Thông tin: Chả Chìa Bác Hoạt - Đặc Sản Độc Đáo Của Hải Phòng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Chả 102, 19/4/2017.

  1. Chả 102

    Chả 102 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/4/2017
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chả chìa là món ăn đặc sản của dân làng hoa Hạ Lũng, Hải Phòng. Những hương vị riêng để tạo nên món chả chìa là mực một nắng Cát Bà, mía, thịt lợn nạc và nước mắm Cát Hải. Mực một nắng sẽ được cắt nhỏ, xay nhuyễn cùng thịt lợn nạc, ướp với nước mắm, mỳ chính, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu...Mía mua từng cây, gióng đều, đem về róc sạch vỏ và chẻ thành dẻ. Dùng tay phết đều chả sống lên dẻ mía.

    1.jpg

    Sau đó, chả được xếp vào những chiếc mâm đục nhiều lỗ, đem đặt vào nồi hấp chín tới. Những dẻ mía chín, vị ngọt sẽ thấm vào chả cộng với hương thơm của nấm hương và nhất là mùi mực khô... toả ra nồng nàn kích thích khướu giác ngay cả người kén ăn nhất.

    Khi chế biến, Chả chìa có thể được rán vàng hay nướng trên bếp than hoa nhưng phải đảm bảo chả chín vàng đều. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hết vị thơm mềm của thịt hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của mía, vị dai dai của mực khô.

    Bạn có thể chấm những cái chả chìa trong nước mắm có pha tỏi, ớt, đường hoặc tương ớt, ăn kèm cùng với rau sống để tăng thêm hương vị đậm đà, ngon lành hấp dẫn. Ăn chả chìa như một món ăn vặt hay ăn cùng cơm hoặc bún đều được.

    2.jpg

    Để lựa chọn một thương hiệu gửi gắm niềm tin, khách du lịch đã tìm mua thương hiệu Chả chìa Bác Hoạt – thương hiệu đầu tiên và duy nhất của người đã có công sáng tạo ra công thức chế biến đặc sản này. Thương hiệu Chả Chìa Bác Hoạt đã được hình thành từ năm 1995 ,tới hôm nay, với hơn 20 năm phát triển, đặc sản độc đáo này đã theo chân du khách đi khắp muôn nơi.

    Nếu nhà bạn có trẻ con, thì đừng ngạc nhiên tại sao món chả ngon có 102 mà mẹ rán hôm nay lại hết veo trong vòng 1 nốt nhạc nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chả 102
    Đang tải...


Chia sẻ trang này