Cần giúp: Chăm sóc trẻ biếng ăn, hay bị bênh vặt như thế nào?

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thienthandangyeu, 5/10/2009.

  1. thienthandangyeu

    thienthandangyeu Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ ơi! chỉ giúp em với!
    Nhóc nhà em biếng ăn quá,thay đổi khẩu vị hàng ngày mà vẫn không cải thiện được là bao.Bé hay bị bệnh vặt nữa,thay đổi thời tiết là ho, sổ mũi liền.Các mẹ có biết loại thuốc, loại sữa nào tốt để bè không bị thiếu chất thì chỉ giúp em với.Em mong tin sớm,cám ơn các mẹ nhiều lắm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thienthandangyeu
    Đang tải...


  2. thienthandangyeu

    thienthandangyeu Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2009
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    71
    Điểm thành tích:
    18
    Khẩn cấp:

    Các mẹ ơi! Ai có kinh nghiệm về việc chăm sóc trẻ biếng ăn ,hay bệnh vặt thì chỉ giúp em với nhé.Lo qua đi thôi,bé nhà em ăn uống chẳng được bao nhiêu mà từ hôm qua đên giờ còn bị đau bụng, tiêu chảy, ói nữa.Em đang phải cho dùng thuốc chữa rối loạn tiêu hóa nè.
     
  3. dongxanhvanang

    dongxanhvanang Thành viên Hội Cún

    Tham gia:
    11/3/2009
    Bài viết:
    1,955
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    723
    Hic, bé nhà tớ cũng y hệt thế, và tớ cũng chẳng có phương pháp gì hiệu quả cả. Chỉ biết cho con ăn đa dạng, ăn bất kì thứ gì con muốn, và ép con phải ăn những khi có thể, tìm hiểu về các loại vitamin để bổ sung cho phù hợp, cho bé vận động nhiều để kích thích thể lực và tiêu tốn năng lượng để dễ ăn hơn. Có điều hay ốm quá nên chẳng thể lại người được. Bạn cũng đừng giữ gìn quá. Quan điểm của tớ thế này: con ở nhà thì con vẫn ốm, nên ko việc gì phải lo lắng là "con đi học sẽ ốm nhiều, hoặc cho ra ngoài chơi nhiều dễ bị bệnh", kiêng khem rồi con vẫn ốm như thường mà. Nên từ hồi con đi học, tớ hay cho nó ra ngoài chơi, đi đây đi đó hơn, tiếp xúc nhiều thứ hơn, tư tưởng thoải mái hơn, và chuyện ăn uống cũng ko quá khổ sở ép buộc, ăn bao nhiêu thì tùy. Tớ cũng được các chị khác ở CLB làm cha mẹ khuyên là cần phải tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của bé (về mặt sức khỏe) để điều trị tận gốc rễ. Cái này thì cũng đang nghiên cứu, chắc phải kiếm chỗ nào có thể kiểm tra tổng thể mà vẫn an toàn cho bé để tìm hiểu xem con có vấn đề gì trong người không...

    Tiếp tục chia sẻ nhé. Mong bé nhà bạn chóng qua thời kì này.
     
  4. dongxanhvanang

    dongxanhvanang Thành viên Hội Cún

    Tham gia:
    11/3/2009
    Bài viết:
    1,955
    Đã được thích:
    519
    Điểm thành tích:
    723
    Còn việc con đang bị tiêu chảy, bạn đừng tự điều trị nhé, phải cho con khám chữa bệnh ở những nơi có uy tín, và giữ gìn tốt vệ sinh cho bé, nếu không sẽ nguy hiểm lắm. Chúc con mau khỏe.
     
  5. Mẹ Be&Khoai

    Mẹ Be&Khoai Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    5/9/2008
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    Kinh nghiệm của chị thì thế này:
    - Tuyệt đối không nên cho con ăn nhiều chất quá làm hỏng hết tiêu hóa sau rất rất khó chữa ( kinh nghiệm thằng cu đầu, ngu quá :confused:)
    - Cho uống nhiều sữa nếu cháu thích: cu sau nhà chị uống S26 trộm vía cũng ổn
    - Nên cho vận động nhiều nhưng nếu phải đứa hay bị ho, sổ mũi khi giao mùa, thay đổi thời tiết thì nên cẩn thận giữ gìn cho con.
    - Nếu cháu mới có biểu hiện lười ăn, tiêu hóa không tốt thì mua men tiêu hóa sống của VN cũng được cho cháu bổ sung khoảng nửa tháng
    - Nếu vẫn không hiệu quả về tiêu hóa và vẫn hay bị ho, sổ mũi nhiều quá thì nên dùng thuốc để điều trị dứt điểm. Cu sau nhà chị dùng cao tiêu độc của chị Hainhoc rất tốt, lúc chuyển mùa đỡ hẳn khoản này. Đợt này cháu cũng đang ho nên chị phải dùng lại đây.
    - thỉnh thoảng bổ sung vitamin cũng tốt, không cho uống đồ lạnh, đồ quá nóng.
    Vài kinh nghiệm chia sẻ với các mẹ mới nuôi con nhé.
     

Chia sẻ trang này