Chăm sóc móng mùa lạnh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nobody, 27/10/2009.

  1. nobody

    nobody Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/6/2009
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    18
    Có một số phụ nữ mà móng của họ cũng nhạy cảm trong mùa lạnh như làn da. Do đó, cả móng và da cần được chăm sóc phù hợp. Thay vì bám lấy những phương pháp truyền thống, bạn nên biết cách phòng chống và biết thêm về ảnh hưởng của thời tiết mùa lạnh đối với móng.

    Thời tiết mùa lạnh mang lại vài thay đổi trong cả tủ quần áo và chế độ chăm sóc cơ thể của chúng ta. Móng tay cũng không phải là ngoại lệ và nó cũng dễ dàng bị khô và gãy do ảnh hưởng của khí hậu. Có một vài cách mà chúng ta có thể thực hiện giúp phòng tránh hoàn toàn hoặc ít nhất, cũng giảm được nguy cơ gây hại đối với móng. Nền công nghiệp mĩ phẩm còn cung cấp cho chúng ta hàng loạt những sản phẩm giúp chúng ta đối mặt với những yếu tố nguy hiểm này.

    [​IMG]

    Móng tay dễ có xu hướng bị gãy và vỡ trong mùa lạnh hơn cả trong thời tiết nóng. Do bị viêm nhiễm từ những hoá chất độc hại và nước lạnh, móng tay có thể bị gãy và mất màu sắc tự nhiên. Do đó, hãy chuẩn bị đối mặt với điều tồi tệ nhất bằng cách hiểu thêm về thời tiết lạnh và chế độ chăm sóc móng.

    - Trực tiếp tiếp xúc móng với thời tiết lạnh có thể rất nguy hiểm. Ngâm móng trong nước lạnh trong một thời gian dài có thể làm yếu móng và do đó khiến móng bị gãy. Bên cạnh đó móng còn có thể bị khô đi và vì thế càng dẫn tới nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác.

    [​IMG]

    - Cách tốt nhất và rẻ nhất để tránh những vấn đề này là luôn làm khô tay và móng sau khi rửa hoặc ngâm tay trong nước lạnh.

    - Nước chịu trách nhiệm trong việc làm suy giảm khả năng giữ ẩm tự nhiên của móng bạn và khiến nó trở nên khô và nhạy cảm đối với những yếu tố từ bên ngoài. Móng còn có thể bị hư hỏng nhiều hơn nếu chúng ta không cung cấp đủ dưỡng chất, vitamin và chất khoáng cần thiết.
    - Cách tốt nhất để giữ móng trong hình dạng đẹp nhất là dùng chất dưỡng ẩm tự nhiên hoặc các sản phẩm dưỡng móng để nuôi dưỡng độ mịn của móng và khiến nó không bị loang lổ.

    - Hãy bôi chất dưỡng vào từng ngón tay một cách riêng biệt để được hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, bạn còn được lợi ích hơn từ điều này nếu lặp lại việc bôi chất dưỡng ẩm mỗi lần sau khi tắm. Hãy nhớ móng chân cũng rất nhạy cảm nên đừng quên bôi chúng.

    - Một chế độ dinh dưỡng khoẻ mạnh cúng có tác dụng thần kì đối với móng. Protein có khả năng đặc biệt trong việc làm dài cũng như làm chắc móng. Acid folic cũng như Biotin được coi là giải pháp hàng đầu cho một bàn tay đẹp. Do đó, chẳng còn gì tốt hơn nếu bạn biết cách bổ sung chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày của mình.
    - Chất dưỡng ẩm tự nhiên từ bề mặt của móng có thể giữ lại nguyên vẹn nhất bằng cách đeo găng tay. Phụ kiện này không những rất thời trang mà còn rất hữu ích trong việc bảo vệ móng tay và bàn tay từ điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    - Độ dài của móng cũng nên được chú ý. Một số người thích có được một bộ móng thật dài và đẹp, tuy nhiên khó có thể thực hiện điều này nếu không tuân theo một chế độ nghiệm ngặt để bảo vệ móng, đặc biệt trong mùa lạnh. Thay vào đó, bạn hãy nên cắt ngắn móng đi vì nó sẽ giúp ích hơn nhiều cho móng tay khi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, và hơn nữa còn rất vệ sinh.(nguồn: Hervietnam.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nobody
    Đang tải...


  2. sapphire41

    sapphire41 Banned

    Tham gia:
    28/1/2013
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chăm sóc móng mùa lạnh

    Mình ngâm muối cục được ko ạ. Nghe các bà mách dùng muối ngâm chân tốt lắm
     
  3. vuha1818

    vuha1818 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/1/2010
    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chăm sóc móng mùa lạnh

    Ngâm nước ấm với muối nóng chữa nhiều bệnh chân tay lắm ạ
     

Chia sẻ trang này