Chăm sóc mắt bằng phương pháp tự nhiên

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi libinki, 7/2/2010.

  1. libinki

    libinki Thành viên mới

    Tham gia:
    7/2/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]
    Sau đây là một số bước cơ bản giúp bạn có được một đôi mắt rạng rỡ và tươi tắn. Hãy áp dụng các bước sau đây trong cuộc sống hằng ngày để đảm bảo chế độ chăm sóc một cách tự nhiên nhé!

    Nếu thật sự quan tâm đến đôi mắt thì bạn sẽ biết rằng: mỗi ngày, chúng phải thường xuyên tiếp xúc với sự ô nhiễm, mặt trời và lượng ánh sáng vượt mức. Do đó, nếu đôi mắt không được chăm sóc đúng cách thì nó sẽ ngày càng mờ đi và mệt mỏi.

    Tuy nhiên, ngoài các phương pháp chăm sóc bằng máy móc vẫn có những phương pháp tự nhiên để khắc phục tình trạng này. Chăm sóc đôi mắt bằng phương pháp cổ truyền Ấn Độ là xu hướng mới trên thế giới trong ngành công nghệ làm đẹp hiện đại, hướng tới mục đích thân thiện với môi trường sinh thái.

    Sau đây là một số bước cơ bản giúp bạn có được một đôi mắt rạng rỡ và tươi tắn. Hãy áp dụng các bước sau đây trong cuộc sống hằng ngày để đảm bảo chế độ chăm sóc một cách tự nhiên nhé!

    Thức dậy vào buổi sáng, đặc biệt là việc thức dậy quá sớm có thể khiến bạn nhận thấy sự mệt mỏi rõ rệt mỗi khi soi gương. Tuy nhiên, phương pháp chăm sóc cổ truyền Ấn Độ sẽ giúp cho bạn giảm đi sự mệt mỏi cũng như giảm thiểu tình trạng mắt sưng húp và quầng thâm.

    Điều mà bạn cần làm bây giờ là uống nhiều nước. Sau đó, nhỏ một ít nước lên mắt đồng thời hãy nhấp nháy mắt khoảng 10 đến 15 lần.

    Bạn cũng cần chú ý rằng: đừng nên dùng nước nóng mà hãy dùng nước mát để giúp cho da quanh vùng mắt săn chắc hơn.

    Một cách điều trị khác là thư giãn mắt bằng cách nhấp nháy mắt nhiều lần. Và phương pháp này khuyên chúng ta không nên nhìn chằm chằm vào một thứ gì đó quá lâu.

    Nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi, bạn hãy nhắm mắt trong 2 đến 3 phút. Đây là một mẹo hữu ích để đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

    Bạn có tin rằng phương pháp chăm sóc mắt cổ truyền này liên quan đến..bàn chân hay không?

    Thật vậy, bạn nên ngâm bàn chân vào nước nóng sau một ngày mệt mỏi để loại bỏ những yếu tố có hại, khiến bạn trông mệt mỏi và kiệt sức. Bên cạnh cách tắm truyền thống, bạn nên sử dụng tinh dầu thư giãn để mát-xa bàn chân nhé!

    Túi mắt thảo dược truyền thống có thể được thay thế bằng túi trà thảo dược. Hãy sử dụng các thành phần thảo dược này vào những điểm cần thiết trên mắt để đôi mắt được nghỉ ngơi và thư giãn.

    Đặt túi thảo dược trên vùng mắt khoảng từ 15-20 phút. Hơn nữa, Y học cổ truyền Ấn Độ còn cho biết trà xanh là một chất chống oxy hoá tự nhiên rất tốt.

    Một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của mắt là sự mất ngủ. Vì vậy, phương pháp này còn mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon, đặc biệt là trong cuộc sống bận rộn đầy lo toan như hiện nay.
    [​IMG]
    Cần ngủ ít nhất là 8 tiếng, tuy nhiên phương pháp này khuyên bạn nên thức dậy trước hoàng hôn. Bởi thói quen thức dậy sớm không chỉ kéo dài thời gian của một ngày mà còn giúp bạn trông đẹp hơn đấy.


    Style.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi libinki
    Đang tải...


Chia sẻ trang này