Chăm sóc làn da khô bằng các biện pháp tự nhiên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lubutan2, 10/12/2011.

  1. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Thời tiết hanh khô của mùa đông khiến cho làn da của chúng ta trở nên thô ráp, nứt nứt nẻ và rất khó chịu. Ngoài ra, sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, cơ thể thiếu nước, hoặc chế độ ăn uống không hợp lý đều có thể là nguyên nhân khiến làn da của chúng ta bị mất độ ẩm, và trở nên khô ráp. Những gợi ý sau đây sẽ giúp các bạn gái khắc phục làn da khô một cách hữu hiệu.

    Vitamin và các loại dầu tự nhiên

    Uống nhiều nước là một trong những biện pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất nếu muốn khắc phục làn da khô, tuy nhiên, vẫn cần có nhiều biện pháp hỗ trợ khác. Vitamin E, dầu hạt lanh, và axit béo omega-3 (có nguồn gốc từ cá) là những dưỡng chất có tác dụng tăng tính đàn hồi và độ ẩm cho da. Vì thế, khi chọn các loại kem bôi da, hãy chọn những loại kem giàu vitamin E. Bên cạnh đó, uống viên nang vitamin E cũng giúp tăng cường sức khỏe cho làn da từ bên trong.
    Chăm sóc làn da khô bằng các biện pháp tự nhiên

    Mặt nạ dưỡng ẩm rất cần thiết cho làn da khô mùa đông

    Thay đổi chế độ ăn uống để đối phó với làn da khô

    Để có một làn da khỏe mạnh, bạn hãy ăn thật nhiều cá tươi để bỏ sung omega-3. Ngoài ra, để tăng lượng axit béo cần thiết, bạn có thể thêm một muỗng canh dầu hạt lanh vào món ngũ cốc buổi sáng. Chế độ dinh dưỡng này không chỉ giúp chữa trị làn da khô mà còn tốt cho những người bị bệnh dạ dày và bệnh tim.

    Một số biện pháp chăm sóc da khô tự nhiên

    Nếu làn da của bạn bị khô, thậm chí bong tróc một cách trầm trọng, hãy cứu chữa nó bằng cách thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm cho cả ban ngày và ban đêm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm một số mặt nạ dưỡng ẩm theo công thức sau:

    Công thức 1

    Chuẩn bị một muỗng cà phê nước cam, 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng cà phê dầu ô liu, vài giọt nước hoa hồng và một vài giọt nước chanh. Sau đó trộn đều hỗn hợp này với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt vào buổi sáng, để trong vòng 15 phút trước khi rửa mặt. Đây là phương thuốc rất hữu ích trong viêc giữ ẩm cho làn da khô.

    Công thức 2

    Hãy thu thập trước một ít vỏ cam, hoặc vỏ quýt. Sau đó đemm phơi khô, và nghiền nhỏ thành bột. Trộn một muỗng cà phê chất bột này với một lòng đỏ trứng sống và một muỗng cà phê kem chua là bạn có ngay một mặt nạ chăm sóc da khô vô cùng hiệu quả. Bôi hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sau khi rửa mặt xong, hãy bôi ngay kem dưỡng ẩm mà bạn yêu thích.

    Công thức 3

    Lấy một quả dưa chuột nhỏ thái lát mỏng và pha trộn với một cốc bột yến mạch, và một thìa sữa. Đắp mặt nạ này lên mặt trong vòng 30 phút , sau đó rửa mặt bằng nước ấm.
    Theo Zing
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lubutan2
    Đang tải...


  2. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Bí quyết chăm sóc da mùa lạnh

    Mới chớm lạnh nhưng không ít chị em đã thấy khó chịu vì mặt bị mẩn đỏ, ngứa. Có người hai bàn tay nhăn nheo, nứt nẻ như tay người già, thậm chí chảy máu, đau rát.
    Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do chị em chưa biết cách chăm sóc da đúng cách.

    Tiến sĩ Nguyễn Viết Lượng, phụ trách Trung tâm điều trị da liễu thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết, trong mùa đông một số bệnh ngoài da có chiều hướng gia tăng như: viêm da cơ địa, vẩy cá, á sừng... Những ngày này, thời tiết lạnh, hanh khô, nhiệt độ, độ ẩm xuống thấp là thủ phạm làm da bị mất nước, dẫn tới khô và nứt nẻ.

    Một số chị em làn da dầu cũng có hiện tượng bị khô da khi thời tiết vừa thay đổi, dù vào mùa hè mặt họ có thể bóng nhẫy. Bên cạnh đó, thói quen chăm sóc da không đúng cách như tắm nước quá nóng, tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa mà không đeo găng tay, khiến da càng bị “hạn hán".

    Với những người hay bị khô da về mùa đông thì việc giữ ẩm cho da là điều tối quan trọng. Tuyệt đối không được gãi khiến vùng da bị mẩn ngứa lan rộng, thậm chí có thể xây xát, nhiễm trùng.

    Theo các chuyên gia, mỗi vùng da trên cơ thể đều có cách chăm sóc khác nhau:

    - Với những người bị nứt gót chân thì mỗi ngày cần ngâm chân bằng nước ấm pha muối loãng, sau đó bôi kem duỡng ẩm.

    - Nếu bị nẻ môi thì nên sử dụng sản phẩm dưỡng môi từ tự nhiên hoặc bôi một lớp son chống nẻ. Tuyệt đối không được liếm môi vì nước bọt làm môi càng nứt nẻ.

    - Đối với da mặt, chị em nên hạn chế lột da mặt, thay vào đó rửa mặt thật sạch, chăm đắp các loại mặt nạ như: đu đủ, dưa chuột, cà chua, cà rốt... sẽ rất tốt cho da. Đồng thời, massage da mặt thường xuyên để giúp máu lưu thông và sử dụng các sản phẩm có độ ẩm cao. Trước khi massage, bạn cũng phải rửa sạch mặt và dùng một loại kem thích hợp cho làn da của mình.

    Cũng theo tiến sĩ Lượng, chị em nên lựa chọn thật kỹ kem dưỡng da, đặc biệt khi bôi lên mặt. Khi dùng thử một loại sản phẩm nào đó cần xem rõ xuất xứ, hạn sử dụng và bôi thử lên cổ tay trước, nếu thấy không bị dị ứng mới bôi lên da mặt.

    Ngoài ra, để chăm sóc da trong mùa lạnh, chị em cần lưu ý, không nên tắm nước quá nóng vì khiến da càng bị mất nước, chỉ nên để pha nước tắm bằng với nhiệt độ của cơ thể. Không nên tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, xà phòng. Khi đi ra ngoài cần phải đeo khẩu trang, găng tay, tất (nhất là khi có nắng hanh) để tránh làm da bị mất nước.

    Với những người có thói quen ăn đồ cay, nóng, uống r***, cà phê... để chống lạnh thì nên hạn chế tối đa vì đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng tình trạng nứt nẻ da.

    Cần đảm bảo uống đủ ít nhất hai lít nước một ngày, tăng cường ăn hoa quả, rau xanh và tập thể dục đều đặn.

    Đối với những người đã tuân thủ chế độ chăm sóc da đúng cách như trên nhưng da vẫn bị nứt nẻ, bong tróc từng mảng... nên đi khám tại các chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.


    Theo vnexpress.net
    son spec | son mykolor | son kova | son dulux | sơn jotun | son dong a |dịch vụ sơn nhà
     
    Sửa lần cuối: 25/1/2013
    dochoiIQ thích bài này.
  3. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Tự làm mặt nạ dưỡng da trong mùa đông

    Mùa đông, làn da của bạn dễ bị khô nứt, sần sùi, mất đi tính đàn hồi, độ co giãn tự nhiên và dấu hiệu lão hóa trên da hiện rõ hơn. Do đó, bạn nên chú ý đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình một cách đúng đắn để làn da luôn khỏe đẹp.
    Sử dụng mặt nạ dưỡng da là một trong những cách làm đẹp khá phổ biến đối với phái đẹp, đặc biệt những ai luôn tránh dùng các loại mỹ phẩm mà chỉ thích những bí quyết làm đẹp tự nhiên, thuần khiết để bảo vệ làn da.

    Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một số mặt nạ dưỡng da đơn giản và hiệu quả dành cho mùa đông:

    1. Mặt nạ dưỡng ẩm từ quả bơ

    Bạn có thể dưỡng ẩm, tạo độ đàn hồi và giúp làn da của mình trở nên mịn màng bằng hỗn hợp gồm quả bơ và dầu ôliu

    Tiết trời giá lạnh và hanh khô sẽ làm cho làn da của bạn bị khô và nứt nẻ. Đây là những hiện tượng phổ biến và thường gặp trong suốt mùa lạnh. Bạn có thể dưỡng ẩm, tạo độ đàn hồi và giúp làn da của mình trở nên mịn màng bằng hỗn hợp gồm quả bơ và dầu ôliu. Chỉ cần nghiền nát ½ quả bơ với một ít dầu ôliu, sau đó thoa lên mặt khoảng 10 phút để chất dinh dưỡng thấm sâu vào da, rửa lại mặt bằng nước ấm. Mặt nạ từ quả bơ sẽ cung cấp cho làn da của bạn rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống ôxy hóa và độ ẩm cần thiết trong suốt mùa đông.

    2. Mặt nạ bí ngô ngăn ngừa và trị mụn

    Mụn là vấn đề thường gặp và ảnh hưởng ít nhiều đến diện mạo của mọi người. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể ngăn ngừa và trị mụn bằng mặt nạ tự chế từ quả bí ngô. Chỉ cần trộn thật đều hỗn hợp gồm 1 muỗng canh nước chanh, 2 muỗng canh bí ngô sống (đã được xay nhuyễn), 1 muỗng canh nước cà chua và 1 lòng trắng trứng gà. Thoa mặt nạ dưỡng da này lên mặt khoảng 10 – 15 phút để các hoạt chất dinh dưỡng phát huy hết tác dụng, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

    3. Mặt nạ từ tảo biển

    Tảo không chỉ được sử dụng trong chế độ ăn kiêng để loại trừ các gốc tự do có hại cho sức khỏe mà còn được dùng để làm sạch mụn mủ, vết thâm đen và nếp nhăn trên làn da. Những gì bạn cần làm là trộn đều 1 muỗng canh bột tảo biển (có thể dùng tảo biển xay nhuyễn) với ½ muỗng canh nha đam xay nhuyễn và 1 muỗng canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da mặt từ 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách làm này cũng giúp tẩy tế bào chết trên làn da của bạn và làm da sáng mịn hơn. Hãy dùng hỗn hợp này ít nhất 2 lần trong tuần để có được hiệu quả cao nhất.

    4. Mặt nạ mật ong

    Bạn cũng có thể làm sạch da và tẩy nốt mụn đầu đen không mong muốn bằng cách dùng mật ong

    Bạn cũng có thể làm sạch da và tẩy nốt mụn đầu đen không mong muốn bằng cách dùng mật ong. Chỉ cần thoa một ít mật ong lên miếng vải cotton rồi nhẹ nhàng chà xát lên vùng da bị mụn đầu đen từ 3 – 4 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Trong mật ong có chứa hợp chất kháng vi khuẩn tự nhiên và hiệu quả, đồng thời nó còn giúp tẩy tế bào chết trú ngụ bên trong lỗ chân lông, làm cho làn da sạch và khỏe đẹp hơn. Tùy theo sự tiến triển và mức độ hiệu quả trên làn da mà bạn nên lặp lại cách làm này nhiều lần trong tuần.

    5. Mặt nạ từ rau chân vịt (cải bó xôi)

    Rau chân vịt là siêu thực phẩm, giàu vitamin và chất khoáng thiết yếu để bảo tồn và duy trì sức sống cho làn da khỏe đẹp, không tì vết thâm và se khít lỗ chân lông. Do đó, bạn có thể sử dụng nguyên liệu làm đẹp này theo công thức sau: xay nhuyễn từ 4 – 5 lá rau chân vịt, 2 muỗng canh nước chanh và một ít mật ong với nhau để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Thoa mặt nạ dưỡng da này lên mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mềm mịn và khỏe đẹp hơn nhiều.
    Theo PNO
     
  4. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Bí kíp để da hết nhờn và mụn

    Da bị nhờn và không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý những vùng da nhờn này, bạn sẽ không còn e ngại mụn sẽ xuất hiện. Nào hãy cùng tìm cách xử lý chúng nhé!
    Nên:

    - Da bị dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và "free oil" để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

    - Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà nhé!


    - Chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

    - Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

    - Kiểm soát stress: Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, hãy tìm cách không chế stress nếu không muốn da bị mụn.

    - Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

    Không nên:

    - Không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm khi da nhờn. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì dùng nhiều mỹ phẩm cũng dễ gây kích ứng cho da, khiến mặt nổi mụn nhiều hơn.

    - Không nặn mụn. Nếu không muốn mụn dày đặc hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. Tuyệt đối không nặn mụn, nếu mụn quá nhiều hãy tìm bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách.

    - Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Bạn nên nhớ rằng chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp.

    - Đừng bỏ sót vùng chữ T. Tại vùng này, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.

    - Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.

    Mặt nạ cho da nhờn:

    - Trộn 2 thìa cà phê nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau 15-20 phút, rửa sạch da với nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

    - Dùng 100g cà chua ép lấy nước. Cho thêm 1 thìa mật ong, trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Cà chua chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Ngoài ra kali và vitamin C có trong loại quả này giúp làm giảm lượng dầu trên da và se lỗ chân lông.
    Theo Sức Sống Mới
     
  5. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Làm đẹp toàn thân bằng sữa chua

    Chăm sóc toàn thân

    1. Rửa mặt: Dùng 2 thìa sữa chua không đường để thoa đều lên mặt và cổ trong vòng 30 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm vừa phải. Cách làm này có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn bám trên da, cho làn da được tươi sáng, các lỗ chân lông không bị bít lại, giảm thiểu nguy cơ bị mụn tấn công.

    2. Dưỡng móng tay: Trộn một thìa sữa chua với vài giọt chanh sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh vài giờ. Sử dụng hỗn hợp đó để massage tay và móng tay, sữa chua sẽ giúp bạn trở thành chủ nhân của đôi tay mềm mại, trắng trẻo.

    3. Dưỡng thể: Trộn 8 thìa sữa chua cùng 1 thìa dầu thực vật và 3 thìa nước chanh vắt. Thoa hỗn hợp trên lên khắp cơ thể và tắm sạch lại sau khoảng 10 phút. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt sau khi dùng loại sữa tắm đặc biệt này.

    4. Trị gàu: Bạn bối rối và lo lắng không biết làm cách nào để đỡ gàu, cách đơn giản là hãy thoa một lượng sữa chua không đường vừa phải lên tóc, khoảng 1 giờ trước khi gội đầu, sau đó mới dùng dầu gội và xả sạch. Làm đều đặn, bạn sẽ nhanh chóng “chia tay” với gàu. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp dưỡng chất để mái tóc của bạn khỏe hơn vì được chăm sóc từ chân tóc đến ngọn tóc.

    Làm đẹp da

    Bạn có thể sử dụng sữa chua không đường đắp lên mặt vào các buổi sáng hay buổi tối, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh hoặc bạn có thể trộn sữa chua với một số nguyên liệu khác để làm mặt nạ cho da mặt hiệu quả hơn. Sau đây là một vài cách đơn giản, dễ làm.

    - Trộn đều sữa chua và bột đậu lăng bôi lên da cho đến khi khô. Dùng tay bóc lớp mặt nạ đã khô và sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch.

    - Trộn đều một cốc sữa chua nguyên chất không đường với 2 thìa rưỡi cà phê mật ong. Bôi lên mặt, rửa lại sạch bằng nước ấm sau 5 phút.

    - Sữa chua không đường trộn với vỏ cam tán nhuyễn. Bôi lên mặt để khoảng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

    - Hãy trộn 3 - 4 thìa sữa chua không đường với 1 - 2 thìa mật ong và một trái chuối chín nghiền nát. Tiếp đó, đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.

    - Dùng nửa trái bơ chín nghiền nát, trộn cùng 3 - 4 thìa sữa chua không đường rồi thoa lên mặt và cổ trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước lạnh, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự mềm mại tươi sáng của làn da.

    Thời gian, tuổi tác và khí hậu khắc nghiệt chính là những kẻ thù của sắc đẹp, những nếp nhăn trên da, những vết sạm đen hay những đường chân chim ngày càng viếng thăm bạn nhiều hơn… nhưng bạn chớ thụ động để chúng tự do hoành hành mà hãy chủ động ứng phó một cách tích cực. Các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn thay bằng việc sử dụng ngày càng nhiều mỹ phẩm chứa nhiều chất hóa học thì hãy chăm sóc sắc đẹp của mình bằng những cách đơn giản từ nguyên liệu sữa có sẵn trong tự nhiên, bạn có thể tự làm lấy sữa chua tại nhà, vừa an toàn sạch sẽ, không gây kích ứng da, lại vừa đạt được hiệu quả cao.
    Theo webphunu.net
     
  6. chuotnhat8x

    chuotnhat8x Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/9/2011
    Bài viết:
    478
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chăm sóc làn da khô bằng các biện pháp tự nhiên

    cách đơn giản nhất cho da khô các bạn dùng dầu dừa hoặc dầu olive hàng ngày sẽ có 1 làn da mịn màng mà không lo bị dị ứng
     
  7. bongbongnuoc

    bongbongnuoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí kíp để da hết nhờn và mụn

    Cái mặt nạ cho da nhớn rất có lý đó bạn ^^. Mỗi sáng dùng nó để rửa mặt cũng được ấy nhỉ. Khỏi phải mất công mua kem rửa mặt
     
  8. bongbongnuoc

    bongbongnuoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết chăm sóc da mùa lạnh

    Thông tin hữu ích . Nhưng chắc chỉ hợp ở miền Bắc thôi . Miền Nam như thành phố Hồ Chí Minh thì khỏi lo rùi ^^
     
  9. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Bí quyết làm đẹp với cây lô hội

    Lô hội được ví như một loại “thần dược” đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ, có thể giúp chị em chăm sóc mọi loại da và chống nếp nhăn.

    Chăm sóc mọi loại da

    Các bạn gái có thể sử dụng lô hội là nguyên liệu chính để chăm sóc làn da của mình mà không cần quan tâm da bạn thuộc loại da gì. Bởi lẽ lô hội rất lành tính có thể sử dụng để chăm sóc bất cứ loại da nào. Công năng chính của lô hội là dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng làn da.

    Cách chăm da với lô hội thật đơn giản chỉ cần dùng bông gòn thấm nước ép lô hội thoa lên da vào mỗi buổi sáng và tối đều đặn. Sau khoảng 15 phút thì rửa sạch da mặt bằng nước thường.
    Cách làm này không những giúp bạn “sở hữu” làn da đẹp mà còn loại trừ được mụn trứng cá.
    Chống lại nếp nhăn

    Dùng 100 gam lô hội (tương đương với 2 – 3 lá lôi hội lớn), cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, xắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc xuống khỏi bếp, để nguội. Cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da.
    Ngoài ra, cũng xin bật mí với bạn rằng dùng nước ép lô hội để uống cũng có tác dụng phòng tránh lão hóa, hơn nữa nước ép lô hội có tính thanh nhiệt, giải độc và cũng là loại thức uống thơm ngon khoái khẩu của không ít người.
    Mặt nạ dưỡng da

    Mặt nạ lô hội rất lành tính có tác dụng thấm sâu vào các tế bào da, nuôi dưỡng làn da và đặc biệt không gây kích ứng da hay dị ứng. “Công thức” để chế mặt nạ từ lô hội rất đơn giản:

    Dùng 1 thìa nước lô hội, 1 thìa kem chua hoặc sữa chua, cùng ½ thìa mật ong. Trộn đều tất cả những thành phần này với nhau. Sau đó dùng bông gòn thấm đều dung dịch lên da mặt, khoảng 12 – 15 phút sau thì rửa sạch lại da mặt bằng nước ấm vừa tay.

    Mỗi tuần bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ theo kiểu này khoảng 2 – 3 lần, rất có lợi cho làn da. Giúp da phòng ngừa được tình trạng hình thành nếp nhăn hoặc mụn trứng cá.
    Trị da dầu

    Làn da dầu nhờn bóng luôn là nỗi ám ảnh của bạn gái mỗi khi trang điểm, đây cũng là “cơ hội thuận lợi” để cho mụn trứng cá phát triển và hình thành. Muốn khống chế lượng dầu tiết ra trên da bạn hãy dùng 1 lòng trắng trứng gà và thêm 2 thìa nước ép lô hội, cùng với 1 thìa nước cốt chanh đánh đều sau đó thoa lên mặt, đợi đến khi nào lớp mặt nạ này khô đi thì rửa sạch lại da mặt bằng nước lạnh để giúp cho các lỗ chân lông được se khít.

    Mặt nạ cho làn da khô

    Làn da khô thô ráp sẽ khiến cho làn da bạn giống như làn da rắn vậy, hãy trộn đều nước ép lô hội cùng với mật ong, glycerin và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Đánh đều hỗn hợp này lên sau đó thêm 1 thìa bột mỳ vào đành đều. Thoa hỗn hợp này lên da mặt khoảng 20 – 25 phút, đợi cho lớp mặt nạ này khô đi thì rửa mặt sạch lại. Mỗi tuần bạn có thê chăm sóc làn da khô của mình theo cách này khoảng 1 – 2 lần.
    Ngoài ra cũng cần nhớ trong chế độ ăn uống thường ngày bạn nên bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây. Đặc biệt quan trọng nhất là hãy uống đủ lượng nước cơ thể bạn cần.
    Khắc phục làn môi khô nẻ
    Đôi môi khô nẻ trông sẽ rất phản cảm, làm giảm đi vẻ gợi cảm, hãy khắc phục bằng cách dùng nhựa của lá lô hội thoa đều lên đôi môi khô nẻ. Một ngày có thể thực hiện một vài lần, bạn sẽ thấy kết quả như ý muốn.
     
  10. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Mẹo hay trị mụn trứng cá hiệu quả

    Nước ép dưa leo: Ép dưa leo lấy nước, pha thêm vào một thìa cà phê kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi và một lòng trắng trứng, đánh đều, rồi lấy cọ quét dung dịch lên mặt để 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

    Dưa chuột và sữa tươi: Lấy một quả dưa chuột rửa sạch, thái lát tròn mỏng vừa đủ để đắp lên toàn bộ khuôn mặt, bỏ vào bát con rồi đổ một chút sữa tươi ngâm trong khoảng 5 phút.
    Sau đó dùng tay vớt nhưng lát dưa chuột ra, lần lượt đắp lên toàn bộ khuôn mặt (bạn có thể đắp dưa chuột lên 2 hốc mắt). Để trong 10 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Dưa chuột có tác dụng làm mịn da mặt, giảm bớt chất nhờn cùng với sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng.

    Đắp cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

    Nước chanh: Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán… Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

    Nước chanh và bột quế: Chanh quả vắt lấy 1 thìa cà phê nước cốt trộn với 1 thìa cà phê bột quế, bôi lên vùng da bị mụn trên mặt.

    Chanh tươi và bạc hà: Công thức bao gồm 3-4 lát chanh tươi và 4-5 lá bạc hà. Cho cả hai loại vào nước nóng và để trong vòng 6 phút. Sau đó tiến hành xông mặt với dung dịch vừa tạo trong khoảng 8-10 phút. Mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy để đun nước sôi sau đó tắt bếp rồi mới xông, như thế sẽ dễ chịu hơn là bạn xông ngay khi nước còn đang quá nóng.

    Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm.

    Rau diếp cá: vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

    Lá lô hội: Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm tuần 2 lần.

    Lá lô hội kết hợp với nước vo gạo: Lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên, dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá lô hội (bằng với lượng nước vo gạo dùng trong ngày). Trộn đều hai thứ. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt thật sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, đến sáng ngủ dậy rửa sạch mặt bằng nước ấm.

    Nước cốt rau sam: Rau sam tươi 1 nắm (30-50g) rửa sạch, giã nhỏ (hoặc xay nhuyễn), ép lấy nước cốt để riêng, bã để riêng. Rửa sạch mặt, lau khô. Dùng bông thấm nước cốt rau sam bôi lên vùng da bị mụn. Có thể bôi nhiều lần trong ngày, khô lại bôi tiếp. Lúc ngủ trưa (hoặc tối), có thể đắp xác và nước cốt rau sam lên mặt để ngủ. Với cách làm này, làn da không chỉ mát dễ chịu mà các nốt “đèn pin” cũng sẽ lặn dần.

    Violet: Cho 30g cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết (1.000ml) đun trong vòng 10 phút. Một phần nước dùng để uống như trà, một phần nước cô đặc lại còn 80ml. Dùng nước cô đặc này thoa lên mụn trứng cá mỗi ngày 4 lần.

    Trứng gà với giấm lâu năm: Lấy 1 quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm lâu năm (khoảng 3 năm). Ngâm 3 ngày, 3 đêm, khi nào bóp thấy quả trứng mềm là được. Sau đó vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra, đậy kín để dùng dần.
    Lau vùng da bị mụn cho sạch với nước hoa hồng, lấy lòng trắng trứng gà thoa lên chỗ bị mụn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

    Lòng trắng trứng gà: Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

    Lòng trắng trứng gà bột ngô trộn đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần chúng sẽ biến mất.

    Lá mướp non: Lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn.

    Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn.

    Mật ong, chuối tiêu: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

    Mật ong và bột quế: Trộn 3 thìa mật ong và 1 thìa cà phê bột quế, bôi đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch vào sáng hôm sau với nước ấm.

    Mật ong, cam dầu, bột mỳ: Dùng 1 phần mật ong, 1 phần cam dầu, 3 phần nước, 1 phần bột mỳ pha trộn lẫn các phần nguyên liệu đó thành kem dưỡng da. Sau đó bôi kem này lên mặt trong vòng 20 phút, rửa lại mặt bằng nước sạch. Rất tốt cho da khô, có tác dụng chữa trị mụn lở, trứng cá, giúp da săn chắc, mịn màng.

    Mật ong và tỏi: Cho 6 nhánh tỏi vào trong một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời từ 2-3 tháng, dùng hỗn hợp này đắp mặt thay mặt nạ dưỡng da sẽ làm da luôn sạch sẽ và trắng mịn màng.

    Hạt nhục đậu khấu: Tán hạt nhục đậu khấu với sữa tươi, đắp lên vùng da bị mụn, sẽ không để lại sẹo.

    Chè nhân ý dĩ đậu xanh: Rửa sạch đậu xanh và ý dĩ cho vào nồi hầm chín, sau đó bỏ đường phèn (không nên cho ngọt quá), mật ong khuấy đều. Đậu xanh có tác dụng thanh hỏa, giải khát, làm trắng da. Ý dĩ phòng ngừa và giảm mụn ở da mặt.

    Lá bạc hà: Lá bạc hà tươi rửa sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, lành những mụn trứng cá bị nhiễm trùng và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt.

    Lá cải trắng: Dùng 3 lá cải trắng to, 1 chai không. Rửa sạch lá cải, trải lên mặt bàn khô, dùng chai nghiền. Khi lá cải chảy nước thì dừng. Làm 3 lần, mỗi lần 1 lá, 10 phút thay lá 1 lần. Mỗi ngày đắp mặt một lần ngoài tác dụng trị được mụn trứng cá cách này còn giúp cho làn da trắng mịn.

    Gai bồ kết và giấm gạo: Gai bồ kết 30g, thêm giấm gạo 100ml, sắc lấy nước đặc, lọc bỏ bã. Dùng bông sạch thấm nước thuốc, bôi vào chỗ da có mụn trứng cá, ngày 2-3 lần. Chữa mụn trứng cá bọc, mụn nước lở ngứa.

    DS. Nguyễn Văn Sinh
     
  11. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Mẹo hay với nghệ vàng tươi

    Củ nghệ không chỉ có công dụng giúp liền sẹo mà còn mang lại rất nhiều tác dụng hữu ích khác đối với sức khỏe con người.

    Trong đó đáng chú ý là bốn công dụng nổi bật của củ nghệ:

    + Giúp giảm cân, lưu thông và lọc máu;

    + Giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa;

    + Giúp chống ung thư, kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng;

    + Giúp khử trùng, mau lành vết thương.

    Khi sử dụng cần lưu ý phải đúng cách để nghệ phát huy hết tác dụng.

    Đề phòng nguy cơ ung thư ruột: Sử dụng nghệ thường xuyên trong các bữa ăn, bạn có thể giảm được nguy cơ ung thư ruột.

    Hiện nay, các chuyên gia sức khỏe Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc thử nghiệm điều trị bệnh ung thư ruột bằng một loại thuốc được chế biến từ củ nghệ.

    Chữa bệnh viêm khớp: Củ nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu. Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    Khi gặp rắc rối với tiêu hóa: Nghiên cứu cho thấy, nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng ra các emzim tiêu hóa, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Chính vì thế, trong trường hợp bị đau bụng, một cốc trà nghệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

    Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt: Ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ có thể ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

    Các nhà khoa học tại New Jersey đã chứng minh rằng, kết hợp ăn nghệ với bông cải xanh, cải xoắn, củ cải và bắp cải có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh chết người này.

    Đề phòng bệnh tim: Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng củ nghệ.

    Giảm nguy cơ với người hút thuốc: Bằng cách “nạp” vào cơ thể 1,5g nghệ mỗi ngày chỉ trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Cơ thể bạn sẽ giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư.
    Các bằng chứng thuyết phục đã cho thấy, thậm chí những người hút thuốc lá có sử dụng nghệ cũng có thể đạt được hiệu quả bất ngờ, giảm nguy cơ ung thư.
     
  12. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Tẩy trắng răng có hại gì không?

    Răng tôi bị đen khiến tôi mất tự tin khi giao tiếp. Tôi định đi tẩy trắng răng nhưng nghe bạn bè nói tẩy trắng răng không tốt, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và răng miệng. Có đúng không, thưa bác sĩ?

    Lê Thu (Thanh Hóa)

    Việc tẩy trắng răng hiện nay là nhu cầu thẩm mỹ cần thiết, nhất là đối với chị em. Thế nhưng việc tẩy răng được thực hiện tràn lan tại các phòng nha tư nhân - thiếu trang thiết bị, tay nghề kém, rồi bệnh nhân tự mua thuốc về tẩy… để lại nhiều hậu quả khôn lường, đó là gãy cổ chân răng, viêm tủy, bỏng lợi… Không phải ai cũng có thể tẩy trắng răng được. Các nha sĩ khuyên những người có cổ chân răng bị mòn, thiểu sản men răng, răng sâu quá nhiều, phụ nữ có thai, người mắc bệnh đái tháo đường, trẻ dưới 18 tuổi không nên tẩy trắng răng. Chỉ có thể thực hiện phương pháp trên cho những người răng không bị hỏng, sâu, vỡ nhiều hoặc có các mảng trám trên răng. Hiệu quả của việc răng trắng hay không phụ thuộc rất nhiều vào bệnh nhân, vào men răng của từng người. Nếu bạn muốn tẩy trắng răng, nhất thiết phải tới các bệnh viện, các trung tâm có phòng khám chuyên khoa răng – hàm – mặt để được nha sĩ khám, tư vấn đưa ra lời khuyên nên hay không nên tẩy trắng răng.
    BS. Đình Phúc
    sưu tầm
     
  13. hung hoa

    hung hoa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    31/10/2011
    Bài viết:
    748
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Tẩy trắng răng có hại gì không?

    em cũng đi tẩy răng cuối năm ngoái chị ạ, năm nay ăn đồ cứng thấy đau ê ẩm răng ạ, không tốt lắm chị ạ, vẫn đen lại như thường ạ. Năm ngoái em tẩy của người quen mất 1.2 tr mà cũng không được trắng lắm đâu chị ạ, chỉ sáng lên được tí thôi
     
  14. dochoiIQ

    dochoiIQ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bí quyết chăm sóc da mùa lạnh

    thông tin này rất tuyệt. Cảm ơn bạn nhé
     
  15. bongbongnuoc

    bongbongnuoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Bí quyết làm đẹp với cây lô hội

    Quả lô hội hình dáng thế nào vậy bạn? mình mới nghe nói lần đầu
     
  16. bongbongnuoc

    bongbongnuoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Mẹo hay trị mụn trứng cá hiệu quả

    Nước chanh nghe nói là hiệu quả nhất đó bạn
     
  17. Hương Điệp

    Hương Điệp Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    2/11/2010
    Bài viết:
    9,976
    Đã được thích:
    2,984
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Bí quyết làm đẹp với cây lô hội

    Nhà em cũng trông lô hội nhưng chưa bao giờ thấy cây ra trái cả:eek: . Mà dùng lô hội đúng là tốt thật ấy ạ. Em cứ chăm chỉ 1 thời gian là mặt mũi láng mịn, nhưng cứ lười là mặt lại đầy mụn li ti ấy ạ
     
  18. Tahi7277

    Tahi7277 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/12/2011
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3

Chia sẻ trang này