Cha Mẹ Đồng Hành Với Con Trong Độ Tuổi Vị Thành Niên

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Linhsanzo, 12/4/2021.

?

Cha mẹ có đồng ý với admin 11 điều trên không?

  1. 0 phiếu
    0.0%
  2. Không hoàn toàn! Chia sẻ thêm ở comment

    0 phiếu
    0.0%
  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không ai có thể đảm bảo rằng những thanh thiếu niên trẻ tuổi sẽ lớn lên thành những người trưởng thành có trách nhiệm và có năng lực. Bởi ảnh hưởng của những bậc làm cha mẹ đối với con cái trong độ tuổi vị thành niên là rất lớn.
    Thật vậy, vào một ngày tồi tệ, tâm trạng thất thường có thể đẩy chúng đến giới hạn của bản thân. Chúng nên có một đường lối để rèn luyện bản lĩnh trước những lần vấp ngã.
    [​IMG]
    Việc cần làm của cha mẹ là gì?
    1. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt về giai đoạn đầu của tuổi vị thành niên. Thông tin tốt có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt. Tìm hiểu những thay đổi bạn có thể mong đợi trong những năm này. Tìm hiểu về những gì đang diễn ra trong trường học của con bạn.
    2. Tham gia vào cuộc sống của con bạn, cả trong và ngoài trường học. Mối quan hệ tích cực với cha mẹ hoặc người lớn khác là cách bảo vệ tốt nhất mà con bạn có được khi lớn lên và khám phá.
    3. Cung cấp tình yêu thương vô điều kiện và những giới hạn thích hợp để giúp con bạn phát triển và cảm thấy an toàn.
    4. Nói chuyện với con của bạn thường xuyên về những gì quan trọng nhất đối với con về mọi chủ đề. Bao gồm cả những vấn đề cuộc sống và vấn đề tâm sinh lý tuổi mới lớn. Hãy lắng nghe những gì con trẻ nói. Những đứa trẻ được kết nối thường hạnh phúc hơn và học tốt hơn ở trường cũng như trong cuộc sống.
    [​IMG]
    5. Hãy chứng tỏ rằng bạn coi trọng học vấn. Giữ liên lạc với giáo viên và viên chức trường học của con bạn. Kiểm tra để biết rằng anh ta đến trường đúng giờ, hoàn thành bài tập về nhà thành công và được đăng ký vào các lớp học bắt buộc vào đại học.
    [​IMG]
    6. Cung cấp cơ hội cho thanh thiếu niên của bạn để thành công. Giúp con bạn khám phá và phát triển những điểm mạnh của mình. Thành công tạo ra sự tự tin.
    7. Theo dõi tình bạn, làm quen với bạn bè của con bạn và cha mẹ của chúng. Nói chuyện trẻ về bạn bè, tình bạn và về những lựa chọn mà anh ấy đưa ra khi ở bên bạn bè.
    8. Để nhận thức rõ hơn về các phương tiện truyền thông và cách sử dụng nó một cách hợp lý. Thảo luận xem TV và phim nào cũng như chơi trò chơi máy tính nào. Kiểm soát được âm nhạc con nghe và tạp chí con đọc.
    9. Làm mẫu cho những hành vi tốt. Cách tốt nhất để nuôi dạy một đứa trẻ yêu thương, đàng hoàng và tôn trọng là sống theo những giá trị và hành vi mà bạn hy vọng nó sẽ phát triển.
    10. Cảnh giác với các vấn đề lớn, chẳng hạn như sử dụng ma túy, trầm cảm hoặc rối loạn ăn uống. Nếu vấn đề quá lớn để giải quyết một mình, hãy tìm sự trợ giúp từ một số nguồn lực sẵn có.
    11. Cố gắng ở bên con bạn trong thời gian khó khăn. Hầu hết các con trẻ đều vượt qua những va chạm của giai đoạn đầu tuổi vị thành niên. Đừng vội trách mắng mà hãy lắng nghe chúng, từng bước tháo gỡ những khó khăn, phân tích từng khía cạnh của vấn đề. Giúp trẻ phát triển trưởng thành và thành công.
    12. Đảm bảo cho trẻ vị thành viên có một chế độ ăn uống lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất và não bộ.
    Xem thêm:
    BỐ MẸ THÔNG THÁI TÌM HIỂU NHỮNG DƯỠNG CHẤT CHỐNG CÒI XƯƠNG NÀY NHÉ
    Như giáo viên trung học Emily Hutchison từ Texas đã nói, thời kỳ đầu của tuổi vị thành niên “không bao giờ buồn tẻ, không bao giờ nhàm chán”. Hãy theo dõi cuộc sống của tuổi teen trẻ của bạn và tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt này.

    >>> Xem thêm nhiều bài viết hữu ích của Kinggroup về ẩm thực, sức khỏe tại: https://kinggroup.info/

    Ba mẹ tham khảo 12 điều trên nhé!. Lưu ý nho nhỏ là cha mẹ kiểm soát ở một chừng mực nào đó thôi nhé! Nếu kiếm soát quá mức, trẻ sẽ nhận thấy bị mất tự do, điều này không tốt chút nào. Đôi khi để cho con trẻ có không gian riêng của chúng, để trẻ tự khám phá ra nhiều điều. HY vọng bài viết hữu ích cho các bậc làm cha mẹ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    độ tuổi này bố mẹ nên dành nhiều thời gian cho con
     

Chia sẻ trang này