Cha Mẹ Áp Dụng Quy Tắc “4 Không” Giúp Trẻ Không Còn Mặc Cảm Vì Đái Dầm

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Ha 1234, 17/9/2019.

  1. Ha 1234

    Ha 1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Đái dầm là một trong những bệnh lý khiến nhiều bậc bác mẹ trở nên đau đầu bởi hậu quả nguy hiểm mà nó để về mặt tâm sinh lý ở trẻ. Do đó, để giúp trẻ ko còn tự ti vì bệnh đái dầm thì bố mẹ hãy vận dụng nguyên tắc “ 4 ko” sau đây nhé.
    [​IMG]

    Bệnh đái dầm với chữa trị tận gốc được ko?

    Đái dầm là hiện tượng đi tiểu không tự chủ vào ban đêm trong khi ngủ. Đây là một bệnh lý mà nguyên nhân gây ra bệnh là do sự rối loạn chức năng ước chế của bàng quang, chứ ko can hệ gì tới năng lực, tính bí quyết hay do lề thói biếng nhác của trẻ. Do đấy, bệnh đái dầm hoàn toàn có thể chữa khỏi giả dụ như các bậc bố mẹ mua cho trẻ đúng bí quyết điều trị và bền chí giúp con trị bệnh.

    Bố mẹ nên áp dụng nguyên tắc “ 4 không” để cải thiện chứng đái dầm ở trẻ

    Nguyên tắc 1, không nên nôn nóng: đa số bậc phụ huynh thường thiếu nhẫn nại trong việc chữa trị bệnh cho trẻ. Tuy đái dầm không phải là bệnh nguy hiểm như phổ thông bệnh khác nhưng để có thể chữa trị tận gốc chứng đái dầm thì đòi hỏi các bậc bố mẹ phải vô cùng nhẫn nại trong 1 khoảng thời kì dài. Song song, ba mẹ cần phải thấu hiểu và tôn trọng những nghĩ suy của bản thân trẻ, ko nên áp đặt suy nghĩ của mình vào trẻ.

    Nguyên tắc hai, ko đánh thức trẻ: Đánh thức trẻ dậy lúc nửa đêm đang ngủ để dậy đi vệ sinh sẽ phá hỏng giấc ngủ của trẻ và khiến cho sự bài xuất nước đái và hoạt động của bàng quang trở thành xấu đi. Do ấy ba mẹ tuyệt đối không nên đánh thức trẻ dậy đi vệ sinh khi nửa đêm.

    Nguyên tắc 3, không la mắng trẻ: Đái dầm hoàn toàn chẳng hề lỗi do trẻ. Chính bởi thế các bậc cha mẹ không nên la mắng, trách phạt trẻ. Việc la mắng chỉ càng làm cho trẻ hình thành suy nghĩ “ tự kỷ ám thị”, luôn hổ thẹn, mặc cảm, ngoại giao du với bạn bè xung lòng vòng. Về lâu, về dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trịng tới việc hình thành tính cách của trẻ sau này.

    Nguyên tắc 4, ko so suy bì trẻ với các đứa trẻ khác: những bậc ba má nên hạn chế so sánh trẻ có bạn bè cũng trang lứa hay những anh/ chị/ em trong gia đình ko mắc chứng đái dầm. Việc so sánh sẽ tạo cho trẻ cảm giác ngại ngùng, tự ti, mắc cỡ và làm trẻ cảm thấy áp lực, căng thẳng hơn. Trong khoảng ấy làm cho cho trạng thái bệnh đái dầm ở trẻ ngày càng trở nên hiểm nguy hơn.

    Cách chữa đái dầm tận gốc

    Hiện tại có một số mẫu thuốc với chứa các hoạt chất như desmopressin dưới dạng bơm vào mũi cho trẻ hay oxybutinin được cha mẹ sử dụng khá nhiều cho trẻ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp lên cơ quan bọng đái, giúp bóng đái giữ được nước giải và giúp trẻ với thể tự chủ việc đi tiểu của mình. Ngoài ra, theo những bác sĩ cho biết, các loại thuốc chứa hoạt chất này chỉ với hiệu quả tạm thời t, giả dụ sử dụng trong khoảng thời gian dài sẽ làm cho trẻ bị hoa mắt, chóng mặt, chảy máu cam, ức chế sự lớn mạnh hệ tâm thần của trẻ. Nghiêm trọng hơn là có thể khiến trẻ tử vong.

    Do vậy, để có thể điều trị bệnh đái dầm an toàn và hiệu quả nhất thì những bậc cha mẹ nên chọn lọc những sản phẩm thuốc trị đái dầm được điều chế từ thiên nhiên, có uy tín trên thị trường để mang thể trị tận gốc căn bệnh này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ha 1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này