Thông tin: Chăm sóc cho mái tóc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi ME GAU & BILL, 4/2/2009.

  1. ME GAU & BILL

    ME GAU & BILL Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/9/2007
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    83
    Điểm thành tích:
    28
    Em đọc được bài này, muốn chia sẻ với các mẹ ạ:

    Mách nhỏ bạn gái bí quyết để có mái tóc đẹp.

    Các cụ xưa có câu: "Cái răng,cái tóc là góc con người" Quả thật như vậy với mái tóc hư tổn,rụng và chẻ ngọn,khô và sơ xác sẽ khiến bạn mất tự tin trước mọi người.Vậy thì phải làm thế nào để chăm sóc và bảo dưỡng mái tóc của bạn.Nhuộm tóc thường xuyên có làm cho tóc của bạn đẹp hơn không?Sấy tóc để tóc mau khô?Làm điệu tóc bằng các kiểu uốn tóc khác nhau,là và ép tóc. Tất cả những điều đó chính là nguyên nhân "gây hại" cho mái tóc của bạn. Nhận biết dấu hiệu về sự "xuống cấp"của mái tóc.Nếu như tóc của bạn mang những dấu hiệu dưới đây thì hãy nhanh chóng khôi phục và chăm sóc tóc kịp thời:

    - Da đầu bạn có dầu.
    - Bạn luôn phải tìm kiếm các biện pháp loại trừ gàu.
    - Trong gia đình bạn có người từng bị chứng rụng tóc.
    - Bạn dễ nổi giận và hay thay đổi trạng thái tâm lý
    - Bạn nghiện thuốc lá hoặc rượu.
    - Bạn đang trong chế độ ăn kiêng chất béo hoặc... đồ mặn.
    - Bạn phải sử dụng các sản phẩm tạo dáng tóc một cách thường xuyên.
    - Công việc của bạn đầy áp lực và bạn thường xuyên phải làm việc ngoài giờ.
    - Bạn vừa mới sử dụng biện pháp tránh thai.
    - Trọng lượng của bạn thay đổi thường xuyên.

    Chỉ cần khẳng định "có" với 4/10 câu ghi trên thì điều đó có nghĩa là bạn đang phải đối diện với tình trạng bị rụng tóc không rõ nguyên nhân. Bạn cũng cần nhớ rằng, vai trò làm mẹ, làm vợ và làm người phụ nữ trong xã hội hiện nay sẽ gây ra rất nhiều tác động đến mái tóc của bạn. Khi luôn bị "mắc kẹt" giữa công việc và gia đình, chắc chắn bạn sẽ phải chịu nhiều áp lực trong đời sống hàng ngày. Stress, kéo theo đó là sự mất cân bằng về hormone do tác động bởi yếu tố tuổi tác cùng việc sử dụng quá nhiều những tác động tương tự nhau đến mái tóc của bạn. Ngay cả việc ngủ không đúng giấc hay những chế độ ăn kiêng mất cân bằng cũng sẽ khiến tóc bạn ngày một thưa hơn và mất đi vẻ mượt mà.

    Để phòng tránh tình trạng đó, bạn cần có sự lưu tâm hơn nữa đến mái tóc và cả da đầu của mình. Những bước làm sạch tóc hợp lý là một biện pháp giúp phòng tránh hiện tượng rụng tóc không rõ nguyên nhân. Bạn cần chọn sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp không chỉ với chất tóc mà chúng còn phải hợp loại da đầu, cũng như kiểu dáng mái tóc mà bạn đang có. Trên thực tế, việc gội đầu là rất cần thiết nhưng quan trọng hơn là bạn phải gội đầu đều đặn, giữ khoảng cách giữa các lần gội cân bằng, hợp lý. Khi có những sự tác động đến tóc bằng các loại hoá chất, bạn nên giữ khoảng cách giữa các lần sử dụng càng lâu càng tốt (khoảng 6 tháng) để tóc có thời gian phục hồi. Ngoài ra bạn cũng nên học cách kiểm soát stress, tạo thêm khoảng thời gian thư giãn cho riêng mình, có chế độ ăn kiêng cân bằng và ngủ đủ... Hãy nhớ rằng, sự phòng tránh bao giờ cũng hiệu quả hơn các biện pháp chữa trị!.

    Chăm sóc tưởng đúng cách

    Một mái tóc khoẻ đẹp là mái tóc không dễ bị gãy rụng, có thể tạo kiểu dễ dàng và có khả năng phản chiếu ánh sáng. Những tiêu chuẩn đó phụ thuộc chủ yếu vào lớp biểu bì của tóc. Khi lớp biểu bì không bị tổn hại, đủ lượng và dàn đều trên bề mặt sợi tóc, mái tóc bạn chắc chắn sẽ có được dáng vẻ mượt mà, óng ả và luôn mềm mại. Để chăm sóc tóc tốt, trước hết bạn cần nhớ rằng: các bước chăm sóc tóc cơ bản cũng tương tự như chăm sóc da. Bạn cần phải tìm cho mình loại sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với đặc điểm riêng của mái tóc mình. Và chiếc "chìa khoá vàng" để xác định chính xác sản phẩm phù hợp đó là hãy xác định đúng loại tóc của bạn. Khi gội, bạn nên nhớ dùng nước mát để xả sạch tóc chứ không nên dùng nước nóng vì chúng sẽ làm khô sợi tóc của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ sử dụng phần đệm ngón tay để làm sạch tóc. Bạn chỉ nên dùng móng tay khi cần tạo sự kích thích tuần hoàn máu vùng da đầu một cách nhẹ nhàng. Ngoài dầu xả cho tóc, bạn cũng nên sử dụng loại sản phẩm dành riêng để dưỡng da đầu. Chúng sẽ có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nuôi dưỡng chân tóc, giúp tóc mọc nhanh và khoẻ hơn. Với dầu xả, bạn chỉ nên thoa dầu xả cho phần thân và đặc biệt là phần ngọn tóc. Sau khi xả, bạn nên tráng sạch bằng nước mát và thấm khô tóc bằng khăn bông rồi để tóc khô hoàn toàn một cách tự nhiên. Bạn nhớ là đừng nên chải đầu khi tóc còn ướt mà chỉ chải đầu khi tóc đã thật khô nhé!

    Chăm sóc riêng cho từng kiểu tóc

    Có 3 dạng kiểu tóc chính là tóc khoẻ và dày, tóc bình thường và loại tóc yếu, mỏng. Với mỗi loại tóc khác nhau lại có những biện pháp chăm sóc riêng "đặc trị" cho những khuyết điểm của riêng từng loại mái tóc.

    - Với tóc khô xơ: Tóc sẽ bị phá huỷ và trở nên khô xơ khi lớp biểu bì bao bọc tóc bị thiếu hụt. Lúc này tóc đã bị tổn thương, hay gãy rụng và chẻ ngọn. Biện pháp khắc phục là cắt bỏ dần dần từng lớp tóc đã bị hư tổn. Điều quan trọng nhất là cần tránh gây thêm tổn thương cho tóc bằng cách tạm ngừng tất cả các biện pháp làm đầu bằng hoá chất cho đến khi tóc phục hồi hoàn toàn. Hàng tuần bạn nên dưỡng tóc bằng các loại mặt nạ tự nhiên hoặc ủ nguội để tăng cường dưỡng chất và độ ẩm cho tóc, giúp cho tóc bạn trông khoẻ và bóng mượt hơn.

    - Với tóc khô, dễ gẫy: Tóc khô thường có biểu hiện là xỉn màu, không có vẻ bóng mượt, chẻ ngọn, sợi tóc thô, xù xì và dễ rối, rất khó chải. Nguyên nhân là do tóc phải tiếp xúc trực tiếp với sức nóng từ các dụng cụ làm đầu như máy sấy, là, uốn... hoặc do tác động của nắng hay các chất hoá học. Để khắc phục, bạn nên hạn chế tiếp xúc với sức nóng, nên thường xuyên đội mũ hoặc quấn khăn mỗi khi ra nắng. Mỗi khi gội đầu, bạn nên thường xuyên dùng xả. Một hoặc 2 lần/tuần bạn nên ủ dưỡng để cung cấp thêm độ ẩm cho tóc. Bạn cũng nên chải đầu thường xuyên để cân bằng lượng dầu tự nhiên của tóc giúp tóc bớt khô.

    - Tóc tốt và dầy: Những người tóc loại tốt thường có mái tóc trông tưởng tượng như mỏng dù rằng họ có lượng sợi tóc rất lớn. Nhìn chung, chúng rất dễ bị tổn thương, dễ gẫy gấp 2 lần so với loại tóc thường và tóc thô. Loại tóc này thường rất khó tạo kiểu đầu do ít giữ dáng. Nếu muốn uốn hay nhuộm tóc như ý, có lẽ bạn sẽ phải thực hiện nhiều lần. Nếu muốn trông tóc có vẻ dầy hơn, bạn có thể dùng mousse làm bồng tóc. Bạn tránh không nên dùng các sản phẩm quá giàu chất dưỡng ẩm đối với loại tóc này vì chúng rất dễ làm rụng tóc.

    - Tóc nhuộm: Loại tóc này thường có xu hướng khô dần, khi sờ vào sợi tóc có xu hướng khô dần, khi sờ vào sợi tóc có cảm giác hơi thô ráp, có thể bị chẻ ngọn và nhạt màu. Nếu bạn đã từng nhuộm line, tốt nhất sau đó bạn nên nhuộm cả đầu và ngược lại. Làm như vậy, giúp tóc không bị ảnh hưởng bởi màu nhuộm. Mỗi khi bơi, bạn cũng nên nhớ gội sạch lại đầu ngay sau khi rời khởi bể bơi, để tránh những ảnh hưởng không tốt cho tóc từ chất clorine cùng một số loại hoá chất khác. Khi gội bạn nên dùng loại dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm. Bạn cũng nên ủ dưỡng cho tóc khoảng 1 tuần/lần và nên sử dụng mũ nón mỗi khi đi ra nắng. Để giữ màu nhuộm, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chuyên dụng của các hãng có uy tín.

    - Tóc thô, rối: Những người có loại tóc này thường có tóc màu xỉn, thưa sợi và thỉnh thoảng có sợi xoăn do tóc bị thiếu hụt chất biểu bì. Để khắc phục, bạn có thể tìm tới các sản phẩm chăm sóc tóc đặc trị và nên cung cấp dưỡng chất cho tóc hàng ngày, chủ yếu là từ phần thân tóc tới ngọn tóc.

    - Tóc xoăn: Loại tóc này cũng có xu hướng ngày một khô dần, sợi tóc mảnh, xoăn, khó tạo kiểu và rất nhạy cảm. Đối với loại tóc này, bạn nên đều đặn hấp nóng mỗi 2 - 3tuần/lần. Bên cạnh việc lựa chọn sử dụng dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm, bạn cũng nên dùng thêm sản phẩm đặc trị để tăng cường sự hấp thụ nước cho tóc. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cắt tóc sau khoảng 6 - 8 tuần/lần để giữ được mái tóc gọn gàng như ý.

    Chúc các bạn có một mái tóc bóng đẹp !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ME GAU & BILL
    Đang tải...


Chia sẻ trang này