Chăm Sóc Trẻ Bị Đau Mắt Đỏ Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Thùy Leah, 28/12/2019.

  1. Thùy Leah

    Thùy Leah Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau mắt đỏ là bệnh không hiếm gặp ở trẻ em. Có thể gây ra viêm giác mạc, sẹo giác mạc hay suy giảm thị lực. Dưới đây là những cách chăm sóc trẻ kết hợp với những thực phẩm mà trẻ cần kiêng và nên ăn trong quá trình dưỡng bệnh.

    Đau mắt đỏ là gì
    Đau mắt đỏ hay viêm màng kết, là một bệnh thông thường ở trẻ nhỏ. Thường gia tăng khi vào thời tiết chuyển mùa. Gây sưng màng nhãn cầu và phần bên trong mí mắt. [​IMG]

    Thông thường khi trẻ mắc bệnh, lòng trắng mắt con có thể có màu hồng hoặc màu đỏ. Ngoài ra, con có thể bị chảy nước mắt, đỏ mắt, ngứa mắt, mí mắt sưng. Mủ hoặc chất dịch đặc tiết ra có thể làm dính mí mắt, nhất là khi con ngủ.

    Bệnh do virus gây ra nên lan truyền rất dễ dàng. Phần lớn trẻ sẽ tự khỏi sau khoảng 1 tuần. Nhưng nếu con không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như viêm giác mạc, nặng hơn là suy giảm thị lực sau này.

    Chăm sóc con bị đau mắt đỏ như thế nào
    Bệnh tuy lành tính nhưng sẽ khiến con rất khó chịu trong quá trình mắc bệnh. Vậy nên, cần phải kết hợp những phương pháp chăm sóc để trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Sau đây là một vài biện pháp cha mẹ có thể tham khảo.

    • Tránh cho con chạm hoặc dụi vào mắt bị đau. Nếu chỉ có một mắt bị nhiễm, thì không được sờ vào mắt kia để tránh bị lây cả 2 mắt.
    • Lau sạch chất dịch tiết ra từ mắt con 2 lần / ngày. Dùng khăn giấy thấm nước lau từ trong khóe mắt ra ngoài đuôi mắt. Không chạm vào mắt không bị nhiễm trùng. Cha mẹ hãy nhớ lau tay sạch sẽ trước và sau khi lau cho con.
    • Tăng cường sức đề kháng cho con bằng cách phân phối đúng, đầy đủ các chất dinh dưỡng.
    • Hạn chế con tiếp xúc với màn hình điện tử, sách báo để mắt con được nghỉ ngơi.
    • Dùng riêng khăn mặt, chậu rửa để tránh lây nhiễm với gia đình. Tách riêng khăn mặt, lau mắt, lau người là 3 khăn khác nhau.
    [​IMG]

    Trẻ mắc bệnh cần kiêng những gì
    Bên cạnh việc chăm sóc trẻ như thế nào cho đúng. Cha mẹ cũng cần phải chú trọng đến chế độ ăn, để hạn chế những khó chịu cho con. Một số thực phẩm mà con cần kiêng bao gồm:

    Đồ ăn cay nóng: Những thực phẩm này sẽ khiến bé bị rát và nóng, làm tăng cảm giác khó chịu.

    Đồ tanh: Những thực phẩm như tôm, cá… sẽ tạo môi trường cho virus phát triển càng mạnh, khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

    Mỡ động vật: Lượng mỡ cao làm chậm quá trình hồi phục, gia tăng các triệu chứng của bệnh. Cha mẹ nên sử dụng dầu thực vật để sử dụng thay thế hàng ngày.

    Rau muống: Hạn chế trẻ ăn rau muống tối đa có thể. Bởi rau muống sẽ kích thích sản sinh nhiều ghèn hơn. Gây khó khăn trong quá trình vệ sinh mắt cho con.

    Những thực phẩm trẻ nên ăn
    [​IMG]

    Để tăng cường sức đề kháng cho con, giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, cha mẹ nên chú ý bổ sung cho con những thực phẩm sau:

    Cà rốt: Trong cà rốt có hàm lượng chất có thể chuyển đổi thành Vitamin A rất cao, giúp tăng cường thị lực, giảm khả năng xảy ra các biến chứng của bệnh.

    Rau xanh: Ngoại trừ rau muống, cha mẹ nên cho con ăn nhiều các loại rau xanh. Những chất có trong rau xanh sẽ giúp hấp thụ ánh sáng xanh từ môi trường xung quanh, các thiết bị điện tử, giúp mắt bé đỡ khi.

    Dầu cá: Omega 3 có trong dầu cá có thể giúp khả năng thoái hóa võng mạc xuống dưới 60%. Sử dụng dầu cá sẽ giúp giảm viêm và khiến con cảm thấy thoải mái hơn.

    Ớt chuông, lòng đỏ trứng cũng là những lựa chọn không tồi để làm phong phú bữa ăn cho con trẻ.

    Những cách chăm sóc con bị đau mắt đỏ trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Khi con mắc bệnh, cha mẹ hãy liên lạc tới Hotline 1900 1806 để được đội ngũ các bác sĩ Nhi Khoa uy tín tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thùy Leah
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Cha mẹ cũng cần phải chú trọng đến chế độ ăn, để hạn chế những khó chịu cho con.
     

Chia sẻ trang này