Kinh nghiệm: Chăm Sóc Dạ Dày Tốt - Uống Nước Đúng Cách

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quocuminx, 17/7/2019.

  1. quocuminx

    quocuminx Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    nếu ai đó hỏi chúng ta nên uống nước như làm sao để cho đúng cách dán thì các bạn sẽ cho là đó là một trong thắc mắc dại đúng không ạ nào? Nhưng game thủ có biết rằng uống nước cũng như ăn cơm, đều cần có sự phải chăng và uống nước đúng cách cũng chính là 1 cách để chăm bẵm phải chăng dạ dày. Cùng hiểu rõ hơn về luận điểm này trong nội dung bài viết sau đây nhé.

    [​IMG]
    Ai cũng uống nước nhưng không phải ai cũng biết uống sao cho đúng và tốt cho dạ dày. Nếu muốn bảo vệ và chăm sóc dạ dày tốt, bạn nên uống nước theo những cách sau:
    Nên uống nước theo thời gian biểu
    Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống ít nhất là một cốc nước ấm hoặc nhiều hơn vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Như thế nó sẽ giúp bạn lọc sạch đường ruột.
    • 6h30 – 7h: Sau giấc ngủ đêm, thì cơ thể bạn thực sự đang rất cần nước. Do đó hãy uống một cốc nước ấm ngay khi ngủ dậy nhằm thanh lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng sau khi uống nước, mà nên ăn sau ít nhất nửa tiếng, nhằm để nước ngấm vào từng tế bào cơ thể bạn.
    • 8 – 9h: Đây là thời gian bạn nên tiếp tục uống nước vì việc di chuyển đến chỗ làm sẽ khiến cơ thể bạn đã mất nước. Bổ sung ngay một cốc nước khi đến cho làm để cho tinh thần và cơ thể thoải mái trước khi bắt đầu làm việc nhé.
    • 11h: Khi bạn làm việc trong phòng kín thì không khí ngột ngạt khiến da bạn khô. Uống 1 cốc nước để giữ ẩm cơ thể, giảm căng thẳng công việc, hạn chế sự ảnh hưởng đến dạ dày.
    • 13h: Uống nước ngay sau bữa trưa sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa và dạ dày. Nên bạn sẽ uống nước sau ăn khoảng 30 phút.
    • 15 - 16h: Đây là thời gian cơ thể buồn ngủ, khó tập trung, uống nước sẽ giúp bạn tỉnh táo và lấy lại được sự cân bằng.
    • 17h: Một cốc nước trước khi tan làm sẽ giúp giảm cảm giác đói và bớt mệt mỏi.
    • 21h: Uống nước trước nửa tiếng khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục, máu đông.
    Lưu ý khi uống nước để chăm sóc tốt dạ dày
    Hầu hết mọi người nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày, lượng nước cung cấp cho cơ thể sẽ đủ độ ẩm và làm sạch ruột, dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Tuy nhiên, đây là khuyến nghị chung, còn lượng nước thực tế mà mỗi người cần uống sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố.
    Đó có thể là cân nặng, cường độ vận động, hoặc môi trường làm việc hay khí hậu, thời tiết. Những yếu tố này đều ảnh hưởng đến nhu cầu nước của cơ thể.
    Không nên chỉ uống nước khi thấy khát, mà nên uống đều. Vì khi cơ thể khát là bạn đã thiếu nước trầm trọng rồi. Không uống ừng ực cho đã khát mà nên uống từng ngụm nhỏ hoặc vừa miệng, ngậm và nuốt từ từ.
    Nhu cầu uống nước của mỗi người là khác nhau nhưng bạn cần biết lượng nước cơ thể cần để cung cấp đủ nước, rất tốt cho dạ dày cũng như nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Đặc biệt sau 9h30 tối thì bạn nên tránh uống nước nhằm hạn chế bị phù nề vào sáng hôm sau. Đây chính là một trong những cách chăm sóc dạ dày vô cùng hiệu quả.
    Nguồn: http://benhdaudaday.info/cham-soc-da-day-tot---uong-nuoc-dung-cach
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quocuminx
    Đang tải...


Chia sẻ trang này