Toàn quốc: Chắc Chắn Bạn Chưa Biết: Có 3 Loại Mụn Tuyệt Đối Không Được Tự Ý Nặn

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi honganh11, 10/1/2019.

Tags:
  1. honganh11

    honganh11 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/1/2018
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mụn xuất hiện luôn khiến chị em hoảng hốt, mong muốn nó biến mất nhanh bằng cách nặn. Tuy nhiên, có 3 loại mụn tuyệt đối không tự ý nặn để tránh gây hại cho làn da và sức khỏe của bạn. Cùng bài viết điểm lại 3 loại mụn này và cách thức xử lý chúng!

    I. Mụn thịt
    Mụn thịt là những khối u lành tuyến mồ hôi có thể có màu trắng hay vàng nhạt và thường mọc ở vùng da xung quanh mắt hay hai bên cánh mũi. Mụn thịt không phải là dấu hiệu ung thư da nhưng khác với các loại mụn khác: Mụn thịt không thể chữa trị bằng cách nặn và tuyệt đối không nặn mụn thịt.

    [​IMG]

    Nhiều bạn thắc mắc liệu mụn thịt có lây không. Câu trả lời là không, mụn thịt không lây từ người này sang người khác. Tuy nhiên, việc nặn mụn thịt không chỉ không thể trị mụn mà thậm chí có thể khiến mụn thịt lây lan rộng hơn, bị nhiễm trùng sưng đỏ

    Với mụn thịt, bạn có thể dùng các công thức dân gian như tỏi, mật ong hay thuốc trị mụn thịt tận gốc của Nhật Bản là Tsubu Night Pack. Hai phương pháp này có thể sẽ tốn thời gian dàu và không đảm bảo mụn thịt không bị tái phát. Ngoài ra, bạn có thể đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để được tư vấn liệu trình đốt mụn thịt.

    Xem thêm cách trị mụn thịt ở cổ hiệu quả ở: https://thammydamat.com/cach-tri-mun-thit-o-co-don-gian-cho-hieu-qua-khong-ngo/



    II. Mụn trứng cá dạng nang
    Mụn trứng cá dạng nang là những nốt sưng đỏ và sẽ gây đau nhức cả những vùng da xung quanh.

    Loại mụn này ở rất sâu trong da, tạo thành nốt đỏ, gây đau nhức trong một thời gian dài và thường xuất hiện ở trán, hai má hay vùng cằm. Nếu bạn dùng tay trực tiếp nặn mụn trứng cá dạng nang, vết mụn sẽ có khả năng cao bị viêm nhiễm nặng và sẹo lõm vĩnh viễn.

    Trong trường hợp bị loại mụn này, bạn có thể dùng đến các nguyên liệu làm dịu như nha đam hoặc tiêm Cortisone tại bác sỹ da liễu uy tín để loại bỏ mụn, giảm sưng tấy, không để lại sẹo.



    III. Mụn đinh râu
    Mụn đinh râu là một dạng mụn nhọt rất độc xuất hiện chủ yếu ở những vùng như mũi, miệng... Nguyên nhân gây mụn đinh râu là việc tự ý nặn mụn trứng cá bừa bãi, không sạch sẽ gây nhiễm khuẩn hoặc xăm môi tại cơ sở không đảm bảo hoặc bị bệnh tiểu đường.

    Loại mụn này khác với mụn trứng cá là mụn sưng to, dạng nhọt, thường có mủ trắng và ngòi mụn ở đầu, gây đau nhức.

    Khi gặp phải mụn đinh râu, bạn tuyệt đối không được dùng tay để nặn, đặc biệt khi mụn mọc ở "vùng tam giác tử thần". Bởi việc làm liều lĩnh này không chỉ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào tĩnh mạch, gây nhiễm trùng máu, gây liệt cơ mà còn có thể dẫn đến tử vong

    Bạn có biết những cách trị mụn thịt ở ngực này chưa? https://thammydamat.com/mun-thit-o-...i-tim-giai-phap-tri-mun-thit-o-nguc-hieu-qua/

    [​IMG]

    Phương pháp xử lý hiệu quả nhất cho loại mụn này là thường xuyên vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước muối sinh lý. Bạn cũng có thể dùng cồn y tế sát trùng nốt mụn và vùng da xung quanh. Đợi đến khi mụn “chín”, bạn hãy đến các cơ sở y tế để lấy nhân mụn ra, đừng tự ý làm bởi không đúng cách và không hợp vệ sinh.

    Trên đây là 3 loại mụn phổ biến nhất mà bạn tuyệt đối không tự ý nặn bởi sẽ gây hại đến làn da và có thể dẫn đến tử vong. Đừng quên phòng tránh mụn bằng việc vệ sinh da mặt sạch sẽ, chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý nhé!

    Tìm đọc thêm về tác giả bài viết: http://www.folkd.com/user/thammydamat
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi honganh11

Chia sẻ trang này