Chăm Sóc Tâm Hồn Con Qua Cách Trang Trí Phòng Ngủ- Dành Cho Bé Trai

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Mạnh Hệ, 18/3/2019.

  1. Mạnh Hệ

    Mạnh Hệ Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ba mẹ thường hay quan tâm đến những vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe bên ngoài của con nhưng ít quan tâm đến không gian riêng tư - nơi hàm dưỡng tâm hồn bé. Không gian riêng tư của bé là nơi quan trọng mà bé dành nhiều thời gian để ngủ nghỉ, học tập, vui chơi...Vì thế nên hầu như các ba mẹ thường tự lên ý tưởng trang trí nội thất phòng ngủ cho bé trai mà không biết có phù hợp với tính cách hay sở thích của bé hay không. Phòng ngủ không chỉ là nơi bé thư giãn, nghỉ ngơi sau mỗi buổi tối mà còn là nơi bé sinh hoạt, học tập, làm việc riêng nữa.

    Mạnh Hệ mách bạn cách sắp xếp, trang trí phòng ngủ cho bé trai theo sở thích, tính cách của bé để tận dụng không gian riêng tư đó giúp bé phát huy được khả năng của mình.

    [​IMG]

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai
    Tóm tắt bài viết được chia làm 4 nội dung cho bạn dễ hình dung:

    1. Quan sát hành động, thói quen, sở thích của bé để biết tính cách, khả năng của bé.
    2. Lựa chọn bố trí nội thất, gam màu phòng ngủ cho bé trai.
    3. 20+ cách trang trí phòng ngủ bé trai theo sở thích, tính cách giúp bé phát huy khả năng, trí tuệ.
    4. Những vật dụng bố trí phòng ngủ giúp bé có lối sống đẹp từ bé
    Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết từng nội dung nhé

    1. Quan sát hành động, thói quen, sở thích của bé để biết tính cách, khả năng của bé
    Mỗi người sinh ra đã có sẵn những đặc điểm tính cách, khả năng và sở thích bẩm sinh. Có những tính cách, sở thích có thể thay đổi theo thơi gian, nhưng cũng có những tính cách, sở thích, khả năng tiếp thu tốt một lĩnh vực nào đó là nên tảng gốc của một người.

    [​IMG]

    Mỗi người sinh ra có những tính cách, sở thích riêng
    Dù là bé trai hay bé gái, các ba mẹ cũng phải quan sát những hành động, thói quen con thường làm, sở thích đặc biệt của con và hiểu con mình để ủng hộ con, giúp con phát huy được những tố chất của mình.

    Để hiểu được bé đang thuộc tuýp nào, hãy để cho bé tự do khám phá thế giới xung quanh, thể hiện sở thích và khả năng của bản thân. Việc của các ba mẹ là quan sát cách bé chơi đùa với những món đồ chơi hằng ngày hoặc những điều gì mà bé thích thú. Ngoài ra các ba mẹ cũng thường xuyên trò chuyện với con để biết được sở thích, khả năng của con, xem con như người bạn.

    2. Lựa chọn bố trí nội thất, màu sắc sơn phòng ngủ cho bé trai.
    Bố trí nội thất phòng ngủ bé trai
    Là con trai nhưng yếu tố thẩm mỹ cũng rất cần thiết đối với bé. Ngoài yếu tố thẩm mỹ thì phòng ngủ dành cho bé trai cũng cần đảm bảo về tính an toàn, phong thủy và phát triển tư duy cho các bé.

    - Phòng ngủ cho bé trai cần đảm bảo đủ ánh sáng tự nhiên.
    Ánh sáng ban ngày nên được tận dụng tối đa bằng cách nới rộng kích thước các khung cửa sổ ở độ cao phù hợp, Đặc điểm này không chỉ giúp lưu thông ánh nắng, khí trời tự nhiên mà còn giữ tinh thần và sức khỏe cho trẻ.

    [​IMG]

    Phòng ngủ cho bé đảm bảo ánh sáng tự nhiên

    - Lựa chọn giường ngủ phù hợp cho bé trai
    Các ba mẹ chỉ cần một chiếc giường vừa đủ cho bé nằm, màu sắc nhẹ nhàng và nệm thật êm chất liệu tốt, đảm bảo sự thoải mái, thư giãn.

    Hiện nay có nhiều mẫu giường ngủ cho bé trai có thiết kế nhiều màu sắc có hình động vật, hình chiếc xe,tích hợp nhiều chức năng tiện lợi. Bạn cũng có thể chọn những chiếc giường ngủ bọc nệm màu sắc phù hợp với sở thích của con.

    [​IMG]

    Chọn giường ngủ cho bé trai

    [​IMG]

    Phòng ngủ cho bé trai với chiếc giường hình xe ô tô
    Ngoài ra, chiều cao của giường cũng nên ở mức 40 - 50cm và không nên có gầm thấp bởi đây là nơi khó vệ sinh, dễ khiến bụi bẩn tích tụ và lây lan trong không khí.

    Nội thất Mạnh Hệ khuyến khích các bậc cha mẹ cho con cùng tham gia lựa chọn mẫu giường mà chúng thích để tập cho bé thói quen đưa ra ý kiến, quyết định từ bé.

    - Lựa chọn vật liệu nội thất nhẹ, an toàn cho phòng ngủ bé trai
    Các loại vật liệu có khối lượng nặng như kim loại hoặc không chắc chắn rất dễ gây ra tai nạn cho trẻ. Phụ huynh nên chọn loại chất liệu nội thất làm từ gỗ hoặc các loại vải bông, nhung thay vì những vật liệu nặng không an toàn.

    [​IMG]

    Sử dụng nội thất bằng gỗ trang trí phòng ngủ bé trai
    Sử dụng nội thất bằng gỗ vừa bền đẹp, dễ tạo họa tiết, sơn màu theo sở thích của bé.

    - Thiết kế vị trí cửa sổ trong phòng ngủ của trẻ
    Vị trí lý tưởng của cửa sổ nên nằm ở khoảng cách từ 1m – 1m2 tính từ nền nhà và được bố trí cạnh giường ngủ và cạnh bàn làm việc, nơi bé hay ngồi giải trí.

    [​IMG]

    Vị trí cửa sổ trong phòng ngủ bé trai
    Ngoài vị trí thích hợp, kích thước cửa sổ cần đủ lớn để trẻ cảm nhận được ánh nắng tự nhiên, hít thở bầu không khí trong lành mỗi sáng. Những ngày thời tiết quá nắng nóng, rèm cửa là lựa chọn vừa tiện dụng vừa đẹp mắt cho mọi phòng ngủ.

    Màu sắc cho phòng ngủ bé trai.
    Sau khi khám phá được tính cách và hiểu con mình thì các ba mẹ có thể dễ dàng chọn màu sắc cho phòng ngủ theo sở thích của bé.

    Việc chọn màu sơn cho phòng ngủ của bé sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành tính cách cũng như sự phát triển toàn diện về trí não và giác quan của trẻ.

    Dưới đây là một số gợi ý chọ màu sắc sơn phòng cho bé trai bạn có thể tham khảo

    - Màu sơn phòng ngủ bé trai dưới 3 tuổi
    Vì thị giác của bé trai giai đoạn này chưa phát triển toàn diện trong khi khả năng nhạy cảm màu sắc cực kỳ cao, thế nên lựa chọn màu sơn nước phòng ngủ cho bé trai giai đoạn này thường là những gam màu nhạt, trung tính mang đặc trưng con trai như xanh biển, xanh lá, xám,... bạn cũng có thể phá cách sử dụng cam nhạt đều hợp lý

    [​IMG]

    Phòng ngủ cho bé trai sơn màu xanh lá cho nội thất
    - Màu sơn phòng ngủ bé trai từ 3 – 10 tuổi
    Đây là giai đoạn bé bước vào giai đoạn đi học, tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên về mặt tính cách, tâm lý phát triển cực kỳ nhanh chóng và mạnh mẽ. Đây cũng là lúc hình thành ở bé màu sắc mà chúng yêu thích.

    Bạn hãy tham khảo ý kiến của trẻ để lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ mà bé yêu thích nhất, kích thích khả năng tư duy sáng tạo ở trẻ.

    Màu xanh da trời, xanh biển hay xanh lá luôn là sự lựa chọn phổ biến cho phòng ngủ bé trai. Có thể kết hợp các họa tiết hay các vật dụng trang trí như ô tô, bóng, động vật biển, …để tăng thêm phần sinh động, thú vị cho căn phòng.

    [​IMG]

    Trang trí phòng ngủ bé trai sử dụng decal màu xanh và bóng
    3. 20+ cách trang trí phòng ngủ bé trai theo sở thích, tính cách giúp bé phát huy khả năng, trí thông minh.
    Đa phần các bé trai đều thích những trò chơi mạnh mẽ, nam tính. Ba mẹ hãy để ý, quan tâm con xem chúng thích gì và tìm kiếm những vật dụng liên quan đến sở thích để trang trí cho bé. Những vật dụng thường dùng trong trang trí phòng ngủ cho bé trai như decal hình xây dựng, Đồ chơi xây dựng, giường hình xe Tàu lửa, xe cộ, decal Bút màu, bút chì, mô hình siêu nhân, siêu anh hung.

    Ngoài ra ba mẹ cũng cần khám phá những khả năng cả bé để lựa chọn những vật dụng phát huy được khả năng, trí thông mình của bé.

    [​IMG]

    Sử dụng Decal trang trí phòng ngủ bé trai

    [​IMG]

    Phòng ngủ cho bé trai tường dán decal bút màu

    [​IMG]

    Phòng ngủ cho bé trai tường dán decal hình xe ô tô

    Nhiều ba mẹ thường cho rằng trẻ thông minh có khả năng ghi nhớ nhanh, nhớ dai, giỏi các môn tính toán, tư duy… Và đây chỉ là một loại hình thông minh. Việc áp đặt hoặc kỳ vọng con mình phải thông minh, học giỏi sẽ khiến các bé áp lực và nghĩ mình kém coi nếu không đạt được kỳ vọng của ba mẹ.

    Có 8 loại hình trí thông minh, mỗi trẻ sẽ có một hoặc vài trí thông minh nổi trội hơn các loại hình còn lại. Nếu nhận biết sớm và đưa ra hướng giáo dục phù hợp, cha mẹ sẽ giúp con phát triển toàn diện năng khiếu, tạo cơ hội cho bé thành công trong tương lai.

    [​IMG]

    Sử dụng Decal xây dựng trang trí phòng ngủ bé trai
    Trang trí phòng ngủ cho bé trai nổi trội trí thông minh không gian – thị giác
    Các bé thường tư duy bằng hình ảnh. Mẹ sẽ thấy bé thích tự mình sắp xếp vị trí các đồ vật quen thuộc, thuộc đường nhanh, mê ngắm nhìn đồ chơi nhiều màu sắc hoặc không gian ba chiều, các hình vẽ trong sách.

    [​IMG]

    Phòng ngủ cho bé với các hình ảnh nhiều màu sắc

    Với các bé này ba mẹ nên thiết kế, trang trí nội thất phòng ngủ đường nét các hình học, decal dán tường nhiều màu sắc, Quả địa cầu, những món đồ chơi lắp ráp, đồ chơi xếp hình, bố trí cho bé những chiếc kệ trưng bày, hoặc tủ để bé phát huy kỹ năng sắp xếp đồ đạc và trí tưởng tượng của bé

    [​IMG]

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai sử dụng đường nét hình học

    [​IMG]

    Sử dụng quả địa cầu trang trí phòng ngủ bé trai

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai thông minh logic – toán học
    Biểu hiện đầu tiên của trẻ là sự nhạy cảm với con số, biết so sánh các số lượng hơn kém với nhau. Khi lớn lên, bé bộc lộ khả năng lý luận, phát hiện ra quy luật nguyên nhân và kết quả.

    Đối với những bé này bạn nên trang trí nội thất đơn giản, khoa học, sử dụng những vật trang trí có hình các con số, hình ảnh tranh nhân quả để bé có tư duy suy luận, logic từ nhỏ.

    [​IMG]

    Phòng ngủ hiện đại, đơn giản cho bé

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai Trí thông minh ngôn ngữ
    Biểu hiện của bé là thích nghe người lớn nói chuyện hay đọc sách, thích nói chuyện, kể lại câu chuyện cổ tích mẹ kể, thậm chí nhớ được mặt chữ và tự tìm tòi đọc cuốn sách khác.

    Đối với các bé này, ba mẹ nên viết hoặc dán những câu nói hay của các bậc vĩ nhân cho bé, ngoài ra ba mẹ còn có thể treo lịch lốc, dưới mỗi trang lịch có những câu nói hay mà người xưa để lại, để bé mỗi ngày đón ngày mới được học thêm những điều mới.

    [​IMG]

    Sử dụng lịch lốc có các câu nói hay trang trí phòng ngủ

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai trí thông minh tương tác – xã hội
    Mẹ sẽ thấy thật hạnh phúc khi bé biết thấu hiểu và tương tác với mọi người, có khả năng dung hòa các mối quan hệ.

    Với các bé này, ba mẹ hãy trang trí phòng ngủ bằng những bức ảnh là hình tượng những nhân vật nổi tiếng trong các hoạt động công tác xã hội

    [​IMG]

    Sử dụng ảnh mẹ Teresa nổi tiếng Thế giới

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai trí thông minh âm nhạc – nhịp điệu – tiết tấu
    Biểu hiện của bé là mê hát hò, gõ trống, thường xuyên nhún nhảy theo điệu nhạc và dễ dàng thuộc lời mọi ca khúc.

    Muốn bé phát huy được khả năng của mình và sống với sở thích, ba mẹ hãy sử dụng những nốt nhạc, đàn guitar, đàn piano, hình trống để trang trí phòng ngủ cho bé.

    [​IMG]

    Phòng ngủ sử dụng nốt nhạc, đàn guitar trang trí phòng ngủ bé trai

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai trí thông minh vận động cơ thể
    Những bé khỏe mạnh và năng động thường sở hữu trí thông minh này.

    Với những bé này, ba mẹ hãy trang trí những vật dụng đồ chơi thể thao như Bóng, xe scooter, ván trượt,thanh xà ngang,

    [​IMG]

    Sử dụng bóng và dụng cụ thể thao trong phòng
    Trang trí phòng ngủ cho bé trai trí thông minh nhận thức bản thân
    Các chuyên gia còn gọi đây là trí thông minh nội tâm. Bé sở hữu loại trí tuệ này dễ dàng hiểu rõ cảm xúc của bản thân, cá tính tự lập mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Phòng ngủ trang trí khung hình đơn giản, kệ trưng bày phù hợp người thông minh nội tâm

    Đối với các bé, ba mẹ cứ thoải mái hỏi bé thích gì và trang trí theo ý muốn của bé.

    Trang trí phòng ngủ cho bé trai trí thông minh tự nhiên
    Bé đặc biệt quan tâm đến động thực vật, thực vật. tinh thông việc nhận dạng và phân loại vô số chủng loại cây cỏ.

    Đối với những bé trai như vậy, ba mẹ hãy trang trí phòng ngủ với những hình tượng, tranh ảnh hình các con vật, đặt chậu cây trong phòng sẽ giúp con khám phá được tự nhiên, phát huy được trí thông minh của mình.

    [​IMG]

    sử dụng những chậu cây trang trí phòng ngủ cho bé trai

    [​IMG]

    Trang trí phòng ngủ bé trai cây xanh

    4. Những vật dụng bố trí phòng ngủ giúp bé có lối sống đẹp từ bé
    Kệ sách
    Việc trang bị cho bé kệ sách và khuyến khích bé đọc truyện tranh vĩ nhân, đọc sách ngay từ bé là một điều cần thiết giúp bé có tư tưởng tốt, được tiếp xúc với những điều hay lẽ phải và tự bé rút ra được những bài học cho riêng mình.

    [​IMG]

    Sử dụng kệ sách

    Tranh hình con cười tươi
    Ý nghĩa của một bức ảnh tươi cười mang đến một không gian hạnh phúc cho trẻ, mỗi ngày thức dậy bé được thấy chính mình luôn tươi cười, hạnh phúc mỗi ngày, gián tiếp giúp bé có cảm xúc tích cực mỗi ngày.

    [​IMG]

    Hình con cười

    Tranh ba mẹ:
    Ngoài việc treo hình con, ba mẹ cũng nên treo trong phòng bé một bức ảnh của hai vợ chồng hoặc một khung ảnh trên bàn học của bé. Điều này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp con mỗi ngày được nhìn thấy song thân của mình, biết ơn và yêu thương ba mẹ hơn.

    Đừng quên đồng hồ treo tường
    Hãy phát triển ý thức cho trẻ từ khi còn nhỏ. Trẻ cũng cần có ý thức về thời gian để sắp xếp và tuân thủ thời gian biểu sinh hoạt thật khoa học. Cách tốt nhất để nhắc nhở trẻ khi trẻ đã có phòng riêng là sử dụng đồng hồ treo tường cỡ lớn, chữ số rõ ràng và màu sắc nổi bật.

    [​IMG]

    Phòng ngủ có đồng hồ treo tường

    Bao đựng đồ chơi, Kệ cho đi/ Hộc tủ cho đi
    Nghe có vẻ lạ nhưng đây là một vật dụng giúp bé sống không ích kỷ, biết sẻ chia những gì mình đang có cho những bé khác. Chiếc kệ cho đi này sẽ đựng những vật dụng, đồ chơi, quần áo, sách, truyện… mà bé dùng xong không sài nữa.

    [​IMG]

    Bao lưu trữ đồ chơi, kệ đựng đồ cho đi

    Đối với các bé trai, phòng ngủ là nơi tập trung nhiều đồ chơi, vật dụng nhiều hơn bé gái. Đối với những đồ chơi, vật dụng không dùng nữa các bé có xu hướng vứt đầy nhà. Việc trang bị cho bé một chiếc kệ cho đi sẽ giáo dục được bé biết cất đồi chơi, đồ dùng đã bỏ đi và chia sẻ cho những bé khác đang cần.

    Nội Thất Mạnh Hệ vừa chia sẻ bạn cách trang trí phòng ngủ dành cho bé trai. Chúc bạn chọn lựa được những ý tưởng phù hợp giúp con mình thoải mái, vui tươi và phát huy được những khả năng của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Hệ
    Đang tải...


  2. bí quyết nuôi con

    bí quyết nuôi con Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2019
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này