Chăm con tuổi teen - bí quyết dành cho mẹ

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi support3, 6/5/2011.

  1. support3

    support3 Super Moderator

    Tham gia:
    13/8/2009
    Bài viết:
    14,246
    Đã được thích:
    2,901
    Điểm thành tích:
    913
    [​IMG]

    Sách báo đã tốn nhiều giấy mực để viết về trẻ ở tuổi tăng trưởng hay còn gọi là tuổi dậy thì (9-14 tuổi). Lứa tuổi “lớn thì chưa lớn, nhỏ cũng không còn nhỏ nữa”. Sự trưởng thành sinh dục bắt đầu ở giai đoạn này do sự phát triển của các tuyến hóc môn đã khiến những “người trong cuộc” biến đổi về tâm sinh lý, dẫn đến tính tình thay đổi cũng như những biến đổi về thể chất mạnh mẽ trong cả phái nam lẫn nữ.


    Đối với cơ thể của trẻ, đây là giai đoạn nước rút, là cơ hội cuối cùng để phát triển chiều cao tối đa và khung xương khỏe mạnh. Trong độ tuổi từ 9-19 tuổi (hết tuổi teen), là giai đoạn thiết yếu của cơ thể để hình thành một nửa lượng xương cần thiết để “sử dụng” trong cả cuộc đời.

    Đối với vấn đề tâm lý, những biến đổi về thể chất và của các cơ quan sinh dục (ngực nở, lông mu mọc ở vùng kín, vỡ giọng và ria mép xuất hiện… ) khiến cho tâm lý của những “người trong cuộc” cũng thay đổi thất thường, đôi khi lơ đãng, đôi khi cáu gắt, những lo lắng về sự thay đổi trong cơ thể không biết tỏ cùng ai, rồi bỗng dưng thấy “yêu yêu, nhớ nhớ” cô bạn hay anh bạn cùng lớp… Sự biến đổi này khiến các cô, cậu bé tuổi dậy thì đôi khi chẳng thể tập trung vào việc học hành, vốn là nhiệm vụ quan trọng duy nhất cho lứa tuổi của các cô cậu, dẫn đến kết quả học tập giảm sút.

    [​IMG]
    Tuổi dậy thì là giai đoạn "khó chiều" với những biến đổi nhanh về thể chất lẫn tâm lý. Ảnh: Inmagine

    Nỗi ưu tư của những người mẹ có con tuổi dậy thì

    Ngày nay nam nữ bình quyền, các bà mẹ cũng phải “xông pha” ra ngoài xã hội cùng làm việc, lao động, thành công như các ông bố, tuy nhiên thiên chức làm mẹ từ ngàn năm nay vẫn vậy, họ vẫn đóng vai trò hết sức quan trọng khi chăm sóc, nuôi dạy con cái nên người.

    [​IMG]
    Con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh là mong muốn của tất cả các bà mẹ.

    Đã bận rộn như vậy mà đến khi con đến tuổi tăng trưởng, thì mối ưu tư quan ngại của các bà mẹ còn tăng lên rất nhiều. Đứa con bé bỏng, dễ bảo ngày hôm qua bỗng dưng bướng bỉnh, bỗng dưng buồn vui thất thường làm mẹ thấy “rối như tơ vò”. Thêm cả vấn đề dinh dưỡng, ai cũng biết lứa tuổi này trẻ cần được cung cấp các chất dinh dưỡng như Canxi, vitamin A, D, các axit béo Omega3 v..v… Bà mẹ nào cũng biết cần cho con ăn uống đủ chất, nhưng làm sao biết con có được cung cấp đầy đủ dưỡng chất hay chưa, và cân đo thế nào để bữa ăn cung cấp đủ nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày cho con? Rồi những lúc mẹ đi làm, con đi học thì việc chăm sóc con cho tốt lại càng thêm khó khăn hơn.

    Hỏi thăm nhiều bà mẹ, câu cửa miệng mà họ nói về đứa con tuổi day thì là: “Tôi muốn con cao khỏe, thông minh”, rồi câu tiếp theo thường là: “Ước gì có cách chăm sóc con tiện lợi để con có đủ canxi, vitamin… để phát triển tốt”.

    Cao Khỏe, Thông Minh cho lứa tuổi day thì, dễ thôi?


    Nghe thì thấy đơn giản, đó là cung cấp loại thực phẩm có đầy đủ Canxi và Vitamin A, D, Axit Béo Omega 3 như DHA và EPA.

    Sản phẩm chứa các dưỡng chất bổ sung giúp hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ không ít, nhưng sản phẩm có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết dạng "tất cả trong 1" hiện trên thị trường vẫn chưa phong phú cho khách hàng lựa chọn. Đa phần các sản phẩm bổ sung dưỡng chất này có dạng sữa hoặc si rô, nên khi trẻ phải đi học nhiều, ít thời gian thì sử dụng các sản phẩm này lại khá rườm rà. Thành ra nói dễ mà khó là vậy.

    Mẹ thì luôn là mẹ thôi, luôn tìm kiếm những điều tốt đẹp nhất để nuôi dưỡng con bé bỏng của mình. Trên thị trường luôn có những loại thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm bổ sung dưỡng chất ở nhiều dạng khác nhau để các bà mẹ lựa chọn loại tốt nhất, thuận tiện và phù hợp để chăm sóc con trong nhịp sống nhanh và bận rộn hàng ngày. Điều quan trọng là cần chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng tốt và tiện lợi khi sử dụng để giúp con phát triển khỏe mạnh và mẹ luôn được yên tâm.

    [​IMG]
    Ảnh:


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support3
    Đang tải...


  2. phuongbelo

    phuongbelo

    Tham gia:
    27/9/2010
    Bài viết:
    10,953
    Đã được thích:
    2,782
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chăm con tuổi teen - bí quyết dành cho mẹ

    ủa..thế đây là quảng cáo ạ?hihihihi....phải bổ sung canxi
     
  3. Me ThucQuyen

    Me ThucQuyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2011
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Chăm con tuổi teen - bí quyết dành cho mẹ

    Chăm sóc con trong giai đoạn này không chỉ là về mặt thể chất đâu nhé, còn rất cần những "tip" quan trọng để giáo dục về mặt nhân cách. Nếu Các mẹ quan tâm, có thể tham gia một số khóa học dành cho cha mẹ có con ở độ tuổi 8-14 với mục đích giúp cha mẹ hiểu thế giới tâm sinh lý đầy biến động của con, những cách thức giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng định hướng giá trị cho con thông qua con đường giáo dục gia đình, phương pháp giúp con có khả năng học tập siêu tốc, và đặc biệt là những "tip" để thay đổi hành vi không mong muốn của con. Các mẹ có thể tham khảo trong đường link:
    http://www.lamchame.com/forum/showt...-mẹ-cho-các-bậc-phụ-huynh-có-con-độ-tuổi-8-14
     
  4. The Best

    The Best Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/7/2010
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chăm con tuổi teen - bí quyết dành cho mẹ

    Thế là uóng thêm cái này ah ? thêm mấy chữ nữa đủ rồi hả ?
     

Chia sẻ trang này