Kinh nghiệm: Chăm Sóc Bà Bầu Mùa Nóng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi lana4763, 21/6/2016.

  1. lana4763

    lana4763 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/6/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mùa hè nắng nóng khiến cơ thể con người cảm thấy khó chịu, dặc biệt là bà bầu. Chăm sóc bà bầu và mùa nóng cần lưu ý những điểm sau:

    Tránh ánh nắng gay gắt

    Việc phơi nắng thường xuyên sẽ để bổ sung vitamin D cho cơ thể bà bầu là việc cần thiết. Tuy nhiên, thời gian phơi nắng tốt nhất là vào buổi sáng sớm 6h -7h. Qua thời gian này, ánh nắng gay gắt không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến làn da mà còn làm mẹ bị mất nước hoặc say nắng. Vào mùa hè, nếu có việc đi ra ngoài thì mẹ nên đội nón, che dù, hoặc mặc áo chống nắng… và hạn chế tiếp xúc và ở lâu dưới ánh mặt trời.

    Thực phẩm cần tránh khi mang thai mùa nóng

    Thời tiết oi bức vào mùa hè sẽ làm bầu luôn cảm thấy khó chịu. Chăm sóc bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng tập trung vào món thanh mát để có thể giải nhiệt và hạn chế bớt phần nào sự khó chịu trong cơ thể. Bà bầu nên tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, hoa quả có tính nóng. Những thực phẩm này không hỉ làm nóng trong mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mẹ bầu và bé.
    [​IMG]
    Không nên tắm quá lâu

    Khi chăm sóc bà bầu cần lưu ý không nên để bà bầu tắm quá lâu. Thân nhiệt tăng cao cùng với cảm giác nóng bức của thời tiết làm cho nhà tắm trở thành nơi yêu thích của các mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ được tắm 15 phút thôi nhé vì tắm quá lâu có thể gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe chẳng hạn như hoa mắt, choáng ngất, cảm lạnh…

    Hạn chế uống nước lạnh

    Bà bầu nên uống nước nhiều lần trong ngày, ít nhát là 2,5 lít và không nên đợi đến khi thấy khát bởi khát nước đồng nghĩa với việc cơ thể đang rơi vào tình trạng thiếu nước. Đây là điều đặc biệt lưu ý khi chăm sóc bà bầu. Ngoài ra, bà bầu cũng nên lưu ý không uống nước quá lạnh, đặc biệt là sau khi đi nắng về. Nước lạnh làm các mạch máu co đột ngột, dễ gây viêm họng hoặc cảm.

    Tráng ngồi trực tiếp dưới máy lạnh

    Ngồi trực tiếp dưới máy lạnh thật sự là nguy hiểm bởi chẳng những không chống nóng hiệu quả mà việc làm này còn tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Sự thay đổi nóng, lạnh thất thường là nguyên nhân gây bệnh cảm cúm trong mùa nóng. Vì vậy, chăm sóc bà bầu mùa nóng tốt nhất nên để chế độ nhiệt độ vừa phải. Đặc biệt, lưu ý là không nằm hoặc ngồi trực tiếp dưới máy lạnh nhé.

    Hiện tại, Trung tâm chăm sóc và làm đẹp sau sinh trực thuộc Công ty CP chăm sóc mẹ và bé Care For Mom đang cung cấp một số gói chăm sóc và làm đẹp sau sinh như sau:

    – Gói liệu trình chăm sóc đặc biệt sau sinh 15 ngày.

    – Gói liệu trình vip chăm sóc chuyên sâu.

    – Liệu trình da sáng dáng xinh.

    – Liệu trình chăm sóc eo thon dáng ngà 12 ngày.

    Với 4 gói chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của Care For Mom, bạn sẽ có thêm thông tin cũng như vốn kiến thức chăm sóc sau sinh tốt mà không cần phải mất nhiều thời gian hay chi phí thực hiện để nhanh chóng lấy lại vóc dang và nét xuân trẻ rạng ngời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lana4763
    Đang tải...


Chia sẻ trang này