Chăm Sóc Trẻ 2 Tuổi Đi Học Bị Đau Bụng Đúng Cách?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 12/11/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ thường xảy ra do cơ thể con có hệ tiêu hóa non nớt và dễ bị tổn thương, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về cách chăm sóc cho trẻ 2 tuổi đi học bị đau bụng trong bài viết sau.


    NHỮNG BIỆN PHÁP CẢI THIỆN CHO TRẺ 2 TUỔI ĐI HỌC BỊ ĐAU BỤNG

    Khi thấy trẻ 2 tuổi đi học bị đau bụng, bố mẹ hãy thực hiện những biện pháp xoa dịu cơn đau cho con như sau:

    · Bổ sung dinh dưỡng: Hãy nấu cho trẻ những món ăn mềm, lỏng, giàu dinh dưỡng và thanh đạm, dễ tiêu. Sử dụng các thực phẩm tươi ngon bổ dưỡng để nấu ăn, tuy nhiên cần hạn chế nấu các món ăn nhiều dầu mỡ, có vị cay nóng, kích thích dạ dày.

    · Chườm nước ấm: Sử dụng khăn nhúng nước ấm và chườm ấm cho trẻ hoặc sử dụng túi chườm đắp lên bụng. Hơi nóng từ túi chườm sẽ giúp con cảm thấy dễ chịu hơn, để trẻ thư giãn và làm dịu cơn đau nhanh.

    · Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé với men vi sinh: Sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con là phương pháp hữu hiệu được nhiều ba mẹ tin chọn hiện nay. Bởi phần lớn các bé đau bụng thường do tiêu hóa kém, rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột,... Bổ sung thêm lợi khuẩn với men vi sinh giúp nhanh chóng đưa hệ vi sinh về trạng thái cân bằng và giúp đường ruột khỏe mạnh. Nhờ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng tiêu hóa kém của con và đây cũng là biện pháp nâng cao hệ miễn dịch cơ thể cho trẻ.

    · Cho trẻ uống nhiều nước: Bổ sung nước cho cơ thể giúp thanh lọc, thải độc, đồng thời phòng ngừa các dấu hiệu mất nước.

    · Massage cho trẻ: Kể cả khi con đau bụng hay không thì bố mẹ cũng có thể duy trì thói quen massage bụng cho con sau ăn để giúp thúc đẩy tiêu hóa, kích thích nhu động ruột hoạt động.

    · Để con được nghỉ ngơi: Đau bụng khiến trẻ mệt mỏi, suy kiệt, có thể chán ăn và chỉ muốn nghỉ để bù đắp lại năng lượng đã mất. Bố mẹ hãy sắp xếp không gian yên tĩnh, thoáng mát để con ngủ nghỉ đầy đủ.

    TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ GẶP TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG

    Trẻ có thể bị đau bụng bởi nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do:

    · Trẻ dùng thuốc quá liều, đặc biệt khi uống kháng sinh liều cao hay dài ngày gây loạn khuẩn đường ruột.

    · Do các bệnh lý trong vùng ổ bụng hoặc các cơ quan lân cận.

    · Con bị nhiễm vi khuẩn, virus, do côn trùng cắn.

    · Bố mẹ ép con ăn nhiều quá mức, trẻ bị dị ứng thức ăn, ngộ độc thực phẩm, trẻ bị chướng bụng do táo bón.

    Tùy theo nguyên nhân của bệnh mà triệu chứng đau bụng sẽ khác nhau. Nếu trẻ chưa biết nói, con sẽ quấy khóc liên tục, vẻ mặt nhăn nhó, đau đớn, tay ôm bụng. Trẻ lớn hơn sẽ có thể nói cho bố mẹ biết mình đang bị đau bụng và chỉ rõ được vị trí vùng bị đau, mô tả lại cảm giác đau bụng dù không phải lúc nào cũng chính xác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mom hãy tham khảo nha
     

Chia sẻ trang này