đến với Apple ở trụ sở mới

    [​IMG]

    "Chúng tôi luôn nỗ lực đem tới môi trường làm việc tốt nhất cho các nhân viên của mình, và một trong những phương pháp hiệu quả nhất chính là đổi mới nơi làm việc. Tại trụ sở mới, chúng tôi kết nối các nhân viên lại với nhau, làm việc chung dưới 1 mái nhà, cùng chia sẻ ý tưởng… Chúng tôi muốn cảm giác vui vẻ sẽ hiện diện ở khắp mọi nơi, từ nhà ăn cho đến phòng đi bộ."

    Văn phòng của Steve Jobs vẫn y nguyên như ngày đầu

    "Tôi đã cùng ở đó với Laurene Powell Jobs - vợ của Steve, những bản vẽ của anh ấy vẫn ở đó, từ lúc anh ấy còn là một đứa trẻ. Ảnh của Eve - con gái của anh ấy vẫn ở vị trí cũ cùng những nét vẽ nguệch ngoạc trên tường. Căn phòng của anh ấy vẫn vậy. Bàn làm việc, máy tính cho đến tủ sách của Jobs, tất cả vẫn y nguyên như ngày anh ấy còn sống."

    Tham khảo: cultofmac
    Nguồn: Genk
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này