Toàn quốc: Chẳm Chéo Sơn La - Đặc Sản Gia Vị Tây Bắc

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Nhem Nhem, 26/5/2017.

  1. Nhem Nhem

    Nhem Nhem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/1/2013
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Em chào các mẹ,

    Lâu lắm mới quay lại bán hàng, đợt này em có người nhà làm du lịch, tuần nào cũng đến Mộc Châu, nên em có ý tưởng vừa bán vừa giới thiệu để mọi người biết đến đặc sản nơi đây ạ!

    Chắc các mẹ cũng ko xa lạ gì với "chẳm chéo" - đặc sản gia vị chấm của đồng bào dân tộc Thái ở Sơn La, Điện Biên...
    Chẳm chéo gần giống với muối, nhưng có loại lá dân tộc là: mắc khén để làm ra loại muối chấm đặc trưng của riêng người dân tộc. Ăn rất lạ miệng với người miền xuôi của chúng ta. Đặc biệt là mùi rất rất thơm, hợp với chấm hoa quả, làm gia vị món ăn, đặc biệt là món thịt gà luộc chấm với gia vị chẳm chéo có vắt chút chanh vào ạ... trời ơi, em đảm bảo các mẹ nghiện luôn!!!

    Giá 1 lọ chẳm chéo: 55k/300gr.

    Lọ rất to, đẹp và sạch sẽ nhé các mẹ. Hũ thuỷ tinh nắp sắt, đảm bảo cho gia vị ko bị ẩm, mất mùi, bảo quản dc 1 năm cơ đó ạ. Vì hũ khá đẹp nên các mẹ có thể tận dụng làm quà biếu em nghĩ cũng rất ý nghĩa và đáng quý đó ạ. Các mẹ mua hàng dùng thử, nếu ko hợp vị mình xem như ủng hộ đồng bào, còn ngon trở lên thì các mẹ giới thiệu giúp em nhé ạ! (Nhưng e đảm bảo chỉ có ngon trở lên :))). Các mẹ liên hệ e: O913 2O 678 6 (Linh)

    Hình ảnh sản phẩm sáng mai e edit sau các mẹ nhé. Mong dc ủng hộ ạ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhem Nhem
  2. Nhem Nhem

    Nhem Nhem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/1/2013
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Khi thưởng thức các món đặc sản Tây Bắc, luôn có một thứ không thể thiếu, đó là chẳm chéo. Chẳm chéo không những dùng để chấm các món ăn vùng cao mà dùng để chấm xôi hay thịt luộc cũng rất phù hợp. Đặc biệt là khi ăn các loại quả chua chua như xoài, cóc, mận… thì chẳm chéo đúng là lựa chọn đúng đắn. Tại Đặc sản Tây Bắc, chúng tôi có các loại chẳm chéo thơm ngon nhất của vùng Điện Biên, rất vui khi được phục vụ quý khách.

    chẩm chéo – một thứ gia vị của người Thái miền Tây Bắc. Được làm từ Muối, mì chính, tỏi, ớt khô (hoặc tươi đem nướng lên) và gia vị không thể thiếu là Mắc khén – Hạt tiêu rừng, tất cả những thứ ấy đem giã lẫn nhau. Sau cùng cho thêm chút lá chanh xắt nhỏ. Chẳm chéo thường chấm với các món rau củ quả luộc; thịt lợn, thịt gà hoặc cá luộc, nướng.
     

Chia sẻ trang này