Cha mẹ cần lưu ý khi cho bé đến những sân chơi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi methaonguyen177284, 9/7/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Cho trẻ đi chơi, tức là bạn đang tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện. Tuy nhiên trong những cuộc đi chơi đó bạn cần đảm bảo rằng trẻ luôn được an toàn. Mỗi năm có tới 200000 trẻ em gặp tai nạn tại sân chơi. Vậy làm thế nào để phòng tránh được điều này? Dưới đây là những lưu ý bố mẹ cần biết khi cho con tới các sân chơi.

    Trẻ có thể bị bỏng

    Trẻ luôn hiếu động chạy nhảy và vô tư chơi các đồ chơi mà không cần biết nó có nguy hiểm đến mình hay không. Đặc biệt như thời tiết hiện hay có hôm nhiệt độ lên đến 40, 50 độ c khiến đồ vật trong nhà còn nóng nói gì đến các đồ vật bên ngoài như: xích đu, cầu trượt… Những đồ chơi đó thường được làm bằng kim loại nên khi tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời cao như vậy thì chúng sẽ bị dẫn nhiệt gây ra bỏng cho bé. Vậy bố mẹ nên đặt tay của mình vào xích đu, cầu trượt… để kiểm tra nhiệt độ trước khi để con chơi những trò chơi đó.

    [​IMG]

    Khoảng cách giữa những đồ chơi trong sân chơi

    Bạn cần đảm bảo rằng khoảng cách giữa những đồ chơi trong sân chơi như: xích đu, cầu trượt… để đảm bảo an toàn cho bé.Vì nếu để gần nhau quá trong quá trình chơi bé sẽ bị va chạm vào các xích đu khác lúc đó bé có thể bị ngã. Cha mẹ nên tìm những nơi có sân chơi rộng, thoáng mát cho con.

    [​IMG]

    Chú ý đễn những chi tiết nhỏ nhất của đồ chơi

    Cha mẹ cần chú ý đễn những chi tiết nhỏ của đồ chơi như những móc hình chữ s trên xích đu hoặc những chiếc đinh vít lộ thiên. Khi bé mải chơi, những chiếc quần áo của bé có thể bô tình bị lọt vào những phần móc hình chữ s hoặc bị vướng vào những ốc vít bị lộ ra ngoài sẽ làm bé bị ngã hoặc bị xước da, chảy máu,… Vậy bố mẹ hãy đảm bảo rằng con mặc đồ không quá lỏng, gọn gàng không có dây dải rút để không bị mắc vào những phần này.

    [​IMG]

    Độ cao của trò chơi

    Khuyến cáo đồ chơi cho bé mẫu giáo là không cao quá 1,8 mét. Vì nếu đồ chơi cao hơn mức này sẽ gây nguy hiểm gấp 3 lần khi bé bị ngã. Vì vậy bố mẹ nên đưa con đến những sân chơi phù hợp với lứa tuổi của con mình.

    [​IMG]

    Kiểm soát mặt đất bên dưới đồ chơi

    Nếu con bạn chơi xích đu, cầu trượt cần đảm bảo rằng bên dưới chân những đồ chơi đó là cát, cao su, sỏi… Có 67% trẻ bị thương tại sân chơi do gã xuống mặt đất cứng như bê tông,…

    [​IMG]

    Tìm khu vui chơi phù hợp với con mình

    Những sân chơi thường tập trung rất đông cả người lớn và trẻ nhỏ. Các bậc phụ huynh cần lưu ý nếu con mình còn nhỏ thì không nên cho con chơi ở những khu vực có trẻ lớn chơi. Vì khi trẻ lớn chạy nhảy, nô đùa có thể sẽ va vào con bạn gây ra nguy hiểm cho bé.

    [​IMG]

    Các mẹ còn những lưu ý gì khi cho bé chơi tại sân chơi hãy chia sẻ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


  2. huongthanh08

    huongthanh08 Thegioisuatot.vn

    Tham gia:
    8/12/2011
    Bài viết:
    18,623
    Đã được thích:
    3,595
    Điểm thành tích:
    2,113
    chọn nơi thích hợp cũng như trò chơi phù hợp với con nhà bạn vì nhiều khi chơi như vậy bme mới yên tâm và có đc hữu ích khi mà cho con tham gia tại sân chơi
     

Chia sẻ trang này