Chăm Sóc Da Khô Vào Mùa Đông, Không Khó Đâu!

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Salondi customer, 21/11/2017.

  1. Salondi customer

    Salondi customer Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/11/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với việc chăm sóc da khô hiệu quả, việc giữ ẩm da là biện pháp đầu tiên, tiên quyết, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp dành riêng cho mặt và toàn thân để dưỡng ẩm da đầy đủ vào mỗi buổi sáng, mỗi buổi tối và sau khi tắm. Việc dưỡng ẩm cho da sẽ tạo điểu kiện cho tế bào mới khỏe mạnh phát triển thay thế lớp da cũ đã chết.
    Hiểu đúng tình trạng da
    Đặc điểm của làn da khô là có lỗ chân lông rất nhỏ, ít phải đối mặt với tình trạng bị mụn. Bên cạnh đó, làn da chúng ta được bảo vệ bởi lớp màng ẩm tự nhiên gồm 2 phần: phần dầu và phần nước. Ở da khô, cả 2 phần đều có cơ chế hoạt động rất kém.
    Một điều nữa, nàng da khô phải hiểu là cơ chế tiết dầu không đủ cung cấp ẩm cho làn da nên dễ dẫn đến tình trạng da bong tróc, khó chịu. Chính vì vậy, để chăm sóc làn da khô cằn, chúng ta phải nhớ luôn cấp ẩm thường xuyên.

    Tắm đúng cách để chăm sóc da khô
    Đối với da khô, việc tắm rửa rất quan trọng, nếu tắm không đúng cách da đã khô sẽ càng khô hơn đấy nhé. Chính vì vậy, trong mùa đông tốt nhất bạn nên tắm với nước ấm vừa đủ (nếu trời lạnh), nước tắm quá nóng khiến da bị mất nước, nếu có thể hãy cho thêm một ít tinh dầu các loại (dầu dừa, dầu ô iu, tinh dầu bưởi) hay dầu tắm dưỡng ẩm vào nước tắm.
    [​IMG]
    Không nên sử dụng xà phòng tắm vì nó sẽ làm khô da, kích ứng da rất nhanh, thay vào đó hãy dùng sữa tắm dưỡng ẩm, sửa rửa mặt, gel tắm chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ, và không quên việc dưỡng ẩm da cẩn thận ngay sau khi tắm nhé. Khi tắm, chỉ nên dùng bông tắm massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trên da, không nên chà xát quá mạnh. Đồng thời với người có làn da khô, nên hạn chế việc xông hơi, tắm hơi quá thường xuyên vì nó sẽ làm cho làn da trở nên khô rõ rệt.

    Chống nắng giúp bảo vệ da
    Tia nắng mặt trời là kẻ thù của tất cả mọi loại da, làm da khô, thâm nám, tàn nhang và thúc đẩy lão hóa da nhanh hơn. Các nàng da khô sẽ phù hợp hơn với các loại kem chống nắng hóa học có chứa các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin. Tránh các sản phẩm có cồn (alcohol) gây tình trạng mất nước, giúp da luôn vừa được dưỡng ẩm, vừa được bảo vệ suốt một ngày dài.
    [​IMG]
    Uống nhiều nước để giữ ẩm làn da khô
    Nước từ lâu đã được xem là “thần dược” của sức khỏe và vẻ đẹp làn da, tuy nhiên đối với làn da khô nước càng quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, để chăm sóc da khô một cách tốt nhất, bạn cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất là từ 2-2,5 lít, chia đều trong ngày, cứ 15 phút lại uống nước một lần, không nên uống một lúc quá nhiều nước và ngược lại không để cơ thể thiếu nước quá lâu nhé.
    [​IMG]
    Vào mùa hè độ ẩm không khí lớn nên làn da không bị khô, bạn có thể quên uống nước cũng không sao. Nhưng mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, hanh khô thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Nếu không bổ sung nước kịp thời, làn da sẽ bị tróc vảy, yếu, nứt nẻ…

    Dùng mặt nạ thiên nhiên dưỡng da
    Mặt nạ chăm sóc da mặt khô vào mùa đông từ chuối
    Chuối chứa nhiều protein và vitamin C, E… giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường.
    [​IMG]
    Nguyên liệu cần có là 1 quả chuối chín, 1 thìa mật ong và 1 thìa sữa chua không đường.
    Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào máy xay sinh tố, xay thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, vệ sinh làn da sạch sẽ rồi thoa đều hỗn hợp dưỡng da lên mặt. Để khoảng 20 phút, khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa lại bằng nước mát.

    Chăm sóc da khô vào mùa đông bằng bơ
    Trong bơ chứa một loại tinh dầu giúp thẩm thấu nhanh chóng, cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất, để da luôn khỏe mạnh, hạn chế tình trạng bị mất nước. Nên đây cũng là một trong những loại mặt nạ được nhiều chị em sử dụng để dưỡng da vào mùa đông.
    Cần có nửa quả bơ và 1 thìa mật ong để làm mặt nạ này.
    [​IMG]
    Để thực hiện, trước tiên xay nhuyễn bơ bằng máy xay sinh tố, sau đó cho mật ong vào trộn đều. Sau khi làn da được vệ sinh sạch sẽ thì bạn thoa đều hỗn hợp lên trên da. Để khoảng 15-20 phút, sau đó bạn rửa sạch bằng nước ấm. Hãy cứ thực hiện 3-4 lần/tuần, đảm bảo làn da sẽ luôn khỏe mạnh, căng đầy sức sống.

    Hy vọng với những thông tin do Salondi cung cấp, bạn đã tìm ra được cách chăm sóc da khô vào mùa đông hiệu quả, tận hưởng một mùa giáng sinh ấm áp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Salondi customer

Chia sẻ trang này