Chăm sóc sức khỏe giúp trẻ học tốt.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi BEPANDA, 5/1/2011.

  1. BEPANDA

    BEPANDA

    Tham gia:
    22/4/2010
    Bài viết:
    32,014
    Đã được thích:
    12,715
    Điểm thành tích:
    5,813

    Để học tốt , không chỉ nhờ cậy vào trí thông minh, trẻ cần phải có một sức khỏe tốt, dẻo dai , sự điều độ trong việc học tập và giái trí. Sức khỏe yếu kém sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến khả năng tiếp thu bài và chất lượng học tập của trẻ .Bạn hãy giúp con :

    -Lập thời gian biểu hợp lý :
    Thời gian biểu hợp lý là sự kết hợp giữa việc giải trí và học tập sao cho vừa bảo đảm sự ôn luyện bài , trẻ vừa có thời gian để chơi đùa, giải trí như xem tivi, chơi bóng …v.v.Nếu các bậc phụ huynh quá chú trọng đến việc cho con học thêm đủ các môn mà không quan tâm đến nhu cầu giải trí của trẻ sẽ dễ dẫn trẻ đến việc bị “ tẩu hỏa “ , kiệt sức vì quá căng thẳng và có khả năng thần kinh trẻ bị ảnh hưởng, mau quên, khó tiếp thu bài .

    Tập thể dục :

    “Một trí óc thông minh chỉ có ở một thân thể tráng kiện “ .Điều này hoàn toàn đúng .Nếu trẻ quá chú trọng vào việc học mà lơ là chuyện rèn luyện thể chất thì việc học tập bị đình trệ vì lý do sức khỏe yếu là chuyện “ chẳng chóng thì chầy “ ..Bơi lội, cầu lông, đá bóng , thể dục nhịp điệu …là những môn thể thao chẳng những mang đến cho trẻ sức khỏe dẻo dai mà trẻ còn có những giờ phút giải trí thư giãn thật bổ ích .

    Chăm sóc giấc ngủ :


    Ngủ đủ giấc giúp trẻ lấy lại sức lực, đầu óc sảng khoái và tinh thần minh mẫn để dễ dàng tiếp thu bài học .Nếu việc mất ngủ ở trẻ kéo dài sẽ gây rối loạn hành vi, giảm trí nhớ , nhức đầu, chán ăn, ù tai, chóng mặt.
    Giấc ngủ quan trọng là vậy nhưng trẻ càng ngày càng bị rút ngắn thời gian ngủ do phải học thêm quá nhiều hay do game , các chương trình tivi giải trí buổi tối …Bạn nên xem lại giờ giấc sinh hoạt của trẻ để phân bổ cho trẻ thời gian ngủ ít nhất cũng phải 7-8 tiếng một ngày .Nơi trẻ ngủ phải thật yên tĩnh , ít ánh sáng .Đừng để trẻ vừa xem tivi vừa ngủ gà ngủ gật , tránh thức khuya , tránh các thức uống gây khó ngủ như trà, cà phê.

    Quan tâm đến bữa ăn của trẻ :


    Trẻ cần phải ăn đủ chất – đủ protein, vitamin và chất khoáng – mới có đủ năng lượng để học tập ..Các bậc cha mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn fastfood và thức ăn chế biến sẵn ngoài tiệm vì không đủ chất bổ dưỡng lại không đảm bảo an toàn thực phẩm .Tốt nhất các bà mẹ nên tự tay chế biến thức ăn cho con, nên chọn thịt nạc , cá , các loại đậu, hoa quả ,. Thịt bò chứa nhiều chất sắt , trứng, sữa , rau có màu xanh đậm…rất tốt cho sự phát triển của trẻ .
    Khẩu phần ăn của trẻ phải đa dạng , cân đối giữa các chất dinh dưỡng và thường xuyên thay đổi món . Bạn nên cho trẻ ăn thêm nhiều trái cây , yaourt, có lợi cho tiêu hóa của trẻ .Không nên cho trẻ nhiều tiền ăn vặt, chúng sẽ chọn mua những thức ăn ngoài đường phố, hàng quán, vừa ít chất dinh dưỡng, lại mất vệ sinh dễ gây ra các bệnh như ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy .
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BEPANDA
    Đang tải...


Chia sẻ trang này