3 tháng cuối: Chăm sóc giấc ngủ khi mang thai: Tam cá nguyệt thứ ba

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Ngựa Con Của Mẹ, 12/11/2014.

  1. Ngựa Con Của Mẹ

    Ngựa Con Của Mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2014
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Chứng mất ngủ khi mang thai trở nên tệ hơn ở giai đoạn cuối thai kỳ. Phụ nữ mang thai ở tam cá nguyệt thứ ba ít có những giấc ngủ sâu và thức dậy nhiều hơn suốt cả đêm. Tìm hiểu nguyên nhân, các gợi ý để bạn cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Sau tam cá nguyệt thứ 2, khi thời kỳ trăng mật của thai kỳ kết thúc, những đêm ngủ ngon của bạn có thể cũng kết thúc. Đây là lúc tình trạng mất ngủ khi mang thai trở nên nặng nề nhất. Các nghiên cứu cho thấy chất lượng giấc ngủ của những bà mẹ tương lai thời kỳ này tệ hơn so với hai thời kỳ đầu mặc dù một khi sinh xong, nghĩ lại bạn có thể thấy thời kỳ này chỉ là chuyện nhỏ.

    Nguyên nhân mất ngủ khi mang thai giai đoạn này

    Không cảm thấy thoải mái:

    Trong tam cá nguyệt thứ 3, bụng bạn đã quá to để có thể nằm thoải mái. Nếu vẫn không cảm thấy thoải mái khi nằm ngủ nghiêng bên trái và đã có gối chêm chân và đỡ lưng, bạn có thể thử nằm ngửa. Bụng lúc này có kích thước tương đương với quả dưa hấu nên bạn có thể ngủ ngon hơn khi bụng được đỡ lên.

    [​IMG]

    Tình trạng mất ngủ khi mang thai sẽ trầm trọng hơn ở tam cá nguyệt cuối nhưng bạn nên tự an ủi rằng tất cả những mệt mỏi này sắp kết thúc

    Liên tục mắc tiểu

    Trong tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ, bạn cảm thấy như thể là bạn ở trong nhà vệ sinh nhiều hơn ở bên ngoài và bây giờ cảm giác đó đang quay trở lại. Bây giờ em bé trong bụng đang tạo áp lực nhiều lên bọng đái của bạn.
    Bạn có thể giảm số lần đi vệ sinh ban đêm bằng cách giảm uống nước vào cuối giờ chiều và buổi tối. Cố gắng đi vệ sinh cho hết nước trong bọng đái bằng cách chồm người tới trước khi tiểu để đi sạch hết nước. Đây cũng là cách giảm số lần đi vệ sinh của bạn.

    Nguồn: Marrybaby

    Các bạn có thể xem thêm:
    Những xét nghiệm khi mang thai 3 tháng cuối
    Nguy hiểm cuối thai kỳ: trúng độc khi mang thai
    Dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng cuối
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngựa Con Của Mẹ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này